Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Canh sat PCCC chon duong ham song Sai Gon la noi dien tap chua chay

Chiều 30.10.2015 vừa qua, cảnh sát PCCC TP.HCM phối hợp với trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn và một số đơn vị liên quan tổ chức diễn tập chữa cháy và cứu nạn - cứu hộ tại đường hầm sông Sài Gòn.

Theo tình huống giả định, khoảng 14 giờ ngày 30/10, một ô tô lưu thông từ hướng quận 2 sang quận 1, cách miệng hầm khoảng 80m hướng quận 2, xe nổ lốp rồi đâm vào dải phân cách giữa làn xe máy với ôtô. Tiếp theo đó, 10 chiếc xe môtô lưu thông cùng chiều không xử lý kịp tình huống đã đâm vào xe tải gây tai nạn liên hoàn và cháy lớn dẫn đến nhiều người bị thương. Tại hiện trường, đã có 6 nạn nhân bất tỉnh, 16 người bị thương, 5 ôtô, 30 xe máy cùng 60 người bị mắc kẹt trong đường hầm.

 

Lúc này, Trung tâm quản lý đường hầm huy động các phương tiện cứu nạn - cứu hộ, sử dụng phương tiện tại chỗ gồm bình nước, tủ chữa cháy ở vách hầm dập lửa; đồng thời sử dụng hệ thống thông gió, thoát khói, chiếu sáng phục vụ công tác cứu nạn.

 

Cảnh sát PCCC TP điều 7 xe nước chữa cháy, trong đó một xe chuyên dụng 2 đầu chuyên dập lửa đường hầm hiện đại nhất Việt Nam đến hiện trường. Các đơn vị khác cũng huy động toàn lực để phối hợp ứng phó như Cảnh sát giao thông Đường bộ - Đường sắt Công an TP, Hội Chữ thập đỏ quận 2, Bệnh viện quận 2, công ty Điện lực Thủ Thiêm, cấp nước Thủ Đức…

 

Khoảng 20 phút sau, đám cháy được khống chế, toàn bộ người mắc kẹt được đưa ra ngoài an toàn. Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy TPHCM đánh giá, đây là tình huống giả định quy mô không lớn nhưng diễn biến phức tạp.

 

Buổi diễn tập nhằm nâng cao trình độ, nghiệp vụ chữa cháy, cứu nạn cứu hộ và phối hợp với các đơn vị liên quan khi xảy ra sự cố trong đường hầm sông Sài Gòn. Công trình này có chiều dài 1,49 km, rộng 33 m, cao 9 m, với 6 làn xe lưu thông, mỗi bên 3 làn cho cả ôtô và xe máy.

 

Lệ Loan - Đài Tiếng nói nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh