Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Xe khach tu dung boc chay khi dang do giua duong trong troi nang

Xe buýt đang đậu giữa đường bỗng dưng bốc cháy vào trưa ngày 7/11. Ngọn lửa nhanh chóng bao trùm khiến xe buýt bốc cháy dữ dội và bị thiêu rụi chỉ sau vài phút.

 Vụ việc xe buýt bốc cháy bất ngờ nói trên xảy ra vào khoảng 12h45 ngày 7/11. Cụ thể, chiếc xe buýt BKS 63B-001.73 đang đậu trên đường nội bộ (thuộc khu phố 1 phường 9, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) thì bất ngờ bốc cháy dữ dội, ngọn lửa nhanh chóng thiêu rụi toàn bộ ghế và vật dụng trên xe chỉ sau vài phút.

Chia sẻ với báo Dân Trí, một người dân chứng kiến vụ xe bốc cháy cho biết, vào thời điểm trên xe buýt phát ra nhiều tiếng nổ lách tách, sau đó khói đen và lửa bốc lên từ trần xe bao trùm cả xe nên người dân hô hoán và báo cơ quan chức năng.

Sau khi nhận được tin báo Phòng cảnh sát PCCC và Cứu nạn - Cứu hộ công an tỉnh Tiền Giang đã điều hai xe chữa cháy và một xe chỉ huy cùng nhiều cán bộ chiến sĩ đến hiện trường chữa cháy. Sau gần 10 phút chữa cháy, ngọn lửa đã được dập tắt hoàn toàn, nhưng xe buýt bị cháy đã bị ngọn lửa thiêu rụi gần như toàn bộ và chỉ còn trơ khung sắt.

Liên quan đến vụ cháy xe buýt này, chủ xe cho biết chiếc xe buýt này đã ngưng chạy và đậu từ ngày hôm qua nhưng đến trưa nay thì bất ngờ bốc cháy. Nhận định ban đầu có thể xe bị chập điện gây cháy. Hiện Phòng cảnh sát PCCC  và cứu nạn – cứu hộ công an tỉnh Tiền Giang phối hợp với công an TP Mỹ Tho điều tra nguyên nhân và thống kê thiệt hại.

Đáng nói, thời gian gần đây đã có nhiều vụ ô tô, xe máy bốc cháy bất ngờ gây thiệt hại cho người dân, khiến dư luận hoang mang và lo ngại. Không lâu trước khi vụ xe buýt bốc cháy ở Tiền Giang xảy ra, vào cuối tháng 7/2015, người dân quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng cũng từng được dịp xôn xao khi chứng kiến cảnh một ô tô có giá gần 1 tỉ đồng cháy bất thường.

Theo thông tin ban đầu trên báo Người Lao Động, vào khoảng 0h10 ngày 29/7, bà Trần Thị Thế (SN 1972) cùng chồng là ông Lê Văn Dũng (SN 1972) và con trai Lê Tấn Đoan (SN 2000) đang ngủ tại nhà trên đường Nguyễn Văn Cừ, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu thì nghe tiếng còi chống trộm của xe ô tô để dưới tầng trệt hú vang.

Bà Thế tỉnh dậy xem xét thì thấy xe ô tô đậu ở trong sân đang bốc cháy. Gia đình bà Thế liền dùng bình chữa cháy dập lửa và kêu hàng xóm đến trợ giúp. Nhiều người nghe kêu cứu liền chạy đến giúp sức nhưng không thể vào bên trong do cổng chính bị khóa bên ngoài. Đám cháy bùng phát ngày càng mạnh nên gia đình bà Thế phải leo cổng ra ngoài.

Sau đó, lực lượng PCCC quận Liên Chiểu đến hiện trường, đập cổng bê tông vào rồi mới khống chế được vụ cháy. Tuy nhiên, chiếc xe ô tô trị giá gần 1 tỉ đồng mới mua của gia đình bà Thế đã bị thiêu rụi. Công an quận Liên Chiểu đã đến hiện trường khám nghiệm, điều tra vụ việc.

Cơ quan chức năng thu được một lon bia, một miếng giẻ có tẩm xăng, nghi có người đến gây ra cháy. Được biết gia đình bà Thế buôn bán ở đỉnh đèo Hải Vân. Bà Thế cho rằng vụ cháy xe xảy ra do có người mâu thuẫn với gia đình bà nên đốt xe để trả thù.

Uyên Chi – Báo Vietq.vn