Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Lựa chọn vải thun may đồng phục áo phông chất lượng tốt nhất

Vải thun nguyên liệu quen thuộc để may đồng phục áo phông hay áo thun đồng phục là một vật liệu quen thuộc với chúng ta qua các loại quần áo, trang phục. Quần áo may bằng vải thun rất phổ biển nhất là mùa hè bởi sự khoan khoái mà nó mang đến khi trời nóng. Nhưng thay vì mua đồ may sẵn bên ngoài thì nhiều người dùng thích mua vải về nhà tự may nhiều hơn thế. Tuy thế, người tiêu dùng thì hiểu biết về nguyên liệu vải không nhiều so với người trong ngành lâu năm. Chính vì như thế, áo thun đồng phục Thiên Bằng sẽ phân phối kinh nghiệm căn bản quan trọng cho tất cả mọi người về vải thun một cách dễ hiểu và áp dụng tốt nhất.

Vải thun là vải như thế nào?

Thun là chất vải phổ biến với khả năng co giãn tốt nhất vô cùng phù hợp để sử dụng may quần áo, đồng phục cho nhân viên. Loại vải này dễ sử dụng và cắt may một cách tiện lợi nên ca người bán lẫn người may, thiết kế đều ưa thích sử dụng.

VẢI POLY VÀ PE – Phân biệt Vải thun POLY và vải thun PE

tính chất của vải thun

thế mạnh

Vải thun có nhiều loại và đặc tính cũng hơi là khác nhau do chất liệu cáu tạo nhưng hầu hết vẫn giữ chung được một số đặc tính như sau.

Khả năng co dãn tốt

Độ co dãn của vải thun bắt tay vào làm người ta ưa thích. Khả năng co giãn của nó giúp người dùng có thể tiện lợi sử dụng nhắc cả khí có “tăng cân” lên một chút, không đáng kể nhưng nếu là một số loại vải kém co dãn thì sẽ bắt tay vào làm cơ thể vô cùng khó chịu trong tình huống ấy.

tiện lợi may, thiết kế

Giói thiết kế cần nhiều sự sáng tạo, các mẫu trang phục, đồng phục mới liên tục ra đời nhanh gọn. Để có thể phục vụ được yêu cầu sáng tạo này thì có rất không nhiều loại vải có thể đạt được được sự đa dạng và thay đổi liên tục như vải thun. Loại vải thun này có thể cắt may đễ dàng nên vô cùng tương xứng với sự yêu cầu của nhà thiết kế.

bắt tay vào làm mát cơ thể

Vải thun có đặc điểm làm mát nên được sử dụng nhiều vào mùa nóng. Mặc vải thun lên người cảm nhận thấy rất yên tâm, thoải mái và mát mẻ, bắt tay vào làm dịu đi nhiều cái nóng mùa hè.

Dễ giặt giũ

Vải thun có độ phổ biến cao một phần vì nó rất dễ vệ sinh sau khi sử dụng. Không cần cầu kỳ hay quá cẩn thận, bạn có thể giặt vải thun bằng máy. Sau khi phơi khô thường vải sẽ bị nhăn thì mình chỉ cần là ủi 1 chút là ổn.

Nhược điểm của vải thun

Độ thấm hút mồ hôi không cao

Nhược điểm lớn nhất của vải thun là độ thấm hút mồ hôi không cao. Điều này thì ai cũng sẽ nhận ra khi sử dụng vải thun.

Đôi khi quá dày

Có 1 số loại vải thun như thun da cá có độ dày lớn hơn các loại thun thường nên khi sử dụng vào mùa hè sẽ hơi nóng.

Trong khi đó vải thun cũng dễ bị nhàu nát sau khi giặt nhiều lần chính vì vậy độ bền của vải thun không cao.

Xem Ngay Cơ Sở Phân Phối Vải Thun Tân Bình Chất Lượng Nhất

Phân loại

Trên thị trường có vô vàn loại vải thun, càng ngày càng vững mạnh và sáng tạo nên nhiều loại khác: Vải Bamboo, vải Modal, Nylon, Polyester, CVC, vải thun cát, thun da cá, thun giả Jean, thun giấy, thun hạt mè, thun lưới, thun lạnh, thun xô,… bên dưới đây là 1 số loại thun phổ biến và tính chất của đã từng loại.

Thun Cotton

Thun trơn 100% Cotton

Đây là loại thun có 2 dòng co dãn 2 chiều và 4 chiều, có nguồn từ sợi bông tức là sợi xenlulozo. Loại 4 chiều có khả năng co dãn tốt hơn hẳn. Loại vải này có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, là 1 loại vải cao cấp và có chi phí cao nhất.

Vải thun trơn 100% Cotton hàng loại I có giá từ 140.000 – 180.000 đồng/ 1kg tùy số lượng mua và màu.

Vải thun CVC

Thun CVC còn gọi là thun 65/35 hay thun 65% Cotton. 35% Còn lại trong thành phần là Poly etylen.

Vải này dùng để may áo thun cao cấp. Mức giá cũng khá cao từ 115.000 – 145.000 đồng/ 1kg theo màu và số lượng.

Vải TC

Thun TC hay còn gọi là thun 35/65, thun 35% Cotton và 65% còn lại là Poly etylen. Đây là vật liệu vải phổ biến nhất, chất lượng vừa phải. Giá cả cũng dễ mua, dao động từ khoảng 95.000 – 115.000 đồng/ 1kg tùy màu sắc và số lượng.

Vải thun PE

PE là viết tắt của thành phần Poly etylen. Tức là loại vải này 100% thành phần là Poly etylen nên độ bền rất cao và không bị nhàu. Đây là loại vải thun 2 chiều rất không nhiều co dãn khi sử dụng.

Vải này có mức giá khá mềm, dao động từ 60.000 – 90.000 đồng/1kg tùy theo màu và số lượng nên được nhiều người sử dụng.

VẢI THUN CÁT HÀN GIÁ RẺ TẠI KHU VỰC THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Thun cá mập

Vải thun cá mập là 1 loại vải thun 2 chiều, ít co dãn. Loại vải thun này được dệt kim, bề mặt có độ nhám rõ rệt và có mắt lưới to hơn vài thun trơn.

Vải này có giá trung bình khoảng 95.000 – 120.000 đồng/1kg tùy theo màu sắc và số lượng vải.

Thun cá sấu

Vải thun cá sấu được chia thực hiện 4 loại nhỏ với các chất liệu các nhau là: Poly, Poly etylen, Cotton 100%, Cotton 65%.

Vải thun cá sấu thực chất cũng là vải thun Cotton nhưng có mắt vải được dệt to hơn, tức là lỗ dưới đan dệt to hơn vải Cotton thường xuyên nhưng lại nhỏ hơn loại thun cá mập.

Giá của vải thun cá sấu trung bình từ 90.000 – 120.000 đồng/1kg tùy theo màu và số lượng vải.

Thun lạnh

Vải thun lạnh là loại vải thun được thực hiện hoàn toàn 100% từ chất liệu Poly Etylen. Loại vải này có đặc thù là có khả năng co dãn 2 chiều hoặc 4 chiều tùy theo đã từng loại, diện tích vải bóng loáng và không có lông. Có thể dùng để in chuyển nhiệt. Trên thân vải sẽ có hạt mè.

Giá cả của loại vải này trung bình rơi vào khoảng 65.000 – 95.000 đồng/1kg tùy theo số lượng vải và màu.

Ứng dụng của vải thun

Với sự phân loại đa dạng nên hiện tại nguyên liệu vải thun được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau đặc trưng là lĩnh vực may mặc.

đáp ứng quần áo

hiện nay các trang phục từ vải thun là sản phẩm đặc trưng được ưa chuộng trong cung cấp các loại quần áo từ mùa hè tới mùa đông. Không khó để chúng ta bắt gặp những chiếc sơ mi, áo font, đồ thể thao, hay áo thun mua đông được bắt tay vào làm từ chất liệu vải thun cao cấp. Những sản phẩm này không chỉ có khả năng thấm hút tốt mà còn có độ bền vượt trội trong suốt quãng thời hạn sử dụng.

Các sản phẩm dùng trong gia đình

Bên cạnh trang phục, vải thun cũng được sử dụng để may những mặt hàng trang trí trong gia đình như các loại khăn choàng, khăn trải bàn, rèm cửa, khăn tắm, thảm trải.

Vẫn với đặc tính thấm hút cực kỳ tốt thì những sản phẩm được làm từ vải thun này luôn là lựa chọn số 1 trong các gia đình.

sản xuất chăn ga gối

Vải thun hay vải cotton còn là một nguyên liệu quen thuộc trong lĩnh vực đáp ứng chăn ga gối đệm. Hiện tại hầu hết những thương hiệu đáp ứng chăn ga gối đệm có tiếng như Hanvico, Everon, Dreamland hay Everhome đều ứng dụng thường xuyên nguyên liệu cotton vào các sản phẩm chăn ga gối đệm của mình và được quý khách đặc biệt tin vào chọn lựa.

Chăn ga gối đệm làm từ vải thun và cotton không chỉ thoáng mát, thấm hút tốt mà còn có độ bền cực cao, an toàn tuyệt đối với làn da người dùng, thân thiện với ức khỏe nên chính là chọn lựa hoàn hảo nhất.

Cách vệ sinh, bảo quản vải thun

Để cam kết vải thun được bền đẹp và sạch khuẩn chúng ta cần thường vệ sinh và làm sạch nguyên liệu này đúng cách:

Vệ sinh vải thun

Không được giặt chung các màu sắc trang phục vải thun với nhau mà phải phân loại chu đáo trước khi giặt để tránh phai màu lên nhau.

làm sạch vải thun trong nguồn gốc nước ở mức nhiệt bên dưới 40 độ vì nước quá nóng sẽ khiến áo bị giãn và rất nhanh hỏng.

Chỉ sử dụng những loại bột giặt dịu nhẹ, lành tính, tránh các chất tẩy rửa mạnh và tuyệt đối không được sử dụng các loại thuốc tẩy trên sản phẩm.

hàng đầu việc giặt tay, nếu giặt máy phải lộn mặt trái của vải để giặt.

Sau khi giặt không nên vắt vật liệu thun mà hãy để sản phẩm khô tự nhiên để tránh bị giãn sợi vải quá mức.

>> xem thêm: Bảo hộ lao động Thiên Bằng

Bảo quản vải thun

Nên bảo quản vải thun ở khu vực thoáng mát hạn chế những nơi ẩm ướt vì đặc tính hút ẩm của loại vải này sẽ sinh ra hiện tượng ẩm mốc.

Nên loại bỏ các vết bẩn lập tức, tránh để lâu sẽ sinh ra hiện tượng ẩm mốc.

Nếu là quần áo hãy dùng mức nhiệt thấp để hạn chế sợi vải bị co lại.