Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Cac bien phap de phong chong chay no trong cac toa nha hien nay

Trong thời gian gần đây, liên tục xảy ra các vụ hoả hoạn, mà hầu hết đều tại các toà nhà cao tầng, trung tâm thương mại. Nguyên nhân chủ yếu là nhiều người dân còn lơ là với công tác phòng cháy chữa cháy, kiến thức phòng chống cháy nổ còn sơ sài,…dẫn đến luống cuống khi gặp những vụ hoả hoạn.

Giải pháp phòng cháy chữa cháy cho các toà nhà

Để đảm bảo an toàn cho tài sản và tính mạng của con người đang sinh sống, làm việc trong các toà nhà cần phải thực hiện các giải pháp sau:

Khi phát hiện có cháy nổ không nên hoảng loạn, bấm còi báo cháy thông báo cho người xung quanh biết -> gọi cứu hoả 114 để hỗ trợ.

Nhanh chóng lấy bình cứu hoả, tiến lại gần khu vực đám cháy, đặt bình xuống đất và mở khoá chốt, hướng vòi chữa cháy vào đám cháy, bóp cò, tay cầm vòi đưa qua đưa lại, nhắm thẳng vào đám cháy để xịt chất chữa cháy.

Trường hợp nếu bị kẹt ở trong phòng phải lấy khăn ướt hoặc giẻ, nhúng ướt để ngăn khói bay vào phòng, đóng cửa để ngăn lửa và chú ý các dấu hiệu ở ngoài.

Thoát hiểm bằng cầu thang bộ (Tuyệt đối không được đi bằng thang máy).

Các phương tiện phòng cháy chữa cháy cần trang bị trong các toà nhà

+ Đèn báo cháy, đầu báo khói, đầu báo nhiệt.

+ Chuông, đèn, nút ấn.

+ Tủ trung tâm báo cháy

+ Bình chữa cháy bột, bình chữa cháy khí co2.

+ Thang dây thoát hiểm.

+ Mặt nạ phòng độc

+ Chăn chữa cháy

+ Máy bơm chữa cháy, van, vòi chữa cháy và các phụ kiện…

Hoặc các toà nhà lắp đặt hệ thống phòng cháy chữa cháy tự động.

Tính năng của hệ thống phòng cháy chữa cháy tự động

+ Lắp đặt các thiết bị cảm biến khói, cảm biến nhiệt tăng bất thường sẽ tự động báo về tủ trung tâm truyền đến chuông, đèn, nút ấn phát ra tiếng kêu,…

+ Khi nhiệt độ tăng quá 55°C thì bình chữa cháy tự động vỡ chốt an toàn dập tắt đám cháy ngay từ khi bắt đầu có hiện tượng phát sinh.

Theo 24h.com.vn