Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Tìm hiểu về sản phẩm bình chữa cháy dạng bột

Bình chữa cháy dạng bột hiện nay được nhiều người sử dụng bởi những tính năng vượt trội của nó. Vậy nó có những đặc điểm gì nổi bật mà được nhiều người tin dùng vậy? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau nhé.

Đặc điểm: Chữ trắng trên nền xanh

>>> Các bình cứu hỏa dạng bột bán chạy nhất hiện nay

Đặc tính: Có thể được sử dụng trên các đám cháy liên quan đến các chất rắn hữu cơ, các chất lỏng như dầu mỡ, chất béo, dầu, sơn, xăng, vv nhưng không phải dầu ăn, các chất béo dễ cháy thường sử dụng trong bếp. Cũng có thể được sử dụng đối với đám cháy gas.

Nguy hiểm: An toàn khi chữa đám cháy có thiết bị điện, mặc dù không thể chữa vào những địa điểm nhỏ trong các thiết bị một cách dễ dàng và ngọn lửa có thể bùng phát lại. Đây là loại bình chữa cháy làm mát ngọn lửa rất tốt và cần lưu ý rằng ngọn lửa không bùng phát trở lại sau khi chữa cháy. Không sử dụng bình bột chữa cháy cho đám cháy loại D. Thận trọng khi sử dụng bình này trong các tòa nhà.

Cách sử dụng: Giữ vòi phun chiếu thẳng vào gốc đám cháy, bóp cò và giữ vòi phun phủ hết phạm vi của đám cháy. Nếu thấy ngọn lửa bùng phát hãy phun tiếp một lần nữa để đảm bảo nó không còn tái phát lại

Cách hoạt động: Tương tự như các bình chữa cháy khác, bình bột chữa cháy hoạt động bằng cách làm giảm nhiệt độ của nhiên liệu cháy và ngăn cho các phản ứng cháy tiếp tục. Một số loại bột bổ sung thêm một vài chất hóa học ngăn các phản ứng cháy, mặc dù chỉ là một lượng nhỏ. Những bột chữa cháy đó làm giảm nhanh chóng phản ứng cháy nhưng không thể hoàn toàn dập tắt đám cháy.