Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Công dụng của bình cầu chữa cháy có thể bạn chưa biết!

Bình cầu chữa cháy 6kg là loại bình chữa cháy được thiết kế treo trên trần nhà hoặc tường, hoạt động theo phương thức tự động, kích thước và trọng lượng nhỏ gọn thuận tiện cho việc treo bình. Thông thường, bình được sử dụng trong các không gian kín như : nhà xưởng , văn phòng, công ty,…Khi gặp nhiệt độ cao vượt mức ngưỡng của bình sẽ tự bung và dập tắt đám cháy ngay lập tức.

1. Đặc điểm, cấu tạo của bình cầu chữa cháy 6kg

 

Bình cầu chữa cháy 6kg có cấu tạo hình cầu và vỏ ngoài được sơn màu đỏ.

Bình cầu chữa cháy 6kg có cấu trúc dạng hình cầu, có đầu cảm biến nhiệt và móc treo tường. Loại bình chữa cháy này hoạt động ổn định và ứng dụng thuận tiện, với khả năng dập lửa nhanh, hiệu quả cao liên tục trong suốt quá trình phun.

Bình cầu chữa cháy 6kg có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc, có tổng khối lượng toàn bình khoảng 7,5kg và trong đó có 6kg là bột chữa cháy. Bình được thiết kế hình cầu với độ dài đường kính trong là 28,2cm và đường kính ngoài là 30cm.

Bình cầu chữa cháy 6kg thường được lắp đặt ở những nơi nhạy cảm về cháy nổ như nhà bếp, cầu dao điện, kho, xưởng, nhà máy, xí nghiệp, trạm xăng dầu, trường học, khách sạn, nhà hàng, căn hộ cao tầng…bởi nó có trọng lượng khá nhẹ, và kích thướng nhỏ gọn.

Bình cầu chữa cháy 6kg hoạt động vô cùng hiệu quả. Khi ở trạng thái 50-60°C., nó tự động kích hoạt dập tắt đám cháy ngay lập tức. Loại bình chữa cháy này quả thực là sự lựa chọn thông minh cho mọi người, bởi những tính năng vượt trội mà nó đem lại.

2. Công dụng của bình cầu chữa cháy 6kg

Bình cầu chữa cháy 6kg có khả năng khống chế được nhiều loại đám cháy chất lỏng, chất khí và chất rắn.

Bình cầu chữa cháy 6kg có khả năng khống chế được nhiều loại đám cháy. Tùy vào từng loại bột được chứa trong bình là loại ABC hay loại BC mà chức năng chữa các loại đám cháy của bình lại khác nhau.

Bình cầu chữa cháy 6kg bột ABC có khả năng chữa tốt các đám cháy chất rắn, chất lỏng và cả chất khí. Còn đối với bình cầu chữa cháy BC thì có khả dập tắt các đám cháy chất khí, chất lỏng và đối với đám cháy chất rắn thì hơi kém.

Khi có sự cố cháy nổ xảy ra, nhiệt độ tiếp xúc với bình lớn hơn 70 độ C thì 3 giây sau, bình cầu chữa cháy 6kg sẽ tự động kích hoạt mở van, bột chữa cháy sẽ tự phun ra trong phạm vi lớn hơn 0,94m. Thiết bị này có thể dập tắt nhiều loại đám cháy thông thường hiện nay.

Bình cầu chữa cháy 6kg cực hiệu quả với nhà kho kín, hiệu quả dập cháy sẽ tốt hơn các bình khác rất nhiều. Tuy nhiên các bạn nên bố trí để loại bình này nơi khô thoáng, tránh bình bị che mất bởi các đồ khác.

3. Ưu điểm bình cầu chữa cháy 6kg

Bình cầu chữa cháy 6kg

Bình cầu chữa cháy 6kg ngày càng được sử dụng phổ biến hơn nhờ tính năng vượt trội và an toàn đối với người sử dụng.

Bình cầu chữa cháy 6kg sở hữu những ưu điểm khiến người sử dụng ngày càng tin tưởng sử dụng như:

+ Chữa cháy hiệu quả với các loại chất cháy rắn, chất khí và chất lỏng.

+ Bình cầu chữa cháy 6kg hoạt động ổn định, tự động

+ Bột chữa chữa cháy an toàn, không gây hại cho sức khỏe người sử dụng.

+ Các thao tác nạp sạc dễ dàng, nhanh chóng.

+ Áp lực chữa cháy lớn, chữa cháy nhanh và hiệu quả.

4. Nên lắp đặt bình cầu chữa cháy 6kg ở vị trí nào?

Bình cầu chữa cháy 6kg hoạt động theo nguyên tắc tự động, khi nhiệt độ vượt quá mức quy định bình sẽ tự phun bột để chữa cháy. Loại bình này có khả năng chữa cháy rất tốt mà lại an toàn nên có thể đặt nó ở một số vị trí như:

- Nhà ở của gia đình. Thông thường trong giờ hành chính, cả nhà thường đi làm, đi học. Nhà ở trở nên vắng vẻ, ít người trông coi nên rất dễ xảy ra cháy mà không ai phát hiện kịp thời.

+ Nơi thờ cúng có dùng vật liệu dễ cháy như: nhang đèn, giấy tiền vàng mã,...

+ Nhà bếp, nơi nấu ăn là nơi dễ xảy ra cháy.

+ Nơi chứa các vật dụng đắt tiền dễ cháy như: tiền, giấy tờ nhà đất, giấy tờ ngân hàng, giấy tờ quan trọng khác.

+ Nhà kho chứa đồ dùng của gia đình.

+ Nơi có nhiều thiết bị điện, dây điện chằng chịt,...

- Nhà kho, bãi trữ đồ của công ty ít người trong coi, lui đến.

- Nhà máy, xưởng sản xuất.

- Cửa hàng quần áo, tạp hóa…

Quý khách có nhu cầu đặt mua bình cầu chữa cháy giá rẻ, uy tín tại bảo hộ lao động Thiên Bằng, vui lòng liên hệ 0961.203.270 – 0981.056.066 để được tư vấn chi tiết về sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi.

Xem thêm bài viết khác:

Nên mua bình chữa cháy bột hay co2 cho phù hợp?