Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Dac diem cua vai ni

Chắc các bạn ít nhiều đã từng sử dụng quần áo được làm từ vải nỉ, vậy các bạn có biết vải nỉ có đặc tính gì không? Xuất xứ và phát triển của nó như thế nào? Có ưu nhược điểm gì? Thích hợp để may những loại quần áo nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé

Vải nỉ (polar fleece) là một loại vải có bề  mặt được bao phủ bởi một lớp lông ngắn và mượt, vô cùng mềm mại và đặc biệt rất ấm.

Vải nỉ từ lâu đã phổ biến trên thế giới rồi (khoảng những năm 1990) và ngày càng được ưa chuộng. Con người đã tạo ra rất nhiều sản phẩm từ vải nỉ không chỉ phục vụ trong cuộc sống hàng ngày như quần áo từ vải nỉ, thú nhồi bông, salon bọc nỉ, …mà còn trong các bộ đồ chuyên dụng như lớp bên trong của quần áo của phi hành gia, đồ lặn ở độ sâu lớn, đồ leo núi.

Vải nỉ được các nhà sản xuất quần áo đặc biệt ở phương tây ưa dùng, nhất là trong các sản phẩm dành cho em bé, bởi vải nỉ có rất nhiều điểm ưu việt so với các loại vải cotton và len sợi.

Vải nỉ có một số ưu điểm sau:

Đầu tiên có thể nói rằng vải nỉ vô cùng ấm, ấm hơn rất nhiều so với len sợi và vải cotton hay vải bông, bởi lớp lông ngắn mịn và cấu trúc hai mặt song song của nó. Nếu khéo léo may, những chiếc áo, chăn từ vải nỉ sẽ giúp bạn không bị lạnh, bởi ngoài lớp vải lót còn được đệm hai lớp vải nỉ, và còn dùng được cả hai mặt của áo nữa chứ.

Điểm thứ hai của vải nỉ khiến mọi người mê mẩn đó là vải nỉ rất ít thấm nước. Điều này chẳng phải rất tuyệt cho những ngày mùa đông sương muối và mưa phùn ở nước ta sao? Vải nỉ cũng nhanh chóng ráo nước hơn hẳn so với vải bông và len. Các sản phẩm quần áo, chăn gối từ vải nỉ cũng nhẹ hơn nhiều.

Bạn sẽ không phải lo mỗi khi trời ẩm mốc phải lôi gối ra giặt mà gối lâu khô, sũng nước, giặt tay khổ sở vô cùng đúng không nào? Nhẹ và mềm, thoáng khí, nhưng lại rất ấm. Màu sắc vô cùng phong phú với các họa tiết dễ thương.

Xem thêm:

 

>>>> Xưởng may gia công quần áo bảo hộ uy tín, chất lượng cao tại Hà Nội.