Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Chay tren con pha gap hoa hoan, hon 400 nguoi duoc cuu

Chiều hôm qua (29/12), 427 hành khách còn sống sót trên con phà gặp hỏa hoạn tại đã được cứu thoát, 10 người thiệt mạng sau hai ngày cứu hộ khó khăn do thời tiết xấu, biển động và khói bụi.

Trước đó, CNN trích lời đội bảo vệ bờ biển Italy cho rằng, toàn bộ hành khách trên phà đã được cứu thoát. Tuy nhiên, Reuters và BBC trích lời một số giới chức Italy và Hy Lạp cho rằng, chưa xác định chính xác số hành khách lên phà nên không thể xác nhận đã cứu được hết hành khách hay chưa.

 

Các quan chức này lo ngại còn nhiều người mất tích. Công tác tìm kiếm khu vực biển xung quanh phà vẫn đang được tiếp tục.

 

Công tố viên tại Bari, Italy yêu cầu phải thu giữ con phà để phục vụ điều tra hình sự về vụ hỏa hoạn. Giới chức Italy đang chờ sự cho phép từ chính phủ Albani vì con phà hiện đang ở trong vùng biển của nước này. Đội bảo vệ bờ biển Italy đang kiểm tra trên phà và cân nhắc xem đưa phà về bằng cách nào, đưa về đâu.

 

Hiện chưa có cáo buộc nào được đưa ra nhưng chủ phà và thuyền trưởng chỉ huy phà sẽ được triệu tập để phục vụ điều tra - Công tố viên Giuseppe Volpe cho biết.

 

Con phà gặp hỏa hoạn chở hơn 400 người khi đang di chuyển trên Norman Atlantic khu vực giữa cảng Igoumenitsa (Hy Lạp) và cảng Ancona (Italy).

 

Trang Trần (Theo CNN)