Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Bỏ túi cách sử dụng găng tay bảo hộ lao động mà bạn chưa biết!

Găng tay bảo hộ là gì?

Găng tay bảo hộ lao động là một trong những loại đồ bảo hộ lao động quan trọng trong tủ đồ của người công nhân, người lao động. Găng tay bảo hộ chính là thiết bị để bảo vệ đôi bàn tay của người lao động khỏi những tác động xấu từ điều kiện môi trường làm xung quanh như sự mài mòn từ hóa chất, khả năng bị trầy xước, rách da khi vô tình chạm phải các vật sắc nhọn, trơn trượt khi cầm nắm các vật dụng do tay bị ra mồ hôi…

Găng tay lao động được sản xuất phổ biến, và rất dễ tìm kiếm trên thị trường. Hiện có rất nhiều loại găng tay khác nhau, làm từ những chất liệu khác nhau kéo theo tính năng sử dụng cũng có sự khác biệt.

găng tay bảo hộ

Các vấn đề nguy hiểm nếu không sử dụng găng tay bảo hộ

Trong quá trình lao động luôn xuất hiện những tình huống bất ngờ có thể ảnh hưởng tới đôi tay bất cứ lúc nào, hãy cùng bảo hộ lao động Thiên Bằng điểm qua một số những vấn đề nguy hiểm đến đôi tay nếu người lao động không sử dụng găng tay lao động bảo hộ:

  • Mài mòn da tay trong quá trình làm việc: với những môi trường làm việc phải thường xuyên tiếp xúc với các loại hóa chất như phòng thí nghiệm, xí nghiệp sản xuất phân đạm… thì sử dụng găng tay đặc biệt là các loại găng tay cao su chuyên dụng là bắt buộc. Các hóa chất độc hại, axit có khả năng ăn mòn da tay, lâu ngày ảnh hưởng tới chức năng tay.
  • Rách da, tổn thương xương bàn tay: những nguy hiểm xảy đến chỉ cần sơ sẩy tay một chút. Đeo găng tay vải sẽ có tác dụng ngăn chặn và hạn chế tổn thương nặng đến tay như rách da, trầy xước…
  • Nguy cơ bị điện giật: găng tay cách điện tốt sẽ giảm thiểu tình trạng bị điện giật gây tê bì hoặc ảnh hưởng tới tính mạng của những người thợ điện.
  • Tránh các bệnh viêm da tay: viêm nhiễm da do vi khuẩn gây ra do đôi tay phải tiếp xúc thường xuyên với các chất bụi bẩn.

Ngoài ra còn rất nhiều những nguy hiểm mà đôi bàn tay có thể gặp phải trong quá trình lao động. Chính vì thế, hãy luôn trang bị cho mình đôi găng tay cần thiết trước khi bắt đầu một ngày làm việc bạn nhé.

găng tay lao động

Bỏ túi cách sử dụng găng tay bảo hộ lao động

Một số cách sử dụng găng tay lao động mà bạn cần lưu lại ngay:

  • Đúng nơi, đúng mục đích chính là mẹo đầu tiên khi sử dụng găng tay, hãy chọn cho mình một đôi găng tay đúng với tính chất công việc sẽ đem lại hiệu quả sử dụng tốt nhất.
  • Chọn loại chất liệu phù hợp, để ý xem bạn có bị dị ứng với loại chất liệu đó hay không nhé. Ví dụ găng tay cao su y tế có loại có bột và không bột, một số người có thể sẽ bị dị ứng với bột có trong cao su y tế này nên bạn lưu ý vấn đề này nhé.
  • Với găng tay chống hóa chất, bạn hãy đọc hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất thật lý nhé, bởi hóa chất có tính độc hại rất cao, ko chỉ ảnh hưởng đến tay mà có thể gây hại cho cả cơ thể người lao động.
  • Đeo loại găng tay vừa kích thước (nếu có), tránh đeo quá chật hoặc quá rộng gây khó chịu, dễ bị tuột và làm giảm năng suất lao động.

gang tay bao ho

Có thể bạn quan tâm:

Cách chọn găng tay bảo hộ phù hợp công việc

Tương ứng với chất liệu găng tay lao động sẽ có những đặc tính phù hợp với từng tính chất công việc khác nhau. Tùy vào tính chất công việc mà cách chọn loại găng tay lao động phù hợp.

  • Găng tay chống dầu: công việc đòi hỏi bạn phải thường xuyên tiếp xúc tay với dầu, hóa chất thì bạn nên chọn loại găng tay chất liệu cao su tổng hợp hoặc cao su từ tự nhiên.
  • Công việc thường xuyên phải ở gần nhiệt độ cao: chọn loại găng tay cách nhiệt như găng tay chất liệu da thuộc lót cotton, vật liệu nhôm hóa…
  • Công việc trong môi trường điện từ: găng tay cách điện làm từ cao su
  • Công việc trong ngành y tế: găng tay cao su, nitrile… đảm bảo khả năng tiệt trùng, sạch sẽ.

Và còn rất nhiều loại găng tay chất liệu khác nhau phù hợp với các ngành nghề khác nhau nữa. Hiện nay, bảo hộ lao động Thiên Bằng đang cung cấp vô vàn các mẫu găng tay bảo hộ lao động chất lượng cao.

găng tay bảo hộ lao động

Lựa chọn nhà cung cấp đồ bảo hộ chuyên nghiệp và uy tín

Để bảo vệ sức khỏe cho chính mình, đội ngũ công nhân lao động, hãy trang bị đồ bảo hộ ngay khi có thể. Bảo hộ lao động Thiên Bằng là đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong sản xuất và kinh doanh các loại đồ bảo hộ lao động chất lượng cao nói chung và găng tay bảo nói riêng. Chúng tôi cam kết mang tới cho khách hàng những sản phẩm chất lượng tiêu chuẩn hàng đầu, đảm bảo an tâm sức khỏe cho những người công nhân yên tâm làm việc.

Xem thêm:

Địa chỉ cung cấp găng tay bảo hộ tại đà nẵng GIÁ RẺ

Mua găng tay bảo hộ chống axit giá rẻ, chất lượng tốt ở đâu ?

Địa chỉ cung cấp găng tay bảo hộ tại hà tĩnh GIÁ TỐT