Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Nghiên cứu và chế tạo áo khoác nhận tin nhắn dành cho lính cứu hộ

Có một hiện trạng đối với các lính cứu hoả là họ không nghe thấy tiếng báo động của đồng nghiệp khi đang làm việc. Để giải quyết vấn đề này, các chuyên gia của Na Uy vừa phát triển mẫu quần áo bảo hộ có khả năng giúp cho các nhân viên cứu hoả hoặc các thành viên lực lượng cứu hộ, cứu nạn giữ liên lạc được với nhau.

Theo thông tin mới nhận được, các chuyên gia tại Viện nghiên cứu SINTEF cùng với nhóm sinh viên thuộc Đại học Khoa học và Công nghệ Na Uy vừa phát triển mẫu áo khoác có khả năng giúp các nhân viên cứu hỏa hoặc thành viên lực lượng cứu hộ, cứu nạn giữ liên lạc với nhau. Điều đặc biệt chính là nó cho phép người dùng nhận và đọc tin nhắn mà vẫn rảnh tay thực thi nhiệm vụ.

Chiếc áo khoác nguyên mẫu được trang bị nhiều thiết bị điện tử, trong đó có một màn hình LCD nhỏ trên tay áo. Mục đích của ý tưởng là nếu các thành viên trong đội cứu hộ đều mặc loại áo này, họ có thể dễ dàng liên lạc với nhau và với đội trưởng.

Xem thêm: Giầy Bảo Hộ Lao Động bền nhất hiện nay, giá tốt nhất Hà Nội

Khi trưởng nhóm gửi tin nhắn từ điện thoại hoặc máy tính, áo khoác sẽ tiếp nhận và báo hiệu cho người mặc thông qua một bộ rung gắn trong cổ áo. Người dùng chỉ cần nhìn vào màn hình là có thể đọc được tin nhắn.

Nhóm nghiên cứu cho biết ở những địa điểm xảy ra thảm họa, mạng di động có thể không hoạt động liên tục, ảnh hưởng đến thông tin liên lạc. Nhưng áo khoác của SINTEF sẽ không bị ảnh hưởng bởi nó sử dụng một hệ thống Wi-Fi trực tiếp để chuyển tiếp tin nhắn từ áo này sang áo khác ở trong bán kính 50 mét.

Hạn chế duy nhất của loại áo khoác này là bản thân người mặc không thể hồi âm hoặc gửi tin nhắn đến người khác.