Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Tổng hợp các cách chọn vải may áo thun đồng phục tốt nhất

Vải may áo thun đồng phục cao cấp khá quan trọng bởi nó sẽ quyết định rất lớn đến chất lượng bộ trang phục.

Khi ngày càng có nhiều công ty lựa chọn áo thun làm đồng phục cho người lao động sử dụng trong quá trình làm việc thì thị trường áo thun đồng phục cũng ngày càng cạnh tranh khốc liệt hơn. Với nhu cầu ngày càng lớn, đa dạng thì rất nhiều những đơn vị may áo thun đồng phục được mở ra cũng cấp cho thị trường, cho các doanh nghiệp các mầu áo thun đồng phục với mẫu mã thiết kế đa dạng, cùng chất liệu phong phú phù hợp dành cho từng loại môi trường làm việc. Vậy các mẫu mã áo thun đồng phục trên thị trường thường được chọn may bằng những loại vải nào phổ biến nhất? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua nội dung bên dưới để có cái nhìn tổng quan về chất liệu vải may phù hợp khi bạn có nhu cầu.

[caption id="attachment_3261" align="aligncenter" width="600"]vai-may-ao-thun-dong-phuc-cao-cap Lựa chọn vải may áo thun đồng phục cao cấp[/caption]

Các loại vải may áo thun đồng phục cao cấp phổ biến hiện nay

A. Cotton nguyên chất:

Vải may áo thun đồng phục cao cấp bằng chất liệu Cotton nguyên chấ đượ nhiều đơn vị ưu chuộng hiện nay. Vải cotton bảo gồm các loại vải cá sấu cotton nguyên chất và vải dệt trơn cotton tinh khiết. Vải cá sấu thường được sử dụng cho áo thun có ve may theo yêu cầu và loại vải dệt trơn thường được sử dụng may áo sơ mi cổ tròn. Bông cũng được chia thành nhiều loại, đại khái là vải chải thô và vải chải kỹ theo chất lượng, nếu phân biệt theo độ dày của vải thì trọng lượng dao động từ 90 gam đến 400 gam. Ưu điểm của vải dệt kim cotton là có khả năng hút ẩm, thoáng khí tốt nhưng nhược điểm là dễ biến dạng, nhăn và co rút.

vai-may-ao-thun-dong-phuc-cao-cao-chat-lieu-cotton

Xem thêm: ý thức vệ sinh quần áo bảo hộ lao động

B. Vải pha cotton và polyester:

Vải pha giữa cotton và polyester là sản phẩm vải dệt kim được làm từ sợi bông + polyester với tỉ lệ pha trộn khác nhau, ví dụ thông thường là tỉ lệ pha 35% cotton + 65% polyester (vải TC), 65% cotton + 35 polyester (vải CVC). Ưu điểm của loại vải này là khắc phục được sự khuyết thiếu của cotton nguyên chất là dễ nhăn và co rút và biến dạng, vải không dễ biến dạng, độ thoáng khí kém hơn vải cotton một chút, độ bền tốt.

C. Vải dệt kim polyester tinh khiết:

Vải may áo thun đồng phục cao cấp sử dụng vải dệt kim này thường được sử dụng trong may đồng phục quần áo lao động. Các loại vải polyester nguyên chất truyền thống có khả năng thấm hút mồ hôi và độ thoáng khí kém đặc tính, với nhiều hạt polyester nguyên chất các loại vải may áo sơ mi polyester nguyên chất có tính mềm mại và có khả năng chống nước tốt. Tuy nhiên vẫn tồn tại nhược điểm đó là khá nóng do khả năng thấm hút mồ hôi kém và có độ dày cao, trọng lượng lại lớn. Để khắc phục nhược điểm này, may áo thun đồng phục với chất liệu từ Polyester thường được pha trộn với các chất liệu khác giúp giảm trọng lượng, tăng khả năng thấm hút để thay thế cho chất vải sợi truyền thống. Rất nhiều trang phục thể thao, vận động viên sẽ mặc áo phông làm bằng loại vải này.

vai-may-ao-thun-dong-phuc-cao-cap-vai det-kim-polyester-tinh-khiet

D. Vải cotton Lycra:

Vải may áo thun đồng phục cao cấp bằng vải cotton Lycra dệt kim có bề mặt được pha trộn với sợi spandex có trong cotton. Đặc tính của loại vải là mỏng manh, cầm tay tốt, đàn hồi và có thể chống biến dạng. Vải cotton Lycra có độ đàn hồi rất tốt, chúng có khả năng co giãn tốt và hồi phục lại hình dạng ban đầu một cách nhanh chóng. Loại vải này có độ bền rất tốt cùng khả năng chống nhăn tốt, hút ẩm tốt và rất nhanh khô cùng độ mềm mại và sắc nét, vải cotton lycra phù hợp để sản xuất các loại áo Jacket.

Trên đây là một số chia sẻ về các loại vải may áo thun đồng phục cao cấp phổ biển được sử dụng trên thị trường hiện nay. Liên hệ để được hỗ trợ tư vấn và giải đáp thắc mắc chi tiết qua HOTLINE: 0981 056 066. 

Công ty bảo hộ lao động Thiên Bằng với hơn 12 năm kinh nghiệm trong ngành chuyên may áo thun đồng phục, đồng phục công sở, quần áo bảo hộ lao động uy tín hàng đầu, cam kết chất lượng, giá cả tận gốc. Với 3 xưởng may lớn + hơn 200 công nhân may có tay nghề lâu năm, đội ngũ kinh doanh giàu kinh nghiệm  chuyên may đo đạc, thiết kế mẫu đồng phục đẹp, chính xác, bền lâu. Chúng tôi nhận in thêu logo đơn vị doanh nghiệp giá ưu đãi, giao hàng nhanh chóng.