Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Từng loại bình chữa cháy có tác dụng riêng

Bài viết sau sẽ giới thiệu cho các bạn công dụng của một vài bình chữa cháy phổ biến nhất hiện nay.

Bình chữa cháy nước

  • Nước có tác dụng trực tiếp đối với việc chữa các đám cháy âm ỉ như gỗ, giấy, vải, than,…Nước tỏ ra rất hiệu quả trong việc làm mát, khiến cho phản ứng cháy khó xảy ra.

  • Sản phẩm này không thích hợp để sử dụng trên các đám cháy liên quan đến các chất lỏng hoặc chất khí và nó thể khiến cho đám cháy chất lỏng lây lan rộng hơn. Không nên sử dụng bình chữa cháy này trực tiếp trên các thiết bị điện.

Bình chữa cháy Water Mist(sương mù)

  • Bình này rất thích hợp để sử dụng trên gỗ, giấy, vải, chất lỏng, chất béo trong bếp, đám cháy do dầu, gas. Nó hiệu quả kém hơn so với bình chữa cháy nước (về lâu dài)

  • Sản phẩm này đã được thử nghiệm để sử dụng được với dòng điện trên 35kV, không dẫn điện và không hình thành các vũng nước như bình chữa cháy nước.

Bình chữa cháy bọt Foam

  • Hình thành một lớp bọt phủ trên bề mặt các vật liệu và chất lỏng dễ cháy.

  • Sản phẩm tương đối nhẹ và có thể thay thế cho bình chữa cháy mini trong xe thông thường.

Xem thêm các sản phẩm bình cứu hỏa thông dụng nhất hiện nay

Bình chữa cháy CO2

  • Sản phẩm này có thể sử dụng an toàn trên một loạt các chất lỏng và các vật liệu dễ cháy bao gồm cả các thiết bị điện trực tiếp. Tuy nhiên cần tránh tiếp xúc với vòi phun bởi nhiệt độ khi phun rất lạnh (khoảng -78 độ C).

  • Sản phẩm tương đối vừa túi tiền, tuy nhiên, nó hơi nặng và tiếng động phát ra khi hoạt động có thể khó tiếp thu đối với người sử dụng chưa qua đào tạo. Khi hết khí CO2 thì có thể ngọn lửa lại bùng cháy lại.

  • Bình này được khuyến khích sử dụng trong các phòng viễn thông, các phòng máy chủ, trên tàu thuyền,..

Bình bột chữa cháy

  • Bình chữa cháy dạng bột khô là một bình chữa cháy cực kỳ hiệu quả cho việc dập tắt nhanh chóng trên các chất lỏng dễ cháy. Nó cũng có thể được sử dụng trên các vật liệu có khả năng cháy âm ỉ và cháy gas. Do chữa cháy dưới dạng bột khô nên khó tránh khỏi việc gây bừa bãi mỗi cho môi trường xung quanh, có nguy cơ hít phải và giảm khả năng nhìn khi sử dụng trong một tòa nhà kín.

Hydrofluorocarbons (HFCs) và perfluorocarbons (PFCs).

HFC và PFC đại lý được giới hạn ở Anh để sử dụng trong các bình chữa di động. Nó không phải là chính sách của ngành công nghiệp lửa để chọn khí flo để sử dụng trong lĩnh vực này, trừ trường hợp đặc biệt và không thường có sẵn trên thị trường hiện nay.