Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Ba Hoa moi ghe tham mot cua hang kinh doanh gau bong tren pho Hang Ma

Theo thông tin ban đầu từ người dân kể lại thì vụ cháy xảy ra khoảng 18h40 tại một cửa hàng 5 tầng trên phố Hàng Mã, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Hiện cửa hàng đang kinh doanh gấu bông. Nhận được tin, cảnh sát đã huy động 8 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ PCCC đến hiện trường để tiến hành dập lửa.

Theo thông tin ban đầu, lửa bùng lên tại một cửa hàng bán gấu bông cùng các hàng tạp hóa, hàng lưu niệm... 5 tầng trên phố Hàng Mã. Ngọn lửa bắt đầu từ số nhà 34 Hàng Mã. Hiện tại hàng chục lượt xe cứu hỏa được điều động. Do nhà bán gấu bông, nhiều vật dụng dễ cháy nên lực lượng cứu hỏa phải đập phá cửa phun nước sâu vào trong, nỗ lực dập lửa.

Đến 20h30 lực lượng cứu hỏa vẫn đang nỗ lực dập lửa. Rất nhiều lính cứu hỏa đeo bình thở oxy để tiếp cận sâu vào trong căn nhà. Rất may lúc xảy ra cháy trong nhà không có người, chủ cửa hàng đã về nhà nên không có ai bị thương.

Theo anh Bùi Hải Anh (23 tuổi, cách nhà xảy ra đám cháy khoảng 200m), vào thời điểm trên, anh đang ở trong nhà thì ngửi thấy mùi khét nên chạy ra ngoài xem và thấy đám cháy đang bùng phát tại tầng 1 của ngôi nhà."Lúc này đám cháy lan rất nhanh, tôi vội gọi 114 báo cháy. Do có nhiều vật dụng dễ cháy nên ngọn lửa ngày một lan rộng", anh Anh cho biết.

20h50: Lửa cháy từ tầng 2 lan lên các tầng khác. Ban đầu người dân cố dùng bình cứu hỏa mini để dập tắt đám cháy nhưng bất thành vì ngọn lửa quá mạnh. Lực lượng cứu hỏa quyết định phá cửa cuốn và cửa kính để phun nước vào trong.

 

Đến 21h, đám cháy cơ bản được khống chế. Tuy nhiên, lực lượng chữa cháy vẫn đang phun nước dập tắt hoàn toàn. Hiện tại đã có 6 xe cứu hỏa và 2 thang gấp được đưa đến hiện trường. Nhiều đồ đạc bên trong bị cháy rụi.

Theo ghi nhận tại hiện trường, đám cháy chưa lan sang các nhà xung quanh.

Trao đổi với chúng tôi, bà Mai Anh, một người dân ở cách ngôi nhà xảy ra vụ cháy không xa cho biết, đám cháy lan quá nhanh người dân dùng bình cứu hỏa mini dập nhưng bất thành, khoảng 30 phút sau thì lực lượng cứu hỏa đến hiện trường. Hiện tại vẫn chưa xác định được chủ nhân của ngôi nhà.

Đến 21h10: Đám cháy cơ bản đã được dập tắt. Lực lượng cứu hỏa thu dọn đồ đạc rời khỏi hiện trường.

Anh Tùng Anh, nhân viên cửa hàng 46 Hàng Mã chia sẻ: "Tôi vừa khóa cửa hàng xong thì thấy tầng 1, số nhà 34 lóe cháy, tôi vội vàng vào nhà cầm bình cứu hỏa để dập tắt ngọn lửa nhưng không thành. Ngay lập tức nhiều người dân quanh khu vực cũng mang bình cứu hỏa tới ứng cứu".

Anh Tùng Anh cho hay, cửa hàng 34 là cửa hàng buôn bán văn phòng phẩm, đồ chơi, và các sản phẩm về giấy đã đóng cửa ra về từ 18h. Rất may lúc xảy ra vụ cháy không có ai ở cửa hàng.

21h50: Đám cháy đã được dập tắt, lực lượng chức năng đã phong tỏa hiện trường chờ cơ quan chức năng tìm hiểu nguyên nhân.