Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Mục tiêu sau đại hội cổ đông TCM 2015

Sáng này 08.04.2016 vừa diễn ra đại hội cổ đông thường niên 2015 của CTCP Dệt may Đầu tư Thương mại Thành Công (MCK: TCM) được tổ chức tại TP.HCM. Diễn biến của đại hội cổ đông như sau.

Báo cáo của ban quản trị về hoạt động sản xuất 2015, TCM thực hiện được 2.792 tỷ đồng, đạt 100,4% kế hoạch. Lợi nhuận ròng 153,7 tỷ đồng, đạt 90,4% kế hoạch đề ra.

 

Mặc dù doanh thu tăng 9% so với năm 2014, tuy nhiên lợi nhuận không đạt so với kế hoạch đặt ra. Giải thích về vấn đề này, Bà Phan Thị Huệ, Chủ tịch HĐQT TCM cho biết, có 4 nguyên nhân chính khiến lợi nhuận suy giảm. Thứ nhất là biến động tỷ giá lớn; Thứ 2, nhà máy Vĩnh Long chưa vào guồng, phải tuyển dụng mới và năng suất lao động chưa cao; Thứ 3 là biến động giá đầu vào thay đổi lớn; Cuối cùng là sự cạnh tranh ngày càng lớn đến từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

 

Thay mặt ban giám đốc TCM, TGĐ Kim Dong Ju cho biết: Năm 2015 nhìn chung tình hình kinh doanh không thuận lợi lắm. Khách hàng có sự thay đổi khi tập trung vào phân khúc tầm trung. Chúng tôi không thành công kiểm soát được xu hướng nhưng thay vào đó là tập trung giảm chi phí sản xuất và giảm ảnh hưởng của tỷ giá VNĐ.

 

Năm 2016, vị giám dốc này nhận xét biến động tỷ giá vẫn là rủi ro tiềm tàng, TCM sẽ ghi nhận rủi ro lỗ 2 triệu USD từ việc đồng VNĐ được dự báo giảm 5%.

 

Về tình hình hoạt động tại nhà máy Vĩnh Long, Ông Ju cho biết, xưởng may đã chính thức có 27 chuyền. Nhà máy Vĩnh Long mới đạt 60% công suất. Tuy nhiên, với lượng đơn hàng ngày càng tăng, kỳ vọng lợi nhuận trong thời gian tới. Đồng thời chúng tôi đang hướng đến mở thêm 2 nhà máy trong thời gian tới.

 

Ông Ju cho biết, công ty đã sẵn sàng cạnh tranh với các công ty toàn cầu như Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Banglades... Mục tiêu của TCM là trở thành công ty dệt kim số 1 toàn cầu. Theo đó ban lãnh đạo đang quyết tâm tiến đến phải thực hiện được 3 tiêu chí nhanh hơn, tốt hơn và rẻ hơn.

 

Năm 2015, với lợi nhuận thực hiện thấp hơn kế hoạch. Do vậy, việc phân chia lợi nhuận theo kế hoạch đã được thông qua tại đại hội cổ đông năm 2015 sẽ bị ảnh hưởng.

 

Tuy nhiên, nhằm đảm bảo quyền lợi cho cổ đông, TCM đã không thực hiện trích lập Quỹ dự trữ bổ sung vốn điều lệ để đảm bảo đủ nguồn chi cổ tức 10% bằng tiền mặt như đã trình Đại hội cổ đông năm 2015. Theo đó, số tiền mà công ty dự chi trả cổ tức là xấp xỉ 49 tỷ đồng.