Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Chu y khi bao quan binh chua chay loai MFZ4 va MFZL4

Xem thông tin bình chữa cháy MFZ4: http://baoholaodongthienbang.com/binh-chua-chay-mfz4/.

Bình chữa cháy ABC 4kg: http://baoholaodongthienbang.com/binh-chua-chay-abc-4kg-mfzl4/

Cách bảo quản chung đối với bình chữa cháy MFZ4 và bình chữa cháy MFZL4 như sau:

- Để bình ở nơi dễ thấy, dễ lấy và thuận tiện cho việc chữa cháy sau này khi cần.

- Đặt bình ở nơi khô ráo, thoáng gió, tránh những nơi có ánh nắng, chịu nhiệt bức xạ mạnh, lưu ý là các loại bình chữa cháy dạng bột hiện nay có nhiệt độ bảo quản là không quá 50 độ C.

- Nếu để bình chữa cháy bên ngoài cần phải có mái che.

- Bình đã qua sử dụng hoặc có vấn đề cần phải để riêng để tiện xử lý và tránh nhầm lẫn khi cần dùng để chữa cháy.

- Khi bảo quản bình cần phải nhớ là không nên để gần các thiết bị, máy móc sinh nhiệt. Khi di chuyển bình cũng cần tránh va đập mạnh vào thân bình.

Trong quá trình bảo quản 2 loại bình trên cũng cần phải lưu ý là:

- Bình chữa cháy phải được bảo quản trong điều kiện nạp đầy và sử dụng được và phải được để liên tục ở đúng nơi quy định trong suốt thời gian chưa sử dụng.

- Bình chữa cháy phải được đặt ở nơi dễ thấy, dễ tiếp cận và dễ lấy ngay lập tức khi có cháy. Tốt nhất chúng được để ở trên đường đi, kể cả trên lối ra vào.

- Hộp để bình chữa cháy không được khóa.

Lưu ý: Ở những nơi mà bình chữa cháy là đối tượng dễ bị phá hoại, có thể sử dụng các hộp đựng được khóa, miễn là có cách vào được phòng ngay lập tức.

- Bình chữa cháy không được bị che khuất hoặc không nhìn rõ.

Lưu ý: Trong các phòng lớn và ở các vị trí nhất định, khi không được phép có các chướng ngại (cản trở) nhìn thấy được, phải có các cách để chỉ dẫn rõ nơi đặt bình chữa cháy.

Trên đây là một vài lưu ý trong quá trình bảo quản 2 loại bình chữa cháy là MFZ4 và MFZL4. Ngoài bình chữa cháy 4kg thì bình chữa cháy MFZ8 loại BC 8kg cũng được rất nhiều người sử dụng. Theo dõi thông tin về bình chữa cháy MFZ8 theo địa chỉ sau: http://baoholaodongthienbang.com/binh-chua-chay-mfz8-binh-bot-mfz8/