Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Phat hien nguoi vo mat tich sau khi nha bi chay

Hoả hoạn bỗng dưng bùng phát trong đêm khiến cho mọi người không kịp phản ứng, và kết quả là gần như toàn bộ tài căn nhà bị thiêu rụi, người chồng thì bị bỏng nặng, mặt khác, người vợ bỗng dưng “biến mất” một cách khó hiểu.

Chiều 24-11, do bị bỏng quá nặng, ông Lê Phi Long (sinh năm 1978, trú 118/40 đường Trần Quý Cáp, TP. Nha Trang) đã được gia đình chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy, TP. Hồ Chí Minh để tiếp tục chữa trị. Ông Long là nạn nhân trong vụ hỏa hoạn tại nhà mình đêm 22-11.

 

Ông Lê Đức Thọ (anh ruột ông Long) cho biết, gia đình ông có 12 người thuộc 4 thế hệ sinh sống trong căn nhà trên. Nhà chỉ rộng khoảng 50m2, có một gác lửng được làm bằng gỗ. Trên gác lửng có 3 phòng, trong đó một phòng là của ông Long và vợ tên L.N.P.N (sinh năm 1977). Bên dưới là phòng ngủ của bố mẹ ông Thọ. 

 

“Khoảng 23 giờ ngày 22-11, khi đang ngủ thì gia đình tôi giật mình bởi tiếng hô thất thanh “cháy, cháy” của Long từ phòng bên cạnh; nhìn ra cửa thì thấy ngọn lửa đang bao trùm. Tôi cố dùng chân đạp bung cửa chạy ra thì thấy Long vừa gào thét vừa cố cởi quần áo đang cháy dữ dội”, ông Thọ kể lại.

 

Chạy được ra ngoài, ông Thọ liên tục hô hoán kêu gọi mọi người cứu Long và dập lửa. Một lúc sau, lực lượng công an, dân phòng địa phương có mặt, dùng bình chữa cháy để dập lửa nhưng bất thành. Phải đến khi lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp xuất hiện, ngọn lửa mới được khống chế và dập tắt. Ông Long được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong tình trạng toàn thân bỏng nặng, hôn mê. Tài sản của cả gia đình gần như bị thiêu rụi hoàn toàn. Hiện các thành viên trong gia đình ông Thọ phải ở nhờ nhà bạn.

 

Theo ông Thọ, trước khi xảy ra cháy, bố mẹ ông cùng ba mẹ con người em gái đang bán hàng ăn ở đầu ngõ. Lúc này, trên gác lửng có vợ chồng ông Thọ và vợ chồng ông Long. “Vợ chồng tôi thường ngủ sớm và dậy sớm để chuẩn bị đồ bán hàng ăn ở đầu ngõ. Trước khi ngủ, tôi vẫn thấy vợ chồng Long nói chuyện rì rầm. Tuy nhiên, khi xảy ra cháy thì chúng tôi chỉ thấy một mình Long, tìm mãi không thấy N. đâu. Đến nay đã 2 ngày sau khi vụ việc xảy ra vẫn không thấy N. xuất hiện dù Long đang nằm bệnh viện hôn mê sâu”, ông Thọ cho biết thêm.

 

Chiều 24-11, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh cho biết, đã tiến hành khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ cháy. Theo nhận định ban đầu, vụ hỏa hoạn có dấu hiệu hình sự nên lực lượng chức năng đang tích cực điều tra, làm rõ.

 

Theo người nhà nạn nhân, thời gian qua vợ chồng ông Long có nhiều mâu thuẫn, nhất là khi ông Long bị tai nạn lao động khiến một cánh tay bị tật, không thể làm được việc nặng.

 

L.G