Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Bình chữa cháy MT3 là gì? Sử dụng bình này trong những đám cháy nào?

Bình chữa cháy là 1 trang bị PCCC quen thuộc với các gia đình, công ty và nhà xưởng,.... Hiện nay, trên thị trường đang có 2 mẫu bình chữa cháy vô cùng thông dụng đó là bình chữa cháy Co2 và mẫu bình chữa cháy dạng bột. Hôm nay, hãy cùng tìm hiểu Bình chữa cháy MT3 là gì? Nó chuyên được sử dụng trong những đám cháy nào nhé.

Bình chữa cháy MT3 là gì?

Bình chữa cháy MT3 là mẫu bình chữa cháy dạng khí Co2, được nén ở áp suất cao. Kí hiệu trên bình chữa cháy Co2 thể hiện trọng lượng của bình và đối với mẫu bình này thì trọng lượng khí trong bình là 3kg.

Như mọi người đã biết thì bình chữa cháy là 1 trong các thiết bị PCCC mà bạn có thể bắt gặp ở bất cứ nơi đâu. Thế nhưng lại rất ít người quan tâm tới cấu tạo của nó. Từ đó khó mà thao tác sử dụng khi có đám cháy bất ngờ xảy ra.

Cấu tạo bình chữa cháy CO2 MT3

Bình có thiết kế hình trụ đứng và được sơn màu đỏ, trên thân bình có dán những thông số kĩ thuật, cách sử dụng và bảo quản bình sao cho hiệu quả.
Phía trên miệng bình là 1 cụm van xả làm bằng hợp kim đồng có cấu tạo kiểu van lò xo nén một chiều thường là đóng, có cò bóp phía trên, cò bóp cũng đồng thời là tay xách. Trên đó, có chốt hãm kẹp chì đảm bảo an toàn cho bình.
Loa phun sẽ được gắn với khớp nối bộ van qua ống thép cứng, thường được làm bằng nhựa. Khí Co2 trong bình được nén ở áp suất cao tạo ra dạng thuyết than khí với nhiệt độ thấp khoảng -79,8 độ C.

Lưu ý khi sử dụng bình chữa cháy mt3

  1. Bình chữa cháy MT3 Co2 có thể chữa cháy hiệu quả cho các đám cháy chất lỏng, đám cháy thiết bị điện tử và chất khí.
  2. Không nên dùng bình cho những đám cháy kim khí kiềm, than hồng vì nó sẽ phản ứng hóa học tạo ra khí CO rất độc hại.
  3. Nếu sức khỏe không cho phép hoặc chưa biết cách sử dụng bình thì không nên dùng bình.
  4. Không để khí Co2 trong bình tiếp xúc với da vì nó sẽ gây bỏng lanh, tuyệt đối để bình xa vòng tay trẻ em.
  5. Sử dụng bình Co2 ngoài trời sẽ không được hiệu quả vì nó là dạng khí. Nếu như bắt buộc phải dùng ngoài trời hãy chọn ví trí đứng là ở đầu hướng gió.
  6. Đối với đám cháy trong phòng phải đảm bảo không có ai trong phòng khi sử dụng bình và chừa lại 1 lối thoát khi sử dụng bình.

Bình chữa cháy MT3 sử dụng cho những đám cháy như thế nào?

Bình chữa cháy MT3 là loại bình chuyên sử dụng để dập tắt các đám cháy nhỏ mới phát sinh  như đám cháy chất rắn, chất lỏng. Và đặc biệt nó có hiệu quả cao đối với các đám cháy trong buồng, phòng kín hoặc các đám cháy thiết bị điện tử.
Thường thì bình chữa cháy Co2 được tiêu dùng để dập tắt các đám cháy sau:
+ Đám cháy loại A: Các đám cháy liên quan đến chất rắn như: gỗ, giấy,....
+ Đám cháy loại B: Các đám cháy chất lỏng như xăng dầu,...
+ Đám cháy loại C: Là các đám cháy chất khí như metan, khí gas,...
+ Đám cháy loại E: Các đám cháy thiết bị điện,...
 
 


Trên đây, bảo hộ lao động Thiên Bằng đã làm rõ bình chữa cháy MT3 là gì? Cấu tạo của nó ra sao, nó có thể dập tắt những đám cháy loại nào. Mong rằng với những kiến thức trên anh em có thể biết cách sử dụng bình cũng như dùng bình chữa cháy MT3 trong trường hợp nào thì hiệu quả. Hiện tại, Thiên Bằng vẫn đang cung cấp các mẫu bình cứu hỏa giá tốt nhất thị trường, đảm bảo an toàn chất lượng PCCC.

Thông tin liên hệ