Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

DN det may tieu bieu mien trung Huegatex

Trong thời gian qua, dù khủng hoảng kinh tế thế giới kéo dài cũng như những khó khăn nội tại, nhờ phát huy truyền thống 27 năm xây dựng và trưởng thành, Huegatex đã đoàn kết một lòng, phát huy nội lực, tận dụng cơ hội nên Công ty đã dần vượt qua thách thức, xây dựng hệ thống quản lý và phát triển nguồn nhân lực; nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, đảng viên và người lao động, phát triển Công ty lớn mạnh, bền vững; trở thành một trong những đơn vị hàng đầu của khu vực miền Trung và tích cực chủ động hội nhập quốc tế.

Từ những quyết sách đúng đắn, linh hoạt

Hầu hết NLĐ ở Huegatex đều thừa hưởng tinh thần cần cù lao động, chịu thương chịu khó và tiết kiệm, chắt chiu của người miền Trung, bên cạnh đó, Ban Lãnh đạo Huegatex còn luôn tuyên truyền những phẩm chất văn hóa truyền thống của ngành dệt may để tập thể NLĐ cùng đoàn kết, hội tụ năng lượng, phấn đấu vì một ngôi nhà chung vững bền. Trong những năm qua, Huegatex đã có được hiệu quả sản xuất kinh doanh đáng kinh ngạc. Trên năng lực và những tiềm năng hiện có, cùng với những quyết sách đúng đắn, linh hoạt và quyết liệt của Hội đồng quản trị, Ban Giám đốc, Huegatex dự tính sẽ đạt được kết quả đáng mừng trong năm 2015 với tổng doanh thu là 1.514 tỷ đồng. Kim ngạch xuất khẩu tính đủ là 102 triệu USD. Thu nhập bình quân là 5.700.000 đồng/ người/tháng. Các sản phẩm thế mạnh của Huegatex luôn đạt chất lượng ổn định. Sản lượng sợi khoảng 13.200 tấn, chất lượng ổn định đã góp phần tăng sản lượng sợi xuất khẩu gần 50%. Sản lượng vải dệt kim đạt 1.300 tấn, chủ yếu phục vụ cho các đơn hàng FOB. Về lĩnh vực may, Huegatex chủ động tìm kiếm khách hàng mới, chăm sóc giữ vững các bạn hàng truyền thống, cải tiến công tác quản lý, nâng cao năng suất, đảm bảo cạnh tranh và mang lại hiệu quả. Sản lượng may năm 2015 đạt xấp xỉ 18 triệu sản phẩm. Sản lượng may đạt cao là do Công ty đã tập trung xây dựng hệ thống quản lý, giải quyết đồng bộ khâu cung ứng nguyên phụ liệu, nâng cao năng suất lao động. Chất lượng cũng tăng lên tương xứng, từ đó đã ký kết được những đơn hàng có giá trị cao.

Có được kết quả đó, Công ty đã thiết lập chiến lược kinh doanh, phát triển sản phẩm, phát triển khách hàng, xây dựng Chương trình hành động sát với thực tế, đúng trọng tâm, trọng điểm; kiên định theo đuổi mục tiêu, đổi mới tổ chức bộ máy quản lý, thực hiện công tác quy hoạch, đào tạo, luân chuyển và bổ nhiệm cán bộ phù hợp với mô hình quản lý. Điểm nổi bật trong ba năm trở lại đây là công tác đầu tư phát triển sản xuất, xây dựng thêm Nhà máy May 2 của Công ty Thiên An Phát, Nhà máy May 3 của Công ty cổ phần Dệt May Huế và Nhà máy May 1 của Công ty Thiên An Phú đã góp phần xứng đáng thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu của giai đoạn 2010-2015.

Huegatex đề ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2020: Tổng doanh thu 2.220 tỷ đồng; Kim ngạch xuất khẩu đạt 240 triệu USD, Thu nhập bình quân NLĐ đạt trên 8.000.000 đồng/người/tháng; Công ty duy trì mức tăng trưởng hàng năm từ 10-12%. Lợi nhuận đạt 90% vốn điều lệ, nộp ngân sách 45 tỷ đồng/năm.

Đầu tư phát triển nguồn nhân lực

Theo quan điểm hiện đại thì doanh nghiệp không phải là một cỗ máy. Nó là tập thể những cá nhân được tập hợp lại với nhau để cùng làm việc. Khi đã làm việc thì phải tập trung hết mình. Và mỗi cá nhân phải tự chịu trách nhiệm về công việc được giao. Sở dĩ Công ty Cổ phần Dệt May Huế đạt được những hiệu quả về hoạt động sản xuất kinh doanh là do Công ty thực hiện các giải pháp về công tác quản trị, đầu tư phát triển nguồn nhân lực, coi con người là tài nguyên quý giá của doanh nghiệp, tổ chức đào tạo và đào tạo lại đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý đáp ứng yêu cầu phát triển của Công ty.

Liên tục hoàn thiện, phát triển và đổi mới là cách thức để Công ty Cổ phần Dệt May Huế hiện thực hóa những ước mơ, khát vọng của mình. Công ty đã tổ chức nhiều khóa đào tạo về Thiết kế thời trang, đào tạo cán bộ nguồn, cán bộ quản lý cấp trung, tổ trưởng sản xuất, tham gia các lớp đào tạo kỹ năng lãnh đạo, quản lý của Tập đoàn, các lớp huấn luyện về nghiệp vụ thuế, hải quan… Dù bằng hình thức tự đào tạo hay đào tạo bên ngoài, mọi thành viên đều được nâng cao trình độ, kỹ năng và thái độ làm việc. Ngoài ra, Công ty còn tạo điều kiện cho cán bộ, nhân viên tham gia các hội thảo, tham quan nước ngoài để trau dồi, cập nhật kiến thức. Thông qua học tập, nghiên cứu đã định hướng hành động, hoàn thiện công việc của mình để tạo sự phát triển bền vững cho Công ty. Ở Huegatex, mỗi người đều thực sự làm việc, và hiểu sâu sắc rằng, chính công việc sẽ tôn vinh mình.

Bên cạnh đó, chính sách tiền lương, thù lao, phụ cấp của Công ty Cổ phần Dệt May Huế rất công bằng, nâng cao hiệu quả làm việc và tăng cường sự gắn bó lâu dài của các thành viên. Đồng thời, Huegatex cũng coi trọng và đẩy mạnh phong trào thi đua phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hoá sản xuất, nhiều sáng kiến đã góp phần tăng năng suất lao động, cải tiến môi trường làm việc, hạn chế tiêu hao nguyên vật liệu và tăng hiệu suất của thiết bị. Nhiều ý tưởng nghiên cứu khoa học được triển khai thành công, qua đó đã cơ cấu các sản phẩm Công ty ngày càng hoàn thiện, tăng thêm giá trị hàng hoá.

Các phong trào thi đua ở Huegatex được tổ chức đều đặn hàng năm như phong trào luyện tay nghề, thi thợ giỏi; phong trào xây dựng văn hoá doanh nghiệp, tham quan nghỉ mát, phong trào xanh sạch đẹp, an toàn vệ sinh lao động, phòng cháy chữa cháy, các hội thi văn nghệ thể thao, phụ nữ giỏi việc nước đảm việc nhà, tham gia hoạt động xã hội từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, tấm lòng vàng, vì Trường Sa, Hoàng Sa thân yêu... tất cả đã tạo nên không khí phấn khởi, tích cực trong toàn Công ty và các đơn vị thành viên, là giá trị văn hóa định hướng phát triển bền vững Công ty.

Cơ hội để phát huy năng lực vươn cao hơn

Trong quá trình vươn tới các mục tiêu ngày càng cao hơn, việc tái cấu trúc Công ty là tất yếu. Huegatex đã tập trung đầu tư hiện đại hóa thiết bị và công nghệ sản xuất nhằm nâng cao năng suất lao động, nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm, tiết kiệm năng lượng, cải thiện môi trường làm việc cho người lao động, tăng khả năng cạnh tranh… Huegatex cũng hoàn thiện dự án với mức đầu tư khoảng 300 tỷ đồng, từng bước hiện đại hoá thay thế dần toàn bộ 6 vạn cọc sợi Textima để đa dạng hóa mặt hàng, nâng cao chất lượng sợi xuất khẩu. Đầu tư lò hơi mới, máy nhuộm thí nghiệm, máy nhuộm cao áp 400 tấn/ca, máy định hình, đồng thời tìm nguồn vốn ưu đãi để đầu tư duy trì và mở rộng hệ thống xử lý nước thải. Hoàn thiện cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý, áp dụng phương pháp sản xuất tinh gọn, rút ngắn thời gian gia công sản phẩm, tiết kiệm năng lượng, giảm chi phí sản xuất, tăng lợi nhuận. Tiếp tục tăng vốn điều lệ để giảm áp lực về vốn, nâng cao hiệu quả và đảm bảo an toàn sản xuất kinh doanh. Triển khai dự án xây dựng nhà ở công nhân, nâng cao chất lượng cuộc sống của người lao động và xây dựng hình ảnh người công nhân ngành Dệt May Việt Nam.

Bằng những bước đi chuyên biệt, quyết đoán và sự đoàn kết “trên dưới một lòng”, Huegatex không những đã trụ vững mà còn vươn lên, khẳng định vị thế hàng đầu của ngành dệt may tại miền Trung.

Nguồn: huegatex.com.vn

Xem thêm:

 

>>>> Xưởng may quần áo bảo hộ uy tín, chất lượng cao tại Hà Nội.