Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Cách làm khô quần áo nhanh chóng, đơn giản

Quần áo ẩm ướt, không khô luôn là một nỗi ám ảnh đối với chúng ta vào mùa mưa. Vào những ngày đó quần áo thường rất lâu khô và không được thơm tho. Không chỉ vậy nó còn là nguyên nhân để gây ra các bệnh ngoài ra. Tuy nhiên, với 7+ cách làm quần áo nhanh khô mà Thienbang.com chia sẻ dưới đây sẽ không còn nữa.

Cách làm quần áo khô nhanh trong 5 phút bằng máy sấy tóc

Trong khi xã hội ngày càng phát triển, nhịp sống ngày càng gấp gáp nên mọi người bận rộn công việc chắc hẳn sẽ không có nhiều thời gian. Vậy nên mẹo cách làm quần áo khô nhanh trong 5 phút bằng máy sấy tóc dưới đây chắc chắn cực kỳ hữu ích, tiện lợi, giúp bạn tiết kiệm thời gian bỏ ra. Quần áo khi còn đang ướt sũng mà đem ra phơi vào ngày mưa thì chắc chắn sẽ rất lâu khô. Cách làm quần áo nhanh khô chính là sử dụng máy sấy tóc. Bằng cách này, nước ở quần áo sẽ bốc hơi nhanh hơn. Từ đó giúp cho quần áo nhanh khô, đặc biệt là trong thời gian rất ngắn chi mất khoảng 5 phút.

cach-lam-quan-ao-nhanh-kho-trong-5-phut-bang-may-say-toc
Dùng máy sấy tóc để giúp quần áo khô nhanh chóng vào mùa mưa

Cách thực hiện: Sau khi giặt quần áo xong thì bạn hãy vắt thật kiệt nước. Tiếp đó thì dùng máy sấy tóc để sấy khô quần áo. Nên sấy ở chế độ nóng, chỉ sau 5 phút quần áo sẽ khô hoàn toàn đảm bảo thơm tho như khi phơi nắng.

Cách để quần áo nhanh khô bằng máy giặt là

Dù là nhà bạn có máy giặt nhưng vào mùa mưa quần áo vẫn rất lâu khô. Đó là do bạn đang giặt đồ ở chế độ thường. Để quần áo nhanh khô bạn hãy chọn chức năng giặt sấy nhanh được trang bị ở máy giặt. Bằng cách này, quần áo của bạn sẽ khô rất nhanh. 

Cách để quần áo nhanh khô trong 5 phút này được thực hiện như sau:

  • Bạn hãy lấy một chiếc khăn khô để trải lên trang phục trước khi đem ra phơi. 
  • Tiếp đến hãy dùng bàn là, là đi là lại trên tấm khăn khố đó, độ ẩm từ quần áo sẽ thấm qua lớp khăn. 
cach-lam-quan-ao-nhanh-kho-trong-5-phut-bang-ban-la
Dùng bàn là để làm khô quần áo chỉ trong 5 phút

Cách làm quần áo nhanh khô này vô cùng hiệu quả. Quần áo của bạn sẽ khô chỉ trong thời gian 5 phút.

Làm khô quần áo nhanh bằng bàn là/ chăn bông

Cũng giống như cách làm ở trên bạn đặt khăn lên trên quần áo rồi dùng bàn là để là. Chỉ 5 phút sau quần áo của bạn sẽ khô hoàn toàn. Tuy nhiên, nếu nhà không có bàn là thì bạn hãy dùng chăn bông. Bạn cho quần áo vào chăn lông rồi cuộn tròn lại trong 5 – 10 phút. 

Cách làm quần áo nhanh khô bằng phương pháp phơi trước quạt

Dùng quạt để làm khô quần áo vào mùa mưa là phương pháp nhiều người áp dụng. Nếu quần áo quá lâu khô mà bạn đang có nhu cầu cần dùng ngay thì hãy phơi ra trước quạt. Để cho quạt chạy ở tốc độ mạnh nhất để quần áo mau khô.

cach-lam-quan-ao-nhanh-kho-bang-quat
Phơi quần áo trước quạt sẽ giúp quần áo khô nhanh hơn

Để quần áo trong tủ lạnh cho mau khô

Khi quần áo bị ẩm ướt mà muốn khô nhanh chóng thì tủ lạnh chính là vị cứu tinh dành cho bạn. Cách làm quần áo khô nhanh trong 5 phút này rất đơn giản. Bạn chỉ cần gấp quần áo chưa khô lại, sau đó cho vào một chiếc túi nhựa. Bạn đặt túi đựng quần áo đó vào trong tủ lạnh. 

Cách làm quần áo nhanh khô này rất hiệu quả, đặc biệt là khi bạn để qua đêm. Nhưng khi lấy ra để mặc bạn cần sử dụng bàn là để là cho hết hơi lạnh. Nên nếu bạn cần quần áo gấp vào ngày trời thiếu nắng có thể áp dụng biện pháp này.

Sử dụng điều hòa để làm khô quần áo nhanh chóng

Làm khô quần áo bằng điều hòa cũng là một biện pháp được nhiều người lựa chọn. Nên nếu bạn cần quần áo để mặc vào ngày hôm sau, thì đêm nay sau khi giặt hãy phơi quần áo ở phòng có điều hòa. Hơi lạnh từ điều hòa tỏa ra sẽ làm cho quần áo khô nhanh hơn. Sáng mai bạn chỉ cần lấy quần áo ra xếp cất vào tủ hoặc là mặc đi làm, đi học.

cach-lam-quan-ao-nhanh-kho-bang-dieu-hoa
Gấp quần áo bỏ vào túi nilon và đặt trong tủ lạnh quần áo sẽ khô rất nhanh

Hãy phơi quần áo vào buổi sáng

Để đảm bảo quần áo nhanh khô thì bạn nên cố gắng giặt và phơi vào buổi sáng. Ban ngày sẽ có nhiều nắng, nhiều gió nên tốc độ khô sẽ nhanh hơn. Thời gian này bạn cứ đi học, đi làm hết thời gian làm việc về đến nhà quần áo đã khô. Lúc này bạn chỉ cần gấp quần áo cho vào tủ. Phơi quần áo dưới nắng vào ban ngày sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và công sức cố gắng làm khô quần áo bằng bàn là hay máy sấy.

Làm thế nào để quần áo khô nhanh vào mùa mưa? Trên đây là 7 cách làm quần áo nhanh khô đơn giản mà hiệu quả mà thienbang.com muốn chia sẻ cho quý bạn đọc những thông tin hữu ích nhất. Bạn có thể thực hiện tại nhà mà không cần mang tới tiệm giặt là.

Xem thêm

Cách xử lý áo đen bị bạc màu đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà

Cách làm phẳng quần áo không cần bàn ủi cực kỳ đơn giản

{ Mách bạn} 3 cách gấp quần áo không nhăn đơn giản, nhanh chóng