Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Đồng phục áo phông là gì? | Sự quan trọng của áo phông đồng phục

Hiện tại có rất nhiều các công ty, trường học đã có đồng phục riêng cho nhân viên hay học sinh của mình. Vậy để hiểu thêm đồng phục là gì và những lợi ích mà đồng phục đem lại, xưởng may đồng phục Thiên Bằng có bài viết giới thiệu cho bạn đọc hiểu rõ hơn về khái niệm đồng phục được thừa nhận rộng thoải mái và ý nghĩa to lớn mà nó mang đến cho một tập thể đã và đang may đồng phục.

Đồng phục áo phông là gì?

Áo phông đồng phục là những bộ trang phục được thiết kế và may giống nhau về kiểu dáng, màu, vật liệu và cách trang trí, hay đề cập đơn giản hơn đồng phục chính là những bộ quần áo giống nhau được các thành viên trong một tổ chức nào đó cùng mặc khi tham dự vào các hoạt động của tổ chức đấy. Áo cặp của các đôi tình nhân, áo gia đình hay áo cờ đỏ sao vàng cũng là một dạng áo đồng phục đặc biệt.


ngày nay đồng phục đã là loại trang phục rất phổ biến, được nhiều người yêu thích bởi với đồng phục bạn hoàn toàn có thể bộc lộ được mình là một thành viên của một tập thể nào đấy. Ngày nay ở Việt Nam thì hầu như ai cũng có thể tiện dụng bắt gặp những nhân viên mặc đồng phục công ty hay học sinh mặc đồng phục của trường học ở khắp mọi chỗ. Ngay cả bản thân chúng ta cũng là người đã từng mặc rất nhiều loại đồng phục, khi còn nhỏ thì mặc đồng phục của trường học, khi lớn thì có thể tự thiết kế các loại đồng phục nhóm lớp cho mình, tới khi ra trường đi thực hiện thì lại mặc đồng phục chung của doanh nghiệp hoặc ngân hàng hay quân đội. Phần lớn ai làm ở nghề nghiệp nào đều có đồng phục riêng của ngành đó, ví như đồng phục áo blouse dành cho bác sĩ, đồng phục cho công an, đồng phục cho bảo vệ, đồng phục cho đầu bếp, đồng phục cho lính cứu hỏa, đồng phục cho công nhân, đồng phục cho nhân viên ngân hàng, đồng phục cho bồi bàn, tiếp tân, đồng phục cho tiếp viên hàng không, đồng phục cho PG và rất nhiều loại đồng phục công việc với những đặc điểm độc lạ riêng khác nữa.
hiện tại đồng phục dành cho học sinh đang là loại đồng phục phổ biến nhất, tại Việt Nam đã có rất nhiều các trường học ở thành phố và nông thôn áp dụng chính sách đồng phục bắt buộc cho học sinh. Việc được trang bị đồng phục ở trường học là một nghề nghiệp đem đến nhiều lợi ích cho học sinh và gia đình như cắt giảm được mức giá may quần áo, xóa bỏ sự phân cách giàu nghèo, đồng thời cũng giúp nhà trường bộc lộ được nề nếp và kỉ luật đối với học sinh. Hiện tại trên thế giới có rất nhiều các quốc gia coi việc mặc đồng phục ở trường phổ thông là bắt buộc trên toàn quốc, đó là các nước như
Nhật Bản, Thái Lan, Ấn Độ, Úc, Các tiểu vương quốc Ả Rập, New Zealand ...

Xem thêm: May áo phông đồng phục tiện lợi cho mùa hè oi bức

Lợi ích và ý nghĩa của may áo phông đồng phục?

 Ý nghĩa của việc mặc đồng phục giữa các doanh nghiệp và trường học là không giống nhau, tuy vẫn có điểm chung là tạo sự gắn kết giữa các thành viên nhưng mục tiêu cơ bản vẫn thường xuyên là khác nhau. Các doanh nghiệp thường vẫn chú trọng nhất tới việc xây dựng và quảng bá hình ảnh công ty thông qua việc mặc đồng phục của nhân viên, đồng thời tạo sự nhiều năm kinh nghiệm cho doanh nghiệp trong mắt người mua. Mặc đồng phục ở trường học thì lại mang ý nghĩa nhân văn nhiều hơn như là giúp hạn chế sự nhận biết giàu nghèo, cắt giảm mức giá may quần áo đồng thời tạo tinh thần kỉ luật và sự nghiêm chỉnh cho môi trường giáo dục.


ngày nay đa số doanh nghiệp nào cũng sử dụng áo thun đồng phục riêng với thiết kế logo công ty được thực hiện rất công phu. Việc sử dụng đồng phục của các doanh nghiệp này thường xuyên là một nỗ lực trong việc xây dựng nhãn hàng và vững mạnh một hình ảnh doanh nghiệp chuyên nghiệp, uy tín. Trong khi đó việc may đồng phục cũng mang tới nhiều lợi ích cho nhân viên và hiệu suất lao động. Đồng phục luôn mang lại cho các nhân viên sự tự hào và luôn kể nhở họ về tinh thần trách nhiệm trong nghề nghiệp. Trong khi đó nó còn mang đến sự đoàn kết giữa các thành viên, một sức mạnh về tinh thần vô hình rất hữu ích để giúp doanh nghiệp vững mạnh đi lên. Một điểm cần thiết cần xem xét kỹ nữa ấy là mỗi việc làm có các đặc điểm rất khác nhau nên những bộ trang phục dành cho nghề nghiệp đó cũng phải có những điểm đặc biệt riêng để có thể tạo sự dễ chịu tự tin trong công việc tính chất đó. Nếu công ty có thể thiết kế đồng phục dành cho nhân viên sao cho phù hợp với việc làm cũng như môi trường lao động của họ thì có thể nâng cao đáng quan tâm năng suất lao động từ ấy góp phần nâng cao lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Đồng phục là các thức thể hiện truyền thống, sự chuyên nghiệp và đặc trưng của công việc, đơn vị, công ty hay tập đoàn. Đồng phục là cách thức quảng bá thương hiệu. Đó là một cách thực hiện khôn ngoan mà phần lớn doanh nghiệp nào cũng nhận ra và đều áp dụng một cách thường quy. Có thể coi đồng phục như là một phương thức marketing bổ trợ lý tưởng cho các hình thức quảng cáo khác. Bằng việc thiết kế các bộ đồng phục có màu nhãn hàng và có in thêu logo hay thông điệp mà công ty muốn truyền tải tải cộng đồng, các công ty đang có được một giá trị định vị nhãn hiệu rất mới lạ và hiệu quả.

Xem thêm:  Xu hướng áo phông đồng phục mới nhất năm 2022 - Bảo hộ lao động Hà Nội