Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Mách bạn cách lựa chọn dây đai an toàn chất lượng, uy tín

Dây đai an toàn là thiết bị bảo hộ lao động rất được ưa chuộng ở Hàn Quốc bởi chất lượng tốt và độ bền cao. Vậy đặc điểm nổi bật của dây đai an toàn Hàn Quốc là gì? Hãy cùng Thiên Bằng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về sản phẩm này nhé.

day-an-toan-toan-than-han-quoc
Dây đai an toàn toàn thân Hàn Quốc chất lượng cao

Dây đai an toàn Hàn Quốc là gì?  

Dây đai an toàn Hàn Quốc là thiết bị bảo hộ cần thiết đảm bảo an toàn tính mạng cho người làm công việc nguy hiểm ở trên cao. Nó cũng giúp người lao động an tâm hơn để tập trung vào công việc, đồng thời hạn chế rủi ro trong quá trình làm việc. Có thể thấy, dây an toàn Hàn Quốc đã trở thành người bạn thân thiết của người lao động khi làm việc trên cao. 

Dây đai an toàn thường có cấu tạo khá đơn giản. Nó bao gồm dây dù dệt bao quanh cơ thể, dây đai lưng cố định và móc đai. Tùy vào từng loại công việc mà nó được điều chỉnh một số đặc điểm về chất liệu và cấu tạo của dây. 

  • Dây đai được làm từ chất liệu vải PE (gồm 1 lớp sợi dệt ở giữa và 2 lớp nhựa bọc ở bên ngoài) rất bền, đẹp, trọng lượng nhẹ, dễ vệ sinh và khó bám bụi. 
  • Móc đai thường được làm từ các vật liệu cứng và bền (như thép không gỉ, nhôm). Nó giúp cố định cơ thể chắc chắn với bề mặt tiếp xúc và tạo sự an toàn cho người dùng. Ngoài ra, móc đai cần đảm bảo khả năng chống ăn mòn và chịu được trọng lực cao để bảo vệ người dùng tốt nhất.

Bên cạnh đó, một số loại dây được trang bị thêm nút bấm để cố định cơ thể tốt hơn. Một số loại dây khác được trang bị đệm mút để giảm sốc. Ngoài ra, tùy theo nhu cầu sử dụng mà các doanh nghiệp có thể chọn mua cho công nhân dây đai 1 móc, 2 móc với nhiều kích cỡ móc dây sao cho phù hợp.

day-dai-an-toan-han-quoc-1
Dây đai an toàn Hàn Quốc là gì?

Dây đai an toàn Hàn Quốc có mấy loại? 

Dây đai an toàn bảo hộ lao động xuất xứ Hàn Quốc được chia thành 2 loại chính:

  • Dây đai an toàn bán thân: Là loại dây đai dùng để bao bọc nửa phía thân trên của cơ thể. Kết cấu khá đơn giản, được làm từ vải chống chịu lực tốt và móc đai làm bằng thép không gỉ. Do đó, dây đai vẫn đảm bảo mức độ bảo hộ tốt ở độ cao tương đối và không quá xa so với mặt đất. Hơn nữa, nó giúp cơ thể giữ thăng bằng tốt khi người dùng phải leo lên cao. Đặc biệt, việc mặc dây vào và tháo dây ra dễ dàng không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo an toàn cho người mặc.
  • Dây đai an toàn toàn thân: Là loại dây đai dùng để bao bọc toàn bộ cơ thể, mức độ bảo hộ cao hơn so với loại dây đai bán thân. Thiết kế dây bao bọc quanh vùng hông, chân và ngực giúp bảo vệ cả cơ thể khi làm việc. Ngoài tác dụng phân bổ các nguồn lực khi rơi để cơ thể tránh tổn thương thì nó còn giúp người dùng dễ dàng di chuyển khi làm việc trên cao hiệu quả hơn. Nó thường có cấu tạo phức tạp với nhiều nút thắt để đảm bảo an toàn tối đa cho người dùng. 
day-an-toan-han-quoc-1-moc
Dây an toàn Hàn Quốc 1 móc

Hướng dẫn dùng dây đai an toàn toàn thân Hàn Quốc đúng cách

Việc dùng dây đai an toàn quá lỏng hay quá chật đều dẫn đến những nguy hiểm rình rập khi làm việc. Dưới đây là 4 bước đeo dây an toàn toàn thân Hàn Quốc đúng cách:

Bước 1: Cầm chắc dây đeo ở vị trí D-ring, giữ dây đai không bị xoắn. Kiểm tra độ an toàn của dây để đảm bảo an toàn trước khi sử dụng.

Bước 2: Luồn dây đai qua 2 cánh tay và kéo cố định lên vai. Đảm bảo quai đeo đã được giữ thẳng và chắc chắn, không bị xô lệch. Điều chỉnh các quai vai để quai phụ của xương chậu nằm đúng vị trí giữa mông.

Bước 3: Điều chỉnh quai chân vừa khít với khóa sao cho khoảng trống giữa hai chân và đùi phải đạt vừa đúng một lòng bàn tay.

Bước 4: Gắn khít các quai ngực vào khóa. Điều chỉnh quai ngực đến vai cách nhau khoảng từ 20 – 25 cm. Sau đó, điều chỉnh lại quai ngực lần nữa và giữ quai vai được thẳng đứng. Gom lại đầu dây đai thừa một cách gọn gàng.

Sau khi hoàn thành 4 bước trên, nếu muốn khít hơn ở phần nào thì chỉ cần điều chỉnh dây đai cho cùng chiều dài bằng cách kéo mạnh phần dây thừa.  

Ưu điểm của dây an toàn toàn thân Hàn Quốc 

Dây an toàn toàn thân Hàn Quốc với thiết kế vòng qua 2 bên chân, ôm hết toàn bộ cơ thể. Thiết kế này giúp bảo vệ cơ thể một cách tối đa. Đồng thời, nó cũng giúp người lao động có thể làm việc trong nhiều giờ liền mà không bị khó chịu hay đau nhức phần hông như các loại dây đai bán thân gây ra.

Dây đai an toàn toàn thân thường được ứng dụng ở những nơi cao và người lao động phải làm việc trên cao trong một khoảng thời gian dài. Hơn thế nữa, dây đai toàn thân cũng giúp hạn chế tối đa những nhược điểm của dây đai an toàn bán thân. Đồng thời, nó cũng giảm thiểu chấn thương ở mức thấp nhất có thể. Thêm vào đó, người lao động thường kết hợp dây giảm sốc để tăng khả năng bảo vệ tốt hơn..

day-an-toan-han-quoc-2-moc-
Dây an toàn toàn thân Hàn Quốc 2 móc

Mua dây đai an toàn Hàn Quốc chất lượng ở đâu?  

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều nhà phân phối dây đai an toàn Hàn Quốc uy tín, trong đó phải kể đến công ty bảo hộ lao động Thiên Bằng. Trong suốt hơn 10 năm hoạt động, Thiên Bằng luôn được đánh giá cao, sự hài lòng và tin tưởng của khách hàng và đối tác về chất lượng và giá thành sản phẩm.

Đến với Thiên Bằng, quý vị sẽ được chọn lựa đa dạng sản phẩm bảo hộ lao động với chất liệu và mẫu mã phong phú. Sản phẩm được công ty sản xuất và phân phối luôn được đảm bảo chất lượng cao nhất với giá cả tốt nhất thị trường. 

Công ty hiện đang cung cấp đầy đủ các loại dây đai an toàn Hàn Quốc với chất lượng tốt và giá thành hợp lý trên thị trường. Các sản phẩm dây đai đều được chúng tôi kiểm tra kỹ lưỡng qua nhiều công đoạn trước khi đưa ra thị trường.

Trên đây là một số chia sẻ của Thiên Bằng về dây đai an toàn Hàn Quốc và đặc điểm nổi trội của nó. Quý vị có thắc mắc về sản phẩm, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0981.056.066 để được hỗ trợ tư vấn 24/7.