Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Dẫm phải đinh thì xử lý như thế nào cho đúng

Dẫm phải đinh là một điều không ai mong muốn trong quá trình đi lại, làm việc! Việc này sẽ rất ảnh hưởng đến sức khỏe nếu như không biết cách sơ cứu và chữa trị kịp thời. Hãy cùng chiase2vn tìm hiểu những bước mà khi không may dẫm phải đinh chúng ta nên thực hiện để giảm được những hậu quá đáng tiếc có thể xảy ra.

Nguyên nhân của việc dẫm phải đinh

Việc này thường bắt nguồn từ môi trường làm việc của người bị đinh đâm. Đa số họ làm tại những môi trường như công trường xây dựng, cơ khí, xưởng gỗ,... nơi sử dụng nhiều đinh để giúp gia cố các vật liệu. Ngoài ra do không được trang bị những đồ bảo hộ cần thiết như: giày bảo hộ, ủng bảo hộ,... mà chân người lao động rất dễ bị thương do đinh đâm xuyên qua.

Cách sơ cứu khi bị đinh đâm nông

Khi bị thương nhưng vết thương không quá sâu thì việc đầu tiên chúng ta nên kiếm một chỗ nào đó thoáng mát để ngồi, sau đó kiểm tra tình trạng vết thương trông xem ra sao. Dưới đây sẽ là các bước cơ bản giúp người lao động sơ cứu vết thương nhẹ khi bị đinh đâm.

  • Kiểm tra xem phần bị thương có chảy nhiều máu hay không, có bị dính các phần bẩn như đất cát không
  • Sử dụng oxy già hoặc xà phòng nhằm mục đích rửa sạch được vết thương, không để cho vết thương bị nhiễm trùng.
  • Lấy băng gạc hoặc vải sạch có tẩm thuốc đỏ băng bó lại vết thương. Không nên băng bó vết thương quá chặt sẽ khiến cho máu ở vùng bị thương khó lưu thông và vết thương cũng sẽ mất nhiều thời gian để lành.

Cách xử lý vết thương do bị vật nhọn đâm

 

Cách sơ cứu khi bị đinh đâm sâu

Với những trường hợp năng là bị đinh đâm quá sâu và để lại vết thương quá lớn thì cách sơ cứu chỉ giúp người lao động cầm máu tạm thời. Cách tốt nhất là nên đến các trung tâm y tế gần nhất để được các bác sĩ chữa trị và tiêm phòng một cách kịp thời tránh để lại những hậu quả đáng tiếc. Dưới đây sẽ là cách sơ cứu khi bị đinh đâm sâu

  • Kiểm tra mức độ trầm trọng của vết thương, mức độ chảy máu có nhiều và nhanh hay không.
  • Khi lấy đinh ra cần được bọc bằng miếng gạc vô trùng giúp không để lại những phần bị nhiễm trùng cho các bộ phận xung quanh
  • Vệ sinh vết thương bằng oxy già hoặc nước xà phòng để rửa sạch những bụi bẩn, không để vết thương bị nhiễm trùng
  • Tạm thời lấy băng gạc có tẩm thuốc đỏ băng lại vùng vết thương để trách mất máu và thuận tiện cho việc cứu chữa sau này
  • Sau đó chuyển người bệnh đến cơ sở y tế gần nhất để được các bác sĩ có chuyên môn cứu chữa kịp thời. Các bước như thay băng, mua thuốc thì đều nên tuân theo các chỉ định của bác sĩ để giúp vết thương mau lành.

đinh đâm vào chân

Thiên Bằng - Địa chỉ mua giày bảo hộ chính hãng giá rẻ, chất lượng tốt

Bảo hộ lao động Thiên Bằng là địa chỉ chuyên cung cấp các trang thiết bị đồ bảo hộ lao động như: Giày bảo hộ Jogger Safety, giày bảo hộ ABC, giày bảo hộ thể thao, kính bảo hộ lao động…Ngoài ra, bảo hộ Thiên Bằng còn nhận may đồng phục bảo hộ công nhân, quần áo kỹ sư, quần áo bảo hộ cơ khí…Thiên Bằng luôn đem đến cho quý khách sự lựa chọn hoàn hảo và đáng tin cậy nhất.

bao-ho-lao-dong-thien-bang

Bạn đang có nhu cầu đặt mua giày bảo hộ lao động Jogger giá rẻ, chất lượng tốt, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí về dịch vụ và sản phẩm.

Thông tin liên hệ:

  • HOTLINE: 0981.056.066 – 0966.831.477
  • Hà Nội: Khu liên cơ quan Quận ủy Bắc Từ Liêm, đường Phú Minh – Q. Bắc Từ Liêm – Hà Nội.
  • HCM: Số 36, đường số 18, Khu phố 1 – P. Bình Hưng Hòa – Q. Bình Tân – TP.HCM. 
  • Website: Thienbang.com

Xem thêm:

Địa chỉ mua giày bảo hộ tại Cần Thơ chất lượng tốt

Đặt mua giày bảo hộ Jogger bình dương giá tốt