Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Cách để bảo quản quần áo không bị mốc

Quần áo bị mốc khiến bạn cảm thấy khó chịu, gây ngứa ngáy, mất thẩm mỹ. Vậy bạn đã biết cách bảo quản quần áo để không bị mốc chưa? Hãy cùng bảo hộ Thiên Bằng tìm hiểu các nguyên nhân và cách bảo quản quần áo để không bị ẩm mốc ngày trong bài viết dưới đây.

Nguyên nhân vì sao khiến quần áo của bạn bị mốc?

Trước khi biết cách bảo quản quần áo bị mốc, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân vì sao chúng bị mốc. Vi khuẩn được coi là nguyên nhân khiến quần áo bị mốc. Vi khuẩn này có thể phát sinh từ chính quần áo, tủ quần áo, môi trường treo quần áo. Hoặc thậm chí ngay cả việc bạn lười không giặt quần áo cũng là một nguyên nhân. Ngoài ra, việc sử dụng sai nước giặt, nước xả vải không đúng liều lượng cũng gây ẩm mốc quần áo. Nếu quần áo của bạn bị mốc xuất phát từ nguyên nhân này thì bạn hoàn toàn có thể khắc phục được. 

nguyen-nhan-quan-ao-bi-moc
Nguyên nhân vì sao khiến quần áo của bạn bị mốc?

Hướng dẫn cách bảo quản quần áo không bị mốc đơn giản

Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi xin tổng hợp những cách bảo quản quần áo không bị mốc tại nhà đơn giản, giúp những bộ quần áo yêu thích được bảo quản tốt hơn.

Sử dụng nước xả vải để bảo vệ quần áo

 Sử dụng bột giặt để giặt sạch quần áo hoặc nước xả vải, đây là mẹo nhỏ để giúp bảo vệ tốt hơn. Trên thị trường hiện nay, các nước xả vải giúp quần áo lâu hơn, chống lại vi khuẩn, giúp quần áo không bị vết đen, không có mùi ẩm mốc trong thời gian dài.

cach-bao-quan-quan-ao-bang-nuoc-xa-vai

Phơi quần áo ở nơi khô thoáng

 Khu vực phơi quần áo là một trong những điều quan trọng giúp quần áo không bị ẩm mốc. Hãy lựa chọn nơi phơi quần áo có ánh nắng mặt trời, thoáng đãng để quần áo khô tự nhiên. Bên cạnh đó, ánh nắng mặt trời còn có tác dụng tiêu diệt nhiều loại vi khuẩn.

phoi-quan-ao-noi-kho-thoang
Phơi quần áo ở nơi khô thoáng

Dùng máy sấy quần áo khi trời mưa

Trời mưa khiến không khí xung quanh đều có độ ẩm cao, máy sấy quần áo được coi là lựa chọn tối ưu nhất. Bạn có thể lựa chọn một số loại máy giặt hiện đại sẽ kèm theo chức năng này trong sản phẩm. Hoặc nếu bạn có thể sấy khô quần áo ở tiệm giặt ủi hoặc mua loại máy sấy mini dùng tại nhà.

Treo quần áo trong tủ

Treo quần áo là một trong những cách lựa chọn tốt thay vì để quần áo bên ngoài, nơi có nhiều hơi nước và ẩm thấp. Việc treo quần áo trong tủ giúp quần áo luôn có độ khô thoáng và hạn chế những vết mốc, giúp quần áo thẳng và không bị nhàu. Đồng thời tránh được khỏi sự phá hoại của các loài gặm nhấm hay côn trùng.

treo-quan-ao-trong-tu
Treo quần áo trong tủ

Sử dụng hạt hút ẩm

Cách bảo quản quần áo không bị mốc được nhiều người thường xuyên lựa chọn đó là sử dụng hạt hút ẩm. Đúng như công dụng của chúng, hạt hút ẩm sẽ hút hết hơi nước có trong không khí, giúp không khí thông thoáng hơn. Điều này giúp các vi khuẩn không có được môi trường thuận lợi để phát triển.

su-dung-hat-hut-am
Sử dụng hạt hút ẩm

Vệ sinh máy giặt

Máy giặt dùng lâu ngày xuất hiện cặn bẩn bên trong, nấm mốc phát triển. Do vậy, trong quá trình sử dụng, bạn nên vệ sinh máy giặt thường xuyên hơn để các vi khuẩn và nấm mốc không còn cơ hội nào nữa. Nếu bạn không thực hiện được điều này, có thể gọi thợ đến. 

Hoặc có thể sử dụng các loại nước vệ sinh và thực hiện theo đúng một quy trình giặt nhanh là cách tốt giúp vệ sinh máy giặt. Tuy nhiên, lưu ý một số máy giặt phải tháo ra mới có thể vệ sinh được.

Trên đây là cách bảo quản quần quần áo không bị mốc đơn giản và dễ thực hiện, tiết kiệm nhiều chi phí. Bạn có thể tham khảo và áp dụng một trong những cách này để bảo vệ cho bộ quần áo luôn thơm tho và sạch sẽ. Ngoài ra bạn có thể khám phá những mẫu quần áo bảo hộ lao động thiết kế đẹp mới nhất tại: https://thienbang.com/quan-ao-bao-ho-lao-dong