Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Bi doa giet vi kien chu xuong may

Theo báo tuổi trẻ online có đưa tin, một người đàn ông ở Bangladesh có nộp đơn kiện của chủ công ty thời trang Tazreen vì chị gái của anh bị thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn xảy ra tại xưởng may của công ty này cho biết, hiện anh đang lo sợ cho tính mạng của mình, bởi sau hành động đó đã có người đe dọa và nói sẽ tìm ra và giết anh ta.

Tháng trước, Motiqul Islam Matin (22 tuổi) đã nộp đơn kiện chủ Công ty thời trang Tazreen lên tòa án sau khi chị gái anh thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn tại xưởng may của công ty này. Sau khi nhận được đơn kiện, tòa án đã ra lệnh cho cảnh sát tiến hành điều tra các khiếu nại đối với chủ công ty may. Tuy nhiên, Matin cho biết sau khi cảnh sát tiến hành điều tra, anh bắt đầu nhận được những cuộc gọi đe dọa nặc danh và buộc phải bỏ trốn.

 

 

“Họ (người gọi điện thoại) hỏi ai là người đã cho tôi can đảm để nộp đơn khiếu nại. Họ sẽ tìm ra nơi ở của tôi và giết tôi - Matin nói với AFP qua điện thoại - Họ cũng nói sẽ tìm ra tôi ngay cả khi tôi quay về làng của mình”.

Trong khi đó, trả lời trường hợp Matin bị đe dọa, cảnh sát trưởng Badrul Alam tại khu công nghiệp Ashulia, nơi có trụ sở Công ty Tazreen, cho biết Matin không hề nộp bất cứ khiếu nại nào về việc này.

Mặc dù tháng 12-2012 Chính phủ Bangladesh đã tiến hành điều tra và cáo buộc tội giết người do “thiếu trách nhiệm” đối với chủ xưởng may trong vụ cháy này, nhưng đến nay vẫn chưa có bất cứ phán quyết nào được đưa ra. Đám cháy tại nhà máy Tazreen - cơ sở chuyên cung cấp quần áo cho các nhà bán lẻ toàn cầu như Walmart của Mỹ, C&A của Hà Lan - vào ngày 25-11-2012 là một trong những thảm họa công nghiệp tồi tệ nhất ở Bangladesh.

Chủ của Tazreen là ông Delwar Hossain đã bị tòa án cấm rời khỏi đất nước.

Matin đã bỏ việc để tìm kiếm thi thể người chị gái 30 tuổi của mình do thi thể của người phụ nữ xấu số không được tìm thấy. “Tôi đã nói chuyện với chị lúc xảy ra vụ cháy. Chị ấy đã khóc vì không thể thoát thân được do cửa xưởng may bị khóa trái”, Matin kể.