Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Cách để quần áo phẳng mà không cần bàn ủi

Chiếc bàn là bỗng nhiên bị hỏng khiến bạn không thể làm phẳng phiu những bộ quần áo của mình được. Vậy đừng quá lo lắng, bài viết dưới đây bảo hộ Thiên Bằng xin chia sẻ đến bạn cách làm phẳng quần áo không cần bàn ủi cực kỳ đơn giản và dễ thực hiện.

Cách làm phẳng quần áo không cần bàn ủi – Sử dụng máy tạo kiểu tóc 

Máy tạo kiểu tóc – món vật dụng quen thuộc của chị em phụ nữ, khá nhẹ và kích thước nhỏ gọn cũng được dùng để làm phẳng quần áo. Hãy chọn nhiệt trung bình, không chọn chế độ nhiệt độ quá nóng, sau đó đặt máy tạo kiểu tóc ở vị trí quần áo bị nhăn và bạn sẽ thấy hiệu quả ngay lập tức.

cách làm phẳng quần áo không cần bàn ủi
Cách làm phẳng áo không cần bàn là – sử dụng máy tạo kiểu tóc

Giấm pha loãng giúp làm phẳng quần áo không cần bàn ủi

Giấm có tính axit nhẹ nên được sử dụng để làm sạch và vệ sinh đồ đạc. Bằng cách pha loãng giấm ăn với nước là bạn có thể áp dụng cách ủi đồ nhanh và thẳng nhanh chóng. 

Hãy hòa nước và giấm hòa với nhau theo tỷ lệ 3:1 và đổ hết vào bình xịt, lắc thật đều. Sau đó xịt hỗn hợp này trực tiếp lên trên bề mặt quần áo cần ủi. Giữ nguyên như vậy một lúc, tiếp theo giũ phẳng và nếp nhăn sẽ biến mất trên quần áo. Nhưng bạn nên nhớ là hãy phơi quần áo để loại bỏ mùi của giấm, hơi ẩm trước khi mặc.

Sử dụng ấm nước nóng

Vật dụng hoàn hảo để thay thế máy hấp quần áo chính là sử dụng ấm nước nóng để làm phẳng quần áo. Bằng cách đun nóng ẩm cho đến khi thấy hơi nước bốc lên, tiếp theo đặt quần áo cách vòi ấm 20cm để có thể hứng được khí nóng nhiều nhất. Lúc này hơi nước tỏa ra sẽ làm phẳng quần áo của bạn một cách nhanh nhất.

Sử dụng khăn ướt để ủi quần áo

Một chiếc khăn ướt cũng là cách ủi đồ không cần bàn ủi với cách thực hiện đơn giản. Hãy làm ẩm một chiếc khăn sạch, tiếp theo phủ trực tiếp lên trên bề mặt quần áo có nếp nhăn. Sau đó ấn mạnh tay lên vị trí này thật nhiều lần, rỗi rũ quần áo. Và bạn chỉ cần đợi cho quần áo khô thì những vết nhăn cũng hoàn toàn biến mất.

cách làm phẳng quần áo không cần bàn ủi
Sử dụng khăn ướt để ủi quần áo

Làm phẳng quần áo bằng nồi

Nếu muốn làm phẳng quần áo không cần bàn là, bạn hãy lựa chọn một chiếc nồi có đáy phẳng sạch. Khi lựa chọn được chiếc nồi thích hợp, đổ nước và trong, đun sôi. Sau đó, hãy đặt quần áo trên một mặt phẳng và đặt chiếc nồi kia lên trên quần áo. Như vậy, nồi nước nóng có vai trò giống một chiếc bàn là giúp làm phẳng quần áo.

Treo quần áo trong phòng tắm hơi

Đây là cách làm phẳng quần áo không cần bàn ủi đơn giản nhất, bạn hãy treo quần áo lên móc và phơi ở vị trí thích hợp trong phòng tắm rồi trèo lên là được. Việc hơi nóng trong phòng tắm giúp làm phẳng phiu quần áo của bạn.

Sử dụng đệm làm phẳng quần áo

Bằng cách sử dụng sức nặng giúp làm phẳng nếp nhăn của quần áo không cần bàn là. Lựa chọn quần áo muốn làm phẳng và sau đó cuộc tròn, tiếp theo đặt quần áo đã cuộc tròn xuống dưới tấm đệm. Chỉ sau khoảng vài giờ đồng hồ, nếp nhăn sẽ biến mất.

cách làm phẳng quần áo không cần bàn ủi
Sử dụng đệm làm phẳng quần áo

Sử dụng máy sấy để làm phẳng quần áo

Máy sấy được biết đến với công dụng làm khô tóc, nhưng cũng được tận dụng để làm phẳng quần áo hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy một ít nước sạch và vẩy lên bề mặt áo bị nhăn, sau đó căng áo thật phẳng, dùng máy sấy ở nhiệt độ cao hướng về phía có nếp nhăn. Khi áo khô bạn sẽ thấy các nếp nhăn biến mất.

Trên đây là cách làm phẳng quần áo không cần bàn ủi đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện điện. Tuy nhiên, những cách trên đây không thể làm phẳng quần áo tốt như bàn ủi được. Tốt nhất, bạn nên sắm cho mình một chiếc bàn ủi phù hợp. Thiên Bằng mong rằng đây sẽ là những kiến thức hữu ích dành cho bạn trong cuộc sống.

Xem thêm:

Hướng dẫn cách dùng nước xả vải cho máy giặt đúng cách

Cách làm sạch vết mốc trên áo đơn giản và hiệu quả