Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Hướng dẫn nhận biết ký hiệu trên bình chữa cháy mới nhất

Không ít khách hàng đã gọi điện và cần được hỗ trợ giải đáp rằng: "Ký hiệu trên bình chữa cháy có ý nghĩa gì?". Các thông tin được ghi trên tem màu vàng dán trên bình chữa cháy nói về điều gì? Hãy cùng Thiên Bằng tìm hiểu thêm về các ký hiệu trên bình chữa cháy qua bài viết dưới đây nhé!

Nguồn: Hướng dẫn nhận biết ký hiệu trên bình chữa cháy

ky-hieu-tren-binh-chua-chay

Phân biệt bình chữa cháy dạng bột

- Trước khi kể về sản phẩm này chúng tôi xin được tóm tắt về công dụng trong hợp chất chữa cháy của bột khô tổng hợp vì trong thành phần chữa cháy bên trong rất quan trọng.

- Bột chữa cháy là 1 thành phần bột hóa học tổng hợp có tính kháng lửa có rất nhiều hỗn hợp khác nhau để đáp ứng mục đích dập lửa khác nhau. Chúng ta sở hữu thể chia ra thành 3 dạng vật liệu cháy như sau:

  • Chất cháy dạng A: dập tắt cấc đám cháy như gỗ, giấy, nhựa, …
  • Chất cháy dạng B: có khả năng dập đám cháy chất lỏng như cồn, xăng, dầu, …
  • Chất cháy dạng C: dập tắt đám cháy khí như gas, metan, …

- Trên thân bình dạng bột chữa cháy với các kí hiệu: MFZ, MFZL tương ứng cho các mẫu BC, ABC cho biết đây là bình dạng bột. Phần chữ dòng BC và ABC tiêu dùng để nhận diện khả năng dập lửa đối với những chất liệu tương ứng như đã kể trên. Những số 2, 4, 8 theo sau là trọng lượng bột trong bình.

- Cách thức nhận diện nhanh ví như bình của bạn đã cũ và bị mất tem nhãn không thể nhìn mã được.

  1. với đồng hồ ấy áp
  2. Loa phun bé
  3. Trọng lượng nhẹ
  4. Khi gõ vào thân bình không có tiếng vang.

Ký hiệu trên bình chữa cháy CO2:

  • Góc trên bên trái là logo nhãn hàng của sản phẩm
  • Góc trên bên phải bao gồm thông số cái bình, trọng lượng bình và mã nhận biết (đây là phần quan trọng nhất để biết được đấy là bình chữa cháy cái nào)
  • Ở giữa chia làm 4 phần đó là 3 bước thao tác chữa cháy và 1 phần lưu ý khi sử dụng.
  • Phần 4 ô nhỏ là thể hiện 4 dạng đám cháy phổ thông và các dấu vết chọn miêu tả khả năng chữa cháy của bình cho những loại lửa tương ứng

phan-biet-binh-chua-chay-dang-bot 

» Xem thêm: Các thông số kỹ thuật bình chữa cháy mfz4 bạn cần biết

Nhận biết bình chữa cháy khí CO2

- Bình được thiết kế có thân hình trụ dùng sơn tĩnh điện có màu đỏ của PCCC Việt Nam có khí lạnh CO2 nén sức ép cao bên trong bình nên vỏ của bình CO2 rất dày và nặng. Đặc trưng của khí hóa lỏng là rất lạnh có thể gây nguy hiểm khi tiếp xúc với da nên loa phun bình khí cũng to và dài hơn so có bình bột.

- Sau khi mở van , do có sự chênh lệch về áp suất, CO2 lỏng trong bình thoát ra ngoài ở dạng phun sương như khói với nhiệt độ rất lạnh sấp sỉ -79°C. Có tác dụng làm lạnh đóng băng đám cháy và ngăn chặn phát tán khí Oxy, tác dụng dập lửa và ngăn lửa bùng phát đạt hiệu quả rất cao. Khí CO2 có tính kháng lửa đối với những dạng cháy sau:

  • Chất cháy dạng B: đạt
  • Chất cháy dạng C: đạt
  • Chất cháy dạng E: đám cháy điện

» Báo giá: bình cứu hỏa

Các nhận diện nhanh nếu bình của bạn đã cũ và bị mất tem nhãn không thể nhìn mã được.

  1. không có đồng hồ đo áp
  2. Loa phun lớn
  3. Trọng lượng nặng
  4. Gõ vào thân bình có tiếng vang như chuông.

nhan-biet-binh-chua-chay-khi-co2 

» Xem thêm: Các biện pháp phòng cháy chữa cháy cơ bản

Bảo hộ lao động Thiên Bằng tự tin là công ty sản xuất các trang thiết bị pccc uy tín tại hà nội và tphcm với đa dạng chủng loại đến từ nhiều nhãn hàng chất lượng bình chữa cháy dragon và các loại bình chữa cháy khác, đầy đủ chứng chỉ quốc tế CO-CQ và được kiểm định rõ ràng về an toàn PCCC tại Việt Nam.

Với những ký hiệu trên bình chữa cháy và cách nhận biết đơn giản như trên, mong rằng anh chị đã có thêm những kiến thức để phân biệt và sử dụng bình sao cho hiệu quả nhất nhé.

Thông tin liên hệ