Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Trao doi voi nan nhan sau vu chay xuong det may trong benh vien

Một nạn nhân bàng hoàng nhớ lại vụ cháy xưởng dệt may ở phường Tân Chánh Hiệp, Q. 12, trưa ngày 17/11: "Mới 2h sáng, tất cả chúng tôi đang ngủ say thì nghe có tiếng la hét kêu cháy. Tất cả công nhân trong xưởng mắt nhắm, mắt mở chạy nạn".

Liên quan đến vụ cháy xưởng dệt may ở phường Tân Chánh Hiệp, Q. 12, trưa ngày 17/11, PV đã đến bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM để tìm hiểu về tình hình sức khỏe của các nạn nhân trong vụ cháy xưởng may.

Xem thêm thông tin xưởng may thiên bằng tại: http://baoholaodongthienbang.com/xuong-may/

Hai bệnh nhân được xác định là Nguyễn Đức Duy (SN 1998, quê Thanh Hóa) và Nguyễn Văn Thông (SN 1992, quê Thanh Hóa) sau khi được sơ cứu tại bệnh viện quận 12, TP HCM, vì vết bỏng quá lớn nên sau đó được cấp cứu đến bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM.

Trao đổi với PV, anh Thông cho biết: "Tôi và Duy đều cùng quê Thanh Hóa, vừa vào Sài Gòn làm công nhân từ hai tháng nay. Sự việc xảy ra khiến tôi cùng nhiều anh chị công nhân khác trong xưởng không kịp trở tay. Lúc đó khoảng 2h sáng, tất cả mọi người đang ngủ ngon, khi có người gào thét, hô cháy, chúng tôi mới bật tỉnh. Khói nghi ngút, lửa lớn mọi người đạp cửa, đạp hết mọi thứ chỉ mong thoát khỏi khu vực cháy."

Thiên bằng là hiện đang là đại lý cấp 1 vải pangrim hàn quốc trên địa bàn TP.Hà Nội hiện nay.

Thông tin về loại vải pangrim tại đây

Cũng là nạn nhân của vụ cháy và hiện giờ đang phải điều trị tại bệnh viện, Duy kể: "Em phải nghỉ học để vào Sài Gòn kiếm sống, vừa xin được vào làm ở xưởng may này, tưởng mọi chuyện đã ổn định, ai dè bây giờ lại ra cợ sự này. Lúc đó em ngủ say lắm, may anh Thông kịp kéo em cùng chạy ra mới thoát được nạn. Sự việc diễn ra chắc em cũng không gọi điện về báo cho ba mẹ đâu, sợ ba mẹ lại lo và buồn. Hiện tại ở đây cũng chỉ có các anh chị đồng nghiệp cưu mang, chăm sóc khi nằm viện."

Túc trực tại phòng cấp cứu cũng có anh Vũ (chủ xưởng may bị cháy), trao đổi với PV, anh Vũ cho biết: "Sự việc xảy ra ngoài sức tưởng tượng của tôi, lúc đó tôi không có mặt ở xưởng. Nguyên nhân vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Hiện tại công nhân của tôi gặp nạn, tôi cũng bỏ hết công việc ở xưởng để đến đây động viên anh em, về phía xưởng chúng tôi hỗ trợ hai công nhân Duy và Thông số tiền ban đầu là 2 triệu đồng để đóng viện phí".

 

Thông tin về tình hình sức khỏe của hai nạn nhân Thông và Duy, Bác sĩ Nguyễn Quốc Dũng, Trưởng ca trực, khoa cấp cứu bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: "Hai bệnh nhân được chuyển vào viện đều trong tình trạng bỏng 20% cơ thể, vết bỏng tập trung ở phần vai và lưng. Sau khi được các bác sĩ khoa cấp cứu xử lý, vết thương đã được xịt thuốc chống bỏng ban đầu. Dự kiến hai bệnh nhân sẽ được chuyển lên khoa Phỏng – phẫu thuật tạo hình của bệnh viện để tiếp tục theo dõi và điều trị."

 

Như báo Người Đưa Tin đã thông tin trước đó, sáng sớm 17/11, một vụ hỏa hoạn đã bao trùm căn xưởng dệt may V.X nằm trên đường TCH 35 (P.Tân Chánh Hiệp, Q.12, TP.HCM) làm 1 người chết và 5 người bị thương. Nhận được tin báo, Lực lượng PCCC Q.12 có mặt tại hiện trường. Gần 1 tiếng đồng hồ, ngọn lửa được khống chế hoàn toàn. Do 1 công nhân bị mắc kẹt bên trong nên lực lượng công an phong tỏa hiện trường, tìm kiến nạn nhân còn mắc kẹt bên trong. Đến gần 8h sáng, trong đống đổ nát, lực lượng tìm kiếm tìm thấy thi thể của một nam công nhân được cho là mất tích.

 

Được biết nạn nhân có tên là Nguyễn Minh Quán (khoảng 21 tuổi), vừa đi nghĩa vụ quân sự về, vào Nam làm việc. Theo những người làm việc tại đây, cha của nạn nhân may mắn thoát nạn.

 

Thông tin từ Bệnh viện Q.12 cho biết, có 4 người trong vụ cháy lớn ở xưởng dệt được đưa vào đây cấp cứu. Tuy nhiên, có hai người bị bỏng nặng nên được chuyển xuống bệnh viên Chợ Rẫy, hai người còn lại được bệnh viện chăm sóc và đã cho về.

 

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ.