Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy mfz4 hiệu quả

Bình chữa cháy là một trong những trang bị phòng cháy chữa cháy cực kỳ quan trọng, không thể thiếu trong cuộc sống hiện nay. Hiện nay có đa dạng các loại bình chữa cháy như: bình chữa cháy dạng bột, bình chữa cháy dạng khí CO2, bình chữa cháy dạng bọt…Tuy nhiên loại bình chữa cháy dạng bột MFZ4 luôn là sự lựa chọn hàng đầu yêu thích nhất bởi những ưu điểm nổi bật về giá thành, và chữa cháy hiệu quả dễ dàng nhiều đám cháy khác nhau. Vậy bạn đã biết cách sử dụng bình chữa cháy mfz4 hiệu quả hay chưa? Hãy cùng bình chữa cháy Thiên Bằng tìm hiểu chi tiết dưới đây nhé. Đừng bỏ qua bài viết!

Đặc điểm nổi bật của bình chữa cháy mfz4

Bình chữa cháy mfz4 chuyên dùng cho các đám cháy chất lỏng, chất khí dễ cháy,… thích hợp dùng cho các đám cháy buồng, hầm, nơi có không gian tương đối kín bởi chất chữa cháy dạng bột (Muối Nahco3 an toàn) nếu sử dụn bình khí CO2 sẽ bị ngát khí cho người sử dụng.

Tuy nhiên điểm hạn chế là bình chữa cháy MFZ4 là kém hiệu quả đối với những đám cháy bền ngoài trời nơi rộng rãi thoáng gió. Trong quá trinh sử dụng khi phun áp suất trong bình sẽ giảm xuống mức tương đối ổn định, vậy nên thời gian chữa cháy hiệu quả khoảng 10 giây.

Ưu điểm nổi bật là phạm vị phun tương đối lớn khoảng 4m, chất bột chữa cháy rất an toàn không gây hại cho người sử dụng, vật nuôi, môi trường xung quanh. Cơ chế hoạt động của bình theo nguyên lý khi bóp van bình, bột bên trong sẽ nhừo lực đẩy của khí nén đẩy ra ngoài qua đường ống dẫn. Khi phun vào đám cháy thì nó sẽ kìm hãm đám cháy, cách ly đam cháy với nguồn cháy O2, qua đó dần triệt tiêu dập tắt đám cháy.

Hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy mfz4

Loại bình chữa cháy mfz4 là xách tay, nên khi sử dụng chúng ta cần thực hiện theo các bước sau:

1. Nhanh chóng di chuyển bình tới rơi xảy ra đám cháy

2. Sau ấy lắc xóc bình vài lần để chất bột chữa cháy được tơi ra không bị vón cục gây tắc bình khi phun

3. Giật chốt hãm kẹp chì

4. Chọn nơi đầu hướng gió, hướng đầu phun về phía gốc lửa

5. Giữ bình ở khoảng bí quyết 1,5 – 4m tùy vào loại bình.

6. Giữ chặt bình, bóp van để bột chữa cháy được phun ra ngoài.

7. Khi khí trong bình yếu dần dần tiến lại sắp để dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Lưu ý: Đọc kỹ chỉ dẫn sử dụng, nắm rõ các tính năng của những chiếc bình chữa cháy, bố trí sao cho dập tắt đám cháy 1 phương pháp phù hợp. Lúc phun phải đợi đám cháy tắt hẳn rồi mới  giảm cường độ phun. Lúc phun chất chữa cháy bao phủ lên bề mặt cháy. Không phun xục trực tiếp xuống chất lỏng ngừa nó bắn ra ngoài khiến đám cháy to hơn. Bình chữa cháy đã qua sử dụng và được kiểm tra định kỳ đảm bảo hiệu quả tốt khi sử dụng lần sau hoặc  phải được để riêng giảm thiểu nhầm lẫn bình mới.

Trên đây,  Bình chữa cháy Thiên Bằng đã chia sẻ cho anh em cách sử dụng bình chữa cháy mfz4 sao cho đạt hiệu quả chữa cháy tốt nhất. Nếu bạn có bất kì thắc mắc hay muốn đặt tìm những cái bình chữa cháy mfz4 hay các mẫu bình chữa cháy khác bên chúng tôi đều có đủ. Cam kết sản phẩm hàng chính hãng đầy đủ tem kiểm định của cơ quan về phòng cháy chữa cháy.

Xem rất nhiều mẫu bình chữa cháy tại: https://bcc.thienbang.com/binh-cuu-hoa/

HOTLINE/ZALO: 0981.056.066 – 0966.831.477

Nguồn tham khảo tại: 

https://bcc.thienbang.com/cach-su-dung-binh-chua-chay-mfz4-hieu-qua/