Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Thắt chặt quy định phòng cháy chữa cháy tại các cơ sở kinh doanh karaoke

Trước thực trạng cách đây không lâu xảy ra nhiều vụ cháy nổ tại những nơi kinh doanh karaoke ở những nơi trên địa bàn, chủ tịch UBND tỉnh giấc Vĩnh Phúc đã có công văn bắt buộc Thủ trưởng các sở, ngành nghề, chủ tịch UBND những huyện, thị thành trên khu vực thực hiện nghiêm các buộc phải, nhiệm vụ về an toàn phòng cháy, chữa cháy tại hạ tầng kinh doanh karaoke.

Vĩnh Phúc có hàng trăm hạ cơ sở kinh doanh karaoke, phần lớn đều chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của luật pháp, bên cạnh đó vẫn còn không ít các cơ sở hoạt động chưa thực hành tốt những quy định về đảm bảo an toàn về phòng cháy, chữa cháy, gây nhiều hậu quả. Mọi người còn nhớ vụ cháy xảy ra đêm 2/11/2020, tại khu 3 Đội Cấn, xã Vĩnh Tường, huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) tại quán Karaoke-bar X5, khiến 3 cô gái trẻ tử vong. Trước khi xảy ra cháy, quán X5 tổ chức mừng 1 năm đi vào hoạt động, mang đốt pháo bông (pháo điện), mẫu thường tiêu dùng trong những lễ sinh nhật, công ty sự kiện. Trong quá trình đốt pháo, tia lửa bén vào các quả bóng bay bơm căng treo trên è của quán khiến bóng phát nổ, dẫn tới vụ cháy gây hậu quả hiểm nguy trên.
Trong thời gian phòng, chống dịch COVID-19 vừa qua, các cơ quan chức năng của tỉnh Vĩnh Phúc đã xử lý đa dạng sai phạm trong hoạt động ở các cơ sở kinh doanh karaoke, nhiều nhất là hiện trạng những nhóm bạn trẻ tụ tập hát và sử dụng ma túy, khói lửa xuất hiện thường xuyên để duy trì việc dùng chất gây nghiện... Việc làm này rất nghiêm trọng, chẳng những dễ xảy ra cháy nổ mà còn lây lan dịch bệnh.



Để giải quyết các tồn tại trên, chủ toạ UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề xuất Công an tỉnh căn cứ vào các nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh, Bộ Công an và các công ty chức năng thực hiện quyết liệt những giải pháp đảm bảo an ninh, trật tự tại những cở sở kinh doanh karaoke; thường xuyên và chủ động kết hợp có các sở, lĩnh vực liên quan, UBND các thị xã, thành phố trong giai đoạn triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn về phòng cháy, chữa cháy tại các cơ sở vật chất này. Công an sớm chỉ đạo tổng kiêm tra các điều kiện về đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy tại những cơ sở cung cấp dịch vụ karaoke, nếu như ko đảm bảo những quy định thì quyết xử lý nghiêm minh theo quy định luật pháp. Công an tỉnh cũng chỉ đạo những đơn vị đảm bảo hàng ngũ, phương tiện cơ động kịp thời để xử lý tình huống cháy nổ hiệu quả; đề xuất 100% hạ tầng buôn bán dịch vụ karaoke được phân cấp quản lý phải đồ vật tất cả công cụ, vật dụng phòng cháy, chữa cháy, hệ thống hút khói theo quy định hiện hành, có lối thoát nạn thứ hai.

Xem ngay bình cứu hỏa để có sản phẩm giá tốt nhé!

Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch công ty kiểm tra công việc cấp phép buôn bán, thực hành thanh tra, rà soát, siết chặt công việc quản lý nhà nước về buôn bán nhà sản xuất karaoke trên địa bàn tỉnh. Lĩnh vực Điện lực thực hành các nhiệm vụ, giải pháp theo quy định để điều hành an toàn điện tại các cơ sở karaoke. Tỉnh Vĩnh Phúc cũng đề nghị các cơ quan báo chí tăng cường công tác thông tin tuyên truyền để người dân, đặc biệt là tại những cơ sở kinh doanh nhà sản xuất tiêu khiển thực hành rẻ công tác phòng, chữa cháy, kỹ năng thoát hiểm khi có sự có xảy ra.