Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Binh chua chay va nhung tieu chuan quoc te ban nen biet

Bình chữa cháy đôi khi có thể cứu mạng sống và tài sản bằng cách chữa các đám cháy nhỏ hoặc kiểm soát chúng cho đến khi lực lượng cứu hỏa đến. Bình chữa cháy chỉ nên được sử dụng đối với một đám cháy khi nó ở giai đoạn mới.

Hiện nay có rất nhiều loại bình chữa cháy xách tay, dựa vào từng loại đám cháy mà chúng sẽ được sử dụng từng loại phù hợp. Những chất chống cháy khác nhau sẽ tác dụng lên đám cháy, cách ly nó với oxy xung quanh, các chất chữa cháy hiện nay thường là bọt, CO2, bột khô và xốp.

>>>> Bình cứu hỏa thông dụng hiện nay có những loại nào

Tiêu chuẩn BSI và các ấn phẩm đưa ra khuyến nghị cho người sử dụng, tư vấn và các chuyên gia ngành công nghiệp đã đòi hỏi một sự hiểu biết về hệ thống phòng cháy chữa cháy và các ứng dụng của họ. Tiêu chuẩn BSI khác trong phần này cung cấp hướng dẫn về các vấn đề ảnh hưởng đến thiết kế, lắp đặt, kiểm tra và bảo dưỡng đường ống dẫn cháy và hệ thống chữa cháy cố định.

BS 5306-3: 2009

Chữa cháy cài đặt và thiết bị trên mặt bằng. Vận hành thử và bảo dưỡng bình chữa cháy xách tay. Quy phạm thực hành

BS 5306-1: 2006

Quy phạm thực hành chữa cháy cài đặt và thiết bị trên mặt bằng. Cuộn vòi và cửa hút gió bọt

BS 7273-1: 2006

Quy tắc thực hành về hoạt động của các biện pháp phòng cháy chữa cháy. Dẫn động điện của hệ thống khí tổng lũ dập  BS EN 3-8: 2006 bình chữa cháy xách tay. Yêu cầu bổ sung để EN 3-7 cho việc xây dựng, sức đề kháng để kiểm tra áp suất và cơ khí cho bình chữa với một áp lực tối đa cho phép bằng hoặc thấp hơn 30 bar

BS EN 3-9: 2006

Bình chữa cháy xách tay. Yêu cầu bổ sung để EN 3-7 cho kháng áp lực của bình chữa CO2

BS 9990: 2006

Quy phạm thực hành cho các hệ thống phòng cháy chữa cháy không tự động trong các tòa nhà