Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Chăn chiên chữa cháy là gì? Cách sử dụng chăn chiên chữa cháy

Chăn chiên chữa cháy hay thường gọi tắt là chăn chữa cháy. Nó không giống với những chiếc chăn bình thường mà có một đặc tính riêng biệt. Với chất liệu được sản xuất là sợi cotton tính năng dễ ngấm nước. Khi chúng đã được chế tạo từ loại vật liệu nhựa không bị phân huỷ, chăn chiên cứu hoả là một công cụ không thể thiếu để chống cháy hiệu quả.

Đó là đặc tính của con người nên chăn chiên cũng phù hợp ngay khi đám lửa mới xuất hiện và chúng sẽ phát huy nhanh chóng nhất công năng của bản thân. Chăn chiên chính là biện pháp thoát hiểm hiệu quả nhất cho lực lượng cứu hộ người bị thương nạn tại hiện trường diễn ra chữa cháy. Vì thế, bạn nên chuẩn bị theo mình vài ba bộ chăn chiên trong trường hợp chưa hẳn đã cháy.

Yêu cầu về chất liệu với chăn chiên chữa cháy

Hầu hết các trường hợp với đám hoả hoạn cực to khó dập được, bạn cũng cần sử dụng chăn cách nhiệt. Cách thực hiện đơn giản nhất là đắp lên người hay hoặc an toàn hơn nữa là nhúng nước sau đó quấn rồi di chuyển ra xa nơi có hoả hoạn nghiêm trọng. Nếu không thì chí ít bạn cũng phải xác định những địa điểm gần nhất mà nên đợi người tới cứu giúp.

Với mọi điều kiện đều có thể áp dụng được biện pháp này, chất liệu và vải luôn phải có chất lượng phù hợp nhất. Nếu một sản phẩm có chất lượng thấp không chỉ sẽ ảnh hưởng cho người tham gia gặp nạn mà còn ngay đến tính mạng của người thoát nạn cũng đang bị nguy hiểm.

Bạn không phải chỉ có mỗi một biện pháp với chăn chiên và cần áp dụng mọi thứ nhằm tránh nhất những gì không tốt nhất. Phòng tránh hít phải hơi độc cũng là một trong những biện pháp nên chú ý.

Đang nói tới chất liệu của chăn chiên cháy, vật liệu cấu tạo sẽ có các loại khác nhau, chúng được đáp ứng tất cả yếu tố chất lượng gồm xốp, dẻo và không hề độc hại đối với sức khoẻ. Chữa cháy quá trình sử dụng cần chúng có kích cỡ nhỏ, dễ gấp nhằm thích nghi với từng hoàn cảnh.

Ngoài ra, chúng cần phải đảm bảo đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn chống thấm, có khả năng hấp thụ axit và kiềm, không gây biến dạng, không ô nhiễm, kháng chịu được sự lão hoá thậm chí sẽ không bao giờ làm co trở lại. Chúng tôi đã hoàn tất thông tin với bạn xung quanh câu hỏi chăn chiên chữa cháy là thế nào, sau đây là phân loại của chăn cứu hoả.

Hướng dẫn sử dụng chăn chiên chữa cháy

Việc nghiên cứu chăn chiên chữa cháy là như thế nào không thật sự đầy đủ, muốn biết và áp dụng được những công năng của chăn chiên bạn nên hiểu rõ hơn.

Bước tiếp theo của cách dùng chăn chiên đó là sử dụng chăn chữa cháy. Nếu như đó là chăn cotton thông thường bạn cần nhúng nước sao để chăn ngấm nước từ đấy những sợi vải sẽ giãn nở ra. Sau khi lớp sợi cotton giãn nở những khe hở trên mặt chăn sẽ được bịt lại, qua đấy sẽ ngăn được nguồn nhiệt đến từ đám lửa hiệu quả hơn nữa.

Không chỉ khăn, chăn tẩm nước cũng làm tăng nhiệt độ khu vực khi lớp che phủ chăn thấp, đám hoả hoạn sẽ dễ dàng dập tắt hơn nữa. Việc tách biệt đám lửa với thế giới bên ngoài là hết sức cần thiết, giúp cho quá trình cứu chữa sẽ diễn ra thuận lợi hơn nữa.

Bạn phải áp dụng một số phương pháp đơn giản: hai tay cầm 2 góc chăn và bao phủ đám cháy lúc đám hoả hoạn bùng phát. Với đám cháy rất lớn bạn nên sử dụng chăn che kín thân thể rồi tìm tới khu vực gần nhất.

Trên đây, chúng tôi đã cung cấp các thông tin cụ thể chăn chiên pccc là thế nào với sự hướng dẫn sử dụng, quản lý và một vài thông tin có ích nữa. Bạn đang có nhu cầu tìm mua sản phẩm chất lượng tốt tại Bảo hộ lao động Thiên Bằng, vui lòng liên hệ thông tin bên dưới để được hỗ trợ và báo giá sớm nhất!

Thông tin liên hệ Bảo hộ Thiên Bằng:

>> Xem thêm:

Bình Chữa Cháy - Báo Giá Tốt 2023 - Có Tem Kiểm Định PCCC

Bình cứu hỏa chất lượng | Báo giá cập nhật 2023