Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Dấu hiệu bình cứu hỏa hết hạn sử dụng

Giống như những vật dụng trong hệ thống phòng cháy chữa cháy, bình chữa cháy cũng cần được kiểm tra, bảo trì thường xuyên. Vậy dưới đây là dấu hiệu nhận biết bình chữa cháy hết hạn sử dụng?



Đa phần mọi người nghĩ rằng thời gian sử dụng bình chữa cháy là mãi mãi, ngoài ra trên thực tế bình chữa cháy cũng có hạn sử dụng. 1 Bình chữa cháy khi xuất xưởng thường có hạn sử dụng từ 3 đến 5 năm và có thể để được đến hai năm trước lần nạp sạc, bảo dưỡng đầu tiên. Ngoài ra bạn nên kiểm tra, bảo dưỡng bình chữa cháy sau mỗi năm dùng để đảm bảo chúng luôn được hoạt động phải chăng nhất, phòng lúc mang hỏa thiến xảy ra.

Cách kiểm tra hạn dùng của bình cứu hỏa

Theo quy định của luật phòng cháy chữa cháy, bình chữa cháy mới 100% do những công ty bán ra phải có thời hạn sử dụng 1 năm, 6 tháng có bình đã nạp chưa sử dụng.

Đối với bình chữa cháy mới mua, cần xem xét kỹ thời gian, tem bảo hành dán trên vỏ bình, phải với dấu của công ty cung cấp; kiểm tra trọng lượng của bình xem với khớp với thông số khoa học ghi trên bình hay không; kiểm tra chốt niêm phong của bình còn nguyên vẹn; kiểm tra vỏ bình có sở hữu vết trầy xước hay phải sơn lại.

Đối với bình chữa cháy khí hiện đang dùng, phải được kiểm tra định kỳ 1 tháng/lần là tối thiểu; rà soát thủy lực vỏ bình trước mỗi lần nạp khí; kiểm tra kim đồng hồ đo áp suất, nếu như chỉ vạch đỏ thì phải nạp áp, vạch xanh thì bình vẫn hoạt động tốt; Cân bình chữa cháy để xem xét trọng lượng có bị giảm đi trong quá trình sử dụng hay không.

Xem thêm: Nạp bình chữa cháy quận 6 giá rẻ, chất lượng

Cách nhận diện bình chữa cháy hết hạn sử dụng

Nếu bình chữa cháy có các dấu hiệu sau, có thể chúng đã hết hạn tiêu dùng, bạn cần thay mới hoặc đề xuất người có thẩm quyền. Các cách nhận diện bình chữa cháy hết hạn sử dụng có thể nhắc đến như sau:

– Bình chữa cháy để chỉ trong thời gian dài, khôn được bảo dưỡng, nạp sạc định kỳ, để lâu chưa từng sử dụng.

– Bình bị mất chốt hãm kẹp chì ở van bình.

– Bình bị tụt áp suất, có thể kiểm tra qua kim đồng hồ đo áp suất trên van bình.

– Bình chữa cháy đã từng được dùng.

– Vỏ bình rỉ sét, hư hỏng, dễ bị rò rỉ, khả năng gây nổ cao, nguy hiểm cho người dùng và môi trường xung quanh.

Bình cứu hỏa có hạn sử dụng không?

Đặc trưng là sản phẩm phòng chống cháy nổ, nên hầu hết những chiếc bình chữa cháy đều có hạn tiêu dùng.

Thường có 2 cái bình chữa cháy, gồm: bình chữa cháy CO2 và bình chữa cháy dạng bột. Vỏ bình của hai dòng đều được làm cho bằng thép kiên cố và có chốt an toàn. Theo giải thích của nhà cung cấp, các cả hai dòng bình này đều với hạn dùng là 5 năm.

Và một điều cần chú ý là thời hạn 5 năm, từ khi mới mua(chưa sử dụng) cộng với gần như các lần nạp (hay còn gọi là sạc lại bình) hỗ trợ tối đa chỉ được 5 năm là phải thay bình. Và tất nhiên bình chữa cháy chỉ sử dụng một lần.

Xem thêm: Nạp bình chữa cháy tại quận 1 giá rẻ

Những lưu ý về thời gian sử dụng bình cứu hỏa

– Phần lớn những bình cứu hỏa sau 5 năm đều phải thay mới.

– Đối có các bình cứu hỏa dùng lần đầu, trong 1 năm trước tiên phải nạp sạc lại để đảm bảo hoạt động hiệu quả phòng khi có hỏa hoạn xảy ra. Đối với lần nạp sạc tiếp theo thì thực hiện trong vòng 6 tháng.

– Đối có bình chữa cháy khí CO2, cần kiểm tra van bình để hạn chế rò rỉ khí trong bình, hoặc cân trọng lượng xem có giảm nhiều không, nếu như có thì phải nạp sạc lại để đảm bảo an toàn lúc sử dụng.

– Đối với bình bột chữa cháy, cần kiểm tra áp suất đo trên đồng hồ, nếu kim chỉ vạch đỏ thì cần nạp sạc lại lượng bột chữa cháy và khí đẩy trong bình.

– Ở các khu vực có nguy cơ cháy nổ cao như kho bãi hóa chất, linh kiện điện tử, chất dễ cháy, cần kiểm tra định kỳ vào các khoảng thời gian được rút ngắn chỉ 3 – 4 tháng để đảm bảo mức độ an toàn luôn cao nhất.

– Bình chữa cháy khí CO2 hay bình bột chữa cháy nếu như để không sử dụng trong thời gian dài sẽ bị mất tác dụng chữa cháy, cho nên cần nạp bình chữa cháy định kỳ để đảm bảo việc hoạt động tốt nhất của bình chữa cháy.

Tham khảo ngay các mẫu bình cứu hỏa mới nhất 2022!!!

 

Để đảm bảo hạn sử dụng bình cứu hỏa bạn cần đảm bảo thì hãy đảm bảo mua ở những nơi có tem bảo hành an toàn nhất. Đây là trang bị chuyên dụng để dập tắt các đám cháy vừa phát sinh chỉ cần khoảng ngắn, có khả năng đảm bảo an toàn tính mạng người và tài sản khi với hỏa hoạn. Bảo hộ lao động Thiên Bằng là địa chỉ uy tín, anh em có thể đến tham khảo cũng như mua ngay cho mình những dòng bình cứu hỏa đảm bảo chất lượng cũng như giá thành.

Thông tin liên hệ

Các bài viết liên quan: 

Bình cứu hỏa gia đình nên mua loại nào và mua ở đâu?

So sánh bình chữa cháy co2 và bột giống và khác nhau

Dập tắt đám cháy magie bằng gì?