Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Mách bạn những cách giúp bạn giữ ấm cơ thể khi thời tiết chuyển lạnh

 Giữ ấm cơ thể là cần thiết vào những ngày đông lạnh giá. Nếu cơ thể bạn mệt mỏi, lạnh run, bạn cần ngay lập tực gia tăng thân nhiệt bằng cách làm ấm cơ thể ngay sau đây.

1. Ăn uống

Khi bị lạnh, hãy tìm ngay cho mình một món ăn nhanh gọn như: cơm, trái cây, trà, cafe, … Lúc này cơ thể sẽ diễn ra quá trình trao đổi chất, đốt cháy calo, từ đó sẽ giữ ấm cơ thể từ bên trong ra ngoài. Hãy ưu tiên lựa chọn loại đồ uống nóng như: cafe, trà ấm, sữa nóng hoặc loại đồ uống nào giúp làm ấm cơ thể nhanh chóng.

cách làm ấm cơ thể
Uống trà gừng

2. Cách làm ấm cơ thể bằng cách mặc nhiều lớp quần áo

Mặc nhiều lớp quần áo là cách giữ ấm cơ thể nhanh chóng. Tuỳ theo nhiệt độ thời tiết, bạn có thể mặc thêm áo để giữ ấm tốt hơn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm khăn quàng cổ, găng tay, tất chân giúp tăng khả năng giữ ấm cho cơ thể.

3. Vận động cơ thể liên tục

Để làm tăng và giữ thân nhiệt được ổn định, bạn liên tục hoạt động cơ thể. Nếu trường hợp không tìm được thêm quần áo hay nơi trú ẩn ấm áp, bạn có thể vận động cơ thể liên tục như: đi bộ, chạy bộ, cử động toàn thân, … Điều quan trọng khi vận động cơ thể, bạn không được dừng lại lâu quá 1 phút bởi cơ thể sẽ lạnh trở lại.

cach-lam-am-co-the
Vận động cơ thể liên tục

4. Nhanh chóng tìm nơi ấm áp để trú ẩn

Nếu bạn đang ở bên ngoài, nhiệt độ cơ thể giảm nhanh, hãy di chuyển đến một địa điểm ấm áp gần bạn nhất như: quán ăn, quán cafe hoặc nhanh chóng di chuyển về nhà mình. Ở nơi trú ẩn ấm áp sẽ giúp nhiệt độ cơ thể bạn tăng nhanh, cơ thể được giữ ấm, giảm các triệu chứng tê tái, run rẩy trong người.

5. Dùng túi sưởi

Đây cũng là cách làm ấm cơ thể trong mùa đông rất hiệu quả. Chi phí túi sưởi cũng không quá cao so với một chiếc điều hoà nhiệt độ, tiết kiệm tiền điện mỗi tháng. Trước khi đi ngủ, hãy sử dụng túi sưởi để làm ấm chăn, tuy nhiên bạn cũng không quá nên lạm dụng.

6. Ngâm chân bằng nước ấm 

ngam-chan-bang-nuoc-nong

Thời tiết lạnh giá của mùa đông khiến các mạch máu dưới da co lại, máu ở chân lưu thông chậm. Ngoài việc giữ ấm cơ thể, bạn cũng phải giữ ấm cho đôi bàn chân. Trước khi đi ngủ, hãy ngâm chân vào chậu nước ấm trong khoảng 10-15 phút, có thể pha thêm tinh dầu bạc hà hoặc nấu nước lá chanh. Ngâm chân bằng nước ấm là cách giúp sưởi ấm cho cơ thể và cho cả chân giúp giấc ngủ trở nên ngon hơn.

7. Sử dụng chăn điện

Đây là cách làm ấm cơ thể hữu hiệu với chi phí thấp để giúp cơ thể bạn được giữ ấm tốt nhất, sử dụng chăn điện khi ngủ giống như thiết bị sưởi đưa nhiệt độ về mức phù hợp.

8. Sử dụng miếng dán giữ nhiệt

Sử dụng miếng dán giữ nhiệt là cách làm ấm cơ thể vừa đơn giản, hữu hiệu mang lại hiệu quả cao. Miếng dán tỏa nhiệt nhanh chóng, mang đến cảm giác ấm áp và bạn có thể áp dụng cách làm ấm cơ thể này trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Cách sử dụng miếng dán giữ nhiệt khá đơn giản, chỉ cần bóc miếng dán rồi dán lên một lớp áo bó sát cơ thể là miếng dán sẽ tỏa nhiệt, làm ấm cơ thể. Nếu bạn muốn mặc váy vào mùa đông hay khi ra ngoài, thì đây là cách giữ ấm rất tiện lợi. Đây là cách phổ biến được nhiều người áp dụng.

9. Sử dụng áo khoác bảo hộ mùa đông

ao-khoac-bao-ho-mua-dong

Áo khoác bảo hộ mùa đông với những ưu điểm vượt trội sẽ giúp làm ấm cơ thể trong những ngày mùa đông lạnh giá. Áo được cấu tạo thiết kế nhiều lớp dày dặn bên ngoài lớp vải gió giúp chống thấm nước cản gió rất tốt. Bên trong được may 2-3 lớp và được trần bông siêu ấm ở giữa. Vậy nên sử dụng áo khoác bảo hộ mùa đông là cách hiệu quả đơn giản giúp bạn giữ ấm cơ thể khi làm việc ngoài trời lạnh.

Trên đây là những cách làm ấm cơ thể vào mùa đông đơn giản và hiệu quả giúp cơ thể ấm áp và tránh được cảm lạnh nhé. Hãy luôn giữ ấm cơ thể vào mùa đông, để khuôn mặt luôn được rạng rỡ nhé.