Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Bình chữa cháy CO2 dùng để chữa đám cháy nào tốt nhất ?

Bình chữa cháy dạng khí CO2 có thể dùng để dập tắt những đám cháy chiếc A,B,C,E. Trong đó:

– Đám cháy dòng A: đám cháy liên quan đến các vật rắn dễ cháy như gỗ, vải, giấy,…

– Đám cháy chiếc B: đám cháy nguồn gốc tới những chất lỏng dễ cháy như xăng, dầu,…

– Đám cháy mẫu C: đám cháy với những chất khí dễ cháy như metan, gas,…

– Đám cháy dòng E: đám cháy liên quan đến các đồ vật điện.

Đặc biệt, bình chữa cháy CO2 sử dụng tối ưu nhất để dập tắt những đám cháy liên quan đến điện vì nó sẽ gây ra hư hại như ăn mòn các thiết bị điện, như vị mạnh điện tử, linh kiện điện tử. Khi chữa cháy xong chẳng phải vệ sinh như những bình chữa cháy dạng bột bởi khí CO2 sẽ tan trong không khí sau 1 khoảng thời gian. Nên sẽ giúp tiết kiệm thời gian rất nhiều.

Ưu điểm nổi bật của bình chữa cháy khí CO2

Bình chữa cháy khí CO2 chữa cháy bằng cách phun một lượng khí CO2 được nén ở trong sở hữu nhiệt độ khoảng -79 độ C vào đám cháy. Nó sẽ làm cho khí Oxy xung quanh vùng cháy loãng đi khiến vật cháy chẳng thể duy trì sự cháy ổn định và dần tắt đi. Tuy nhiên, nhiệt độ thấp của khí CO2 cũng khiến cho môi trường xung quanh đám cháy giảm nhiệt độ nóng hơn điều này khiến cho tốc độ cháy cảu vật sẽ bị giảm nhanh hơn dần dần tắt hẳn.

Qua đây, ta cũng nhận thấy được những thế mạnh lúc dùng bình chữa cháy CO2:

– Dập tắt đám cháy nhanh, trực tiếp.

– Hoàn hảo lúc sử dụng mang những đám cháy thiết bị điện, linh kiện điện tử.

– Thân thiện có môi trường, không độc hại và không tốn thời gian xử lý dọn dép chất chữa cháy.

Bên cạnh đó, bình khí CO2 chữa cháy cũng có một đôi nhược điểm cần lưu ý:

– Trọng lượng toàn bình tương đối lớn (khoảng 10kg) do khí CO2 được nén trong bình nên vỏ bình phải dày để chịu áp lực. Gây khó khăn, quá trình di chuyển.

– Đám cháy dễ bùng trở lại nếu như không dập tắt hoàn toàn trước lúc ngừng sử dụng bình.

– Do CO2 tan nhanh trong ko khí và quá trình chữa cháy của gần như các cái bình chữa cháy xách tay tương đối ngắn nên phải phun trực tiếp vào vật đang cháy để đạt hiệu quả cao nhất.

–Với đám cháy ngoài trời thì nên đứng đầu hướng gió lúc chữa cháy, giảm thiểu sử dụng trong điều kiện có gió mạnh, tránh dùng trong phòng kín bởi khí CO2 với thể gây ngạt cho người.

– Do được nén dưới nhiệt độ rất phải chăng -79 độ C, tuyệt đối ko phun trực tiếp vào thân thể người để hạn chế gây bỏng lạnh.

– Bảo quản bình ở nơi với nhiệt độ không cao quá 55 độ C.

Hi vọng có các kiến thức ở trên, quý khách đã hiểu rõ hơn về vấn đề bình khí CO2 dùng để chữa đám cháy nào, điểm cộng và nhược điểm còn hạn chế của bình khí CO2 chữa cháy Nếu bạn còn thắc mắc hay có nhu cầu mua bình cứu hỏa thì liên hệ Hotline: 0981.056.066 -  0961.203.270 hoặc tham khảo các mẫu mới nhất tại: https://bcc.thienbang.com/binh-cuu-hoa/