Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Lam the nao de su dung binh chua chay hoa chat uot cho tung tinh huong cua dam chay

Bình chữa cháy Wet Chemical (hóa chất ướt) thường sử dụng cho đám cháy liên quan đến các chất béo dễ cháy như dầu ăn, mỡ động vật dễ cháy,..), đa số đều hay gặp trong nhà bếp. Sản phẩm này thường được trang bị trong nhà hàng, phòng bếp khách sạn,…nơi sử dụng dầu ăn, dầu từ mỡ động vật,..nhiều.

Xem các bình cứu hỏa bột được ưa chuộng nhất hiện nay trên thị trường.

Khi có đám cháy xảy ra, trước khi sử dụng bạn cần phải đảm bảo bình chữa cháy đang cầm trên tay vẫn còn tốt như: hình thức còn nguyên, kim đồng hồ ở mức xanh, chốt an toàn còn nguyên vẹn.

Tắt nguồn nhiệt trong phạm vi an toàn(thường là tắt lửa từ bếp nấu)

Đảm bảo bạn vẫn giữ một khoảng cách an toàn với đám cháy và tháo chốt an toàn điều này sẽ phá vỡ đoạn dây giữ chốt an toàn

Giữ cán vòi phun (vòi phun của bình chữa cháy này được nối với một đoạn gậy dài để đưa lên trên đầu ngọn lửa mà vẫn giữ được khoảng cách an toàn) trong tầm tay, cũng ở trên lửa với vòi phun của bình ở trên cao 1 mét đối với ngọn lửa.

Bóp cò chậm để bắt đầu xả bình chữa cháy vào ngọn lửa

Phun chất chữa cháy vào ngọn lửa theo chuyển động tròn chậm, điều này sẽ làm các chất chữa cháy rơi nhẹ nhàng lên bề mặt của ngọn lửa và ngăn ngừa được dầu nóng bắn tung tóe ra xung quanh.

Xả toàn bộ chất chữa cháy của bình chữa cháy để đảm bảo rằng tất cả các ngọn lửa đã được dập tắt, chất chữa cháy thường là có tác dụng ngăn ngừa ngọn lửa bùng phát lại