Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Những lý do cần nạp sạc bình chữa cháy

Khi một bình cứu hỏa đã được sử dụng một hoặc vài lần, bình chữa cháy cần phải được nạp sạc lại chất chữa cháy ngay lập tức để giữ cho bình chữa cháy luôn ở trạng thái sẵn sàng hoạt động, giúp ứng phó nhanh với tình huống cháy nổ có thể xảy ra.

153 1

Hơn thế, việc bảo dưỡng bình chữa cháy cũng là điều cần thiết trong quá trình kiểm tra định kỳ tại cơ sở sản xuất kinh doanh, nhằm kiểm tra lại thành phần chất chữa cháy và các phụ kiện trên bình xem có đáp ứng đủ điều kiện an toàn phòng cháy chữa cháy hay không. Việc kiểm tra định kỳ cũng giúp phát hiện ra những hư hỏng bên trong như: van bình, cổ bình, ty bình, loa phun, dây vòi, đồng hồ,….Bất kỳ hư hỏng nào cũng cần phải được xử lý ngay lập tức, và các bình chữa cháy phải được nạp sạc để sẵn sàng sử dụng!

Việc nạp sạc bình chữa cháy được thực hiện:

+ Theo quy định của nhà sản xuất;

+ Theo quy định của cơ quan, tổ chức sử dụng bình chữa cháy;

+ Theo yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước về PCCC;

+ Khi kiểm tra định kỳ phát hiện thấy bình chữa cháy có khối lượng hoặc chất lượng chất chữa cháy, áp suất khí đẩy không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật theo quy định;

+ Khi tiến hành bảo dưỡng định kỳ theo quy định tại điều 4.3 TCVN 7435-2:2004 – ISO 11602 2:2000 Phòng cháy, chữa cháy – Bình chữa cháy xách tay và xe đẩy chữa cháy. Ngoài ra,  có thể tham khảo các quy định kỹ thuật khi nạp lại bình chữa cháy được quy định tại điều 4.4 TCVN 7435-2:2004.

Dấu hiệu nhận biết bình chữa cháy hết hạn sử dụng:

+ Bình để lâu quá hạn bảo hành

+ Bình đã đưa ra sử dụng

+ Bình bị mất chốt niêm phong

+ Bình bị tụt áp (có thể xem kim đồng hồ hiển thị) + Bình bị ai đó lấy ra test thử (bình chữa cháy chỉ sử dụng một lần nên không xịt thử). 

bán bình chữa cháy và thiết bị PCCC Tại quận Hai Bà Trưng Hà Nội

Thiên Bằng - Địa chỉ chuyên nạp sạc bình chữa cháy chuyên nghiệp, uy tín 2023

Bảo hộ lao động Thiên Bằng đảm bảo nạp sạc đúng trọng lượng của bình chữa cháy, chất chữa cháy đúng theo tiêu chuẩn PCCC. Thiên Bằng áp dụng công nghệ hiện đại nên việc nạp sạc được thực hiện nhanh chóng, an toàn Giá luôn cạnh tranh nhất thị trường, với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình và chu đáo, phục vụ tận tâm cho quý khách hàng.

Thông tin liên hệ Bảo hộ Thiên Bằng:

Xem thêm bài viết tương tự:

Địa chỉ cung cấp bình chữa cháy tại nha trang GIÁ CỰC RẺ 2023

Mua bình pccc tại Hà Nội GIÁ TỐT UY TÍN ở đâu?