Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

5 Yếu tố tạo nên mẫu áo đồng phục đẹp

Một mẫu áo đồng phục đẹp không chỉ phụ thuộc vào kiểu dáng mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như chất liệu, kích cỡ,… Để nhận biết 5 yếu tố tạo nên mẫu đồng phục đẹp bạn hãy tham khảo bài viết sau của Thiên Bằng nhé!

1. Kích cỡ size áo phải vừa vặn:

Đây là yếu tố đầu tiên cần xem xét khi muốn có một bộ đồng phục đẹp.Tất cả những điều phía trên sẽ là vô nghĩa khi chiếc áo mà bạn có trong tay nhưng bạn không thể mặc vì bạn không mặc vừa nó. Cho nên khi bạn cần thử áo để chắc chắn nó vừa vặn về độ rộng, độ dài thân áo, tay áo và cầu vai. Trong quy trình đặt áo đồng phục thì việc đầu tiên bạn phải xác định được bạn mặc size bao nhiêu sau đó mới đến hình thức mẫu mã của mẫu áo.

Khi đặt may cho tập thể thì làm sao chọn size theo đúng từng người là vấn đề không nhỏ. Các công ty đồng phục sẽ có bảng quy đổi size theo chiều cao và cân nặng. Bạn có thể gửi bảng size này cho tập thể để họ tự quyết định size áo phù hợp.

2. Cách phối màu phải hài hòa, hợp lý:

Đây là yếu tố quan trọng nhất khi thiết kế một mẫu áo đồng phục. Mẫu áo đẹp hay không phụ thuộc rất nhiều vào cách phối hợp màu. Giữa màu thân áo và các chi tiết trang trí trên áo nên khi các bạn chọn áo hãy cố gắng để ý vấn đề này. Ví dụ: mẫu áo có thân áo tông màu tối thì các chi tiết trang trí trên áo phải là những màu sáng đến tương đối sáng thì mới tạo sự nổi bật của các chi tiết đó. Để làm được điều này thì cần có một người thiết kế có kinh nghiệm và thật sự có con mắt thẩm mỹ thì mới có thể làm được. 

Khi sử dụng dịch vụ đặt may đồng phục thì sẽ có nhân viên tư vấn cho bạn về các phối màu. Bạn hãy truyền đạt mong muốn của mình và nhân viên tư vấn sẽ đưa ra lựa chọn sát với nhu cầu của bạn.

3. Mẫu áo đồng phục đẹp phải thoải mái khi mặc lên người:

Ngoài yếu tố về thẩm mỹ thì để đánh giá một mẫu áo đồng phục tốt hay không cũng rất quan trọng. Chắc chắn rằng dù mẫu áo đồng phục có đẹp đến đâu mà chất thô cứng, không thoải mãi thì bạn cũng sẽ không sẵn sàng mặc. Đối với việc đặt đồng phục công ty, đồng phục họp lớp hay đồng phục nhà hàng thì mẫu áo sẽ được tập thể cùng sự dụng vì thế cảm giác thoải mái khi mặc lên người lại càng quan trọng. Đặc biệt là đồng phục nhà hàng vì họ sử dụng đồng phục thường xuyên và hoạt động nhiều . Vậy nên để có một mẫu áo đẹp về hình thức và cả chất lượng thì chúng tôi khuyến khích bạn nên chọn chất liệu vải tốt mặc mát mặc sẽ dễ chịu và phù hợp cho sự vận động nhiều.

4. Mẫu áo đồng phục đẹp phải tập trung về chi tiết thiết kế trên mẫu áo:

Yếu tố góp phần vào một mẫu áo đồng phục đẹp đó là ý tưởng thiết kế phải tập trung, các hình in, thêu không nên quá nhiều và các chi tiết hình in phải được đặt ở những vị trí hợp lý. Chỉ cần như thế là ta đã có một mẫu áo đẹp mà không lan man thiếu tính hợp lý.

Thường thì các hình in, thêu chính là điểm nhấn của mẫu áo đồng phục đẹp. Chính vì thế hình in, thêu phải đặt ở vị trí hợp lý dễ thấy và không bị co kéo như trước ngược, sau lưng hay trước bụng. Nếu muốn thêm chi tiết vào cổ, tay áo thì nên lựa chọn chi tiết nhỏ để khi nhìn có thể thấy trọn vẹn hình in, thêu.

Xem thêm: 

https://baoholaodong.hatenablog.com/entry/dong-phuc-cong-so-giup-ban-tu-tin-thoai-mai-hon