Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Cấu Tạo Và Chức Năng Của Dây Đai An Toàn Toàn Thân

Dây đai an toàn toàn thân là vật dụng được những người thợ phải làm việc trên cao sử dụng nhiều để đảm bảo an toàn tính mạng khi làm việc. Những bộ dây đai an toàn toàn thân này có cấu tạo và chức năng ra sao chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua bài viết này một cách chi tiết để hiểu hơn về sản phẩm thiết yếu này.

Cấu tạo của dây đai an toàn toàn thân

Như chúng ta đã biết những công việc phải làm trên cao thì rất nguy hiểm khi chẳng may trượt chân hay vấp ngã. Và dụng cụ để bảo vệ sự an toàn cho người lao động khi làm việc ở trên cao đó chín là dây đai an toàn toàn thân – một trong những dụng cụ thiết yếu trong bộ thiết bị chống rơi ngã của bảo hộ lao động.

Chiếc dây đai an toàn toàn thân này được làm từ nhiều loại vải khác nhau nhưng thường là những loại vải được làm từ nylon và polyester và một số loại vải chuyên dụng dùng trong các môi trường độc hại như hàn, cơ khí hay có đèn flash… Nhưng nhìn chung những loại vải này rất chắc chắn bền và dai có thể tải được trọng lượng lớn.

Các dây đai này được nối với nhau bằng những móc khóa và khóa dây đai làm bằng chất liệu thép không gỉ bền về chắc chắn với thiết kế gồm có móc gài, lò xo đàn hồi và thanh gài. Thường dây đai an toàn toàn thân được thiết kế với nhiều điểm tiếp nối và điểm tiếp nối này có thể liên kết dây đai chống rơi với một vòng móc hình D hay một dây buộc.

Đối với một dây đai an toàn toàn thân tiêu chuẩn sẽ có một vòng móc hình D ở sau lưng. Những dây đai an toàn toàn thân có sử dụng trong các hệ thống chống ngã sẽ nối thiết bị chống ngã với mặt trước của vòng múc chữ D.

Chức năng của dây đai an toàn toàn thân

Dây đai an toàn toàn thân có chức năng rất quan trọng trong bộ thiết bị chống rơi ngã khi làm việc trên cao. Bộ dây đai này giúp phân tán trọng lực của cơ thể con người trong trường hợp người lao động bị té ngã hay trượt chân khi làm việc nhằm hạn chế được trọng lực tác động vào dây kéo an toàn của bộ thiết bị chống rơi ngã. Hơn nữa nếu trường hợp người lao động bị rơi thì dây đai an toàn toàn thân sẽ giúp cơ thể của người lao động trong quá trình rơi luôn ở tư thế thẳng đứng.

Khi sử dụng dây đai an toàn toàn thân người lao động cũng sẽ cảm thấy an tâm khi làm việc, thoải mái tự do đi lại trên cao mà không lo lắng về sự an toàn của mình. Một điểm nữa, khi sử dụng dây đai an toàn toàn thân làm việc trên cao người lao động có thể ngồi ở trên cao mà không cần bất kỳ vật nào để đỡ nên cũng khá thuận tiện cho những công việc như sơn, cơ khí, hàn xì…

Để biết thêm chi tiết về sản phẩm dây đai an toàn toàn thân bạn có thể gọi điện đến số HOTLINE 0981.056.066 – 0966.831.477 để gặp tư vấn viên hoặc nếu muốn xem các mẫu dây đai an toàn khác.

Xem thêm bài viết khác: