Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Hướng dẫn sử dụng và bảo quản giày bảo hộ lao động

Giày bảo hộ là 1 đồ vật thiết yếu bảo vệ cho đôi chân của công nhân luôn được an toàn khi làm việc tại môi trường tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Vậy để giày bảo hộ lao động luôn được như mới cùng Thiên Bằng tìm hiểu cách bảo quản giày bảo hộ lao động sao cho hiệu quả và đẹp nhé.

Giày bảo hộ lao động là gì? 

Giày bảo hộ là 1 vật dụng cần thiết bảo vệ cho đôi chân của công nhân luôn được an toàn khi đang trong môi trường làm việc. Để có cho mình một vài giày bảo hộ là điều dễ dàng, nhưng bạn có biết bí quyết dùng và bảo quản sao cho đôi giày luôn được như mới.

Việc mua giày bảo hộ trong quá trình làm việc là điều rất cần thiết. Với các chức năng: chống va đập, chống trơn trơn trượt, chống tĩnh điện, ngăn cản các vật sắc nhọn, khả năng kháng hóa chất… giữ đôi chân của bạn được an toàn.

Khi bạn chọn giày bảo hộ, bạn hãy căn cứ vào những ký hiệu dưới đây để sở hữu cho mình đôi giày có khả năng bảo vệ của đôi giày và Đánh giá về thông số, cấu tạo của giày bảo hộ, giày được làm bằng chất liệu gì, chức năng ra sao: Phần mũ giày, phần mũi an toàn, phần đế giày, lớp lót mặt giày, lớp lót chống đâm xuyên, lưỡi giày, cổ giày, gót giày. Các phần này liên quan trực tiếp đến đôi chân bạn, việc dùng chất liệu này để chế tạo, có ảnh hưởng tới chức năng, giá trị bảo vệ an toàn của nó.

Xem thêm:

Lưu ý khi sử dụng giày bảo hộ lao động Jogger

Tại sao sử dụng giày bảo hộ Jogger 

Top 4 đôi giày bảo hộ chống đinh giá tốt nhất năm 2022

 

 

 

Khi bạn muốn tìm giày bảo hộ cần lao, bạn cần chú ý đến thương hiệu và logo của nhà sản xuất để đề phòng mình mua phải hàng giả, hàng nhái. Căn cứ vào những ký hiệu trên đế giày và cataloge đi kèm để lựa chọn một vài giày có chức năng phù hợp với môi trường bạn đang làm việc.

Bạn Nhìn vào kĩ để phát hiện xem giày có những vấn đề như rách, trầy xước hay keo dán có đều hay không; giày bảo hộ khi chọn tìm cần đảm bảo cân đối, không xiên vẹo, không bập bênh. Hãy xỏ chân vào giày và đi thử để với cảm nhận tốt nhất, đảm bảo an toàn cho chân trong thời gian sử dụng lâu dài; một mẹo nỏ nên thử giày vào buổi chiều để đảm bảo giày không chị chật.

Bảo quản giày bảo hộ lao động

Sau mỗi ngày làm việc, bạn nên vệ sinh sạch sẽ giày bảo hộ. Đặt nơi khô ráo, thoáng mát. Nếu như trong trường hợp giày bảo hộ bị ướt thì dùng giấy hút ẩm hoặc giấy báo nhét vào bên trong giày, để khô tự nhiên. Nếu phải giặt thì chỉ nên dùng bàn chải mềm hoặc vải để chà xát nhẹ.


Đối có những đôi giày bảo hộ đã qua sử dụng lâu ngày, có xảy ra những tai nạn với đinh, đế mài mòn, da bong tróc đa dạng thì nên thay mới để đôi chân của bạn luôn được bảo vệ trong tình trạng tốt nhất.

Bảo hộ lao động Thiên Bằng là đơn vị chuyên cung ứng các sản phẩm giày bảo hộ lao động chính hãng. Với sự đa dạng về kiểu dáng, chủng loại, cũng như sự đảm bảo về chất lượng, giá cả hợp lí, chắc hẳn bạn sẽ chọn được một vài giày bảo hộ phù hợp cho công việc của mình.

Thông tin liên hệ