Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

2 người dân bị bỏng do cháy xì bình gas trên đường Phú Định

Một vụ xì ga gây cháy vừa xảy ra tối 31/3 tại một phòng trọ trên đường Phú Định, P.16, Q. 8, TPHCM khiến hai người bị bỏng nặng.

Theo các nhân chứng, khoảng 20h, chị Định Thị Trang (39 tuổi, quê Sóc Trăng) tạm trú tại phòng số 5 của dãy trọ có địa chỉ 79/51/47/12 đường Phú Định phát hiện bình gas 12kg tại phòng mình đang thuê bị xì.

Liền đó, chị này lao ra ngoài tri hô báo cho những người trong dãy trọ biết để tháo chạy. Khí gas mỗi lúc một nồng nặc và tỏa ra khắp 10 phòng trọ. Sợ các thiết bị điện trong phòng sẽ gây cháy nổ gây thảm họa nên chị Trang quay vào bên trong tắt cầu dao điện.

 

Thời điểm này, người đàn ông tên Thạch Phi (50 tuổi, quê quán Sóc Trăng, ngụ phòng sát vách với phòng chị Trang) cũng theo chị Trang vào phòng lấy giấy tờ tùy thân.

 

Không may, khi chị Trang kéo cầu dao điện xuống thì lập tức xuất hiện ngọn lửa. Người phụ nữ bị lửa bén vào người lao ra ngoài trong tình trạng như ngọn đuốc sống. Phần ông Thạch, cũng bị lửa táp vào chân.

 

Cả hai la hét, kêu cứu. Những người hàng xóm hỗ trợ dập lửa và nhanh chóng đưa 2 người đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bỏng nặng.

 

Vào thời điểm các nạn nhân được chuyển đi cấp cứu, nhiều người huy động nước, bình chữa cháy mini để dập lửa nhưng bất thành. Đám cháy bùng lên dữ dội bên trong căn phòng số 5 và cháy lan sang các phòng còn lại. Lo sợ nổ bình gas nên người dân phải di tản ra xa.

 

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC quận 8 đã điều động xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường triển khai dập lửa. Sau vài phút, đám cháy được dập tắt.

 

Đến 22h, công an quận 8 vẫn đang lấy lời khai các nhân chứng để làm rõ nguyên nhân.

 

Hiện vụ việc vẫn đang được làm rõ.