Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Chay xuong may mac cua nguoi TQ tai Y khien 4 nguoi chet

Theo tin từ báo thanh niện online thì vào ngày 01.12.2014, một xưởng may mặc của người Trung Quốc ở miền trung của nước Ý đã xảy ra hỏa hoạn khiến 4 người chết và 2 người khác bị thương nặng. Nguyên nhân dẫn đến vụ cháy đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Cháy xưởng may của người Trung Quốc tại Ý, 4 người chết - ảnh 1 Bảng tên đường tại thành phố Prato được in song ngữ, tiếng địa phương và tiếng Trung Quốc, vì số người nhập cư Trung Quốc đông đảo tại đây

 

Lính cứu hỏa đã được điều động đến hiện trường sau khi một người đi đường phát hiện thấy khói bốc lên trong thành phố Prato, miền trung nước Ý, theo AFP.

“Chúng tôi thấy một cột khói bốc lên và chúng tôi đã chạy đến đó. Có hai người Trung Quốc, gồm một người đàn ông và một phụ nữ, bị nám đen từ đầu đến chân. Họ la hét, trong khi lửa bốc ra từ nhà kho”, sĩ quan cảnh sát Leonardo Tucia thuật lại với tờ Corriere Fiorentino (Ý).

Lính cứu hỏa xác nhận đã có bốn người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn.

Quốc tịch của những nạn nhân xấu số chưa được công bố, nhưng nhiều khả năng là người Trung Quốc vì có 14 công nhân Trung Quốc được cho là đang cư ngụ tại xưởng may.

Nguyên nhân gây ra vụ cháy vẫn chưa được làm rõ. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy ngọn lửa đã khiến một phần khu nhà ở của công nhân đổ sập. Có hai người bị bỏng nặng.

Được biết, trong hai thập niên qua, người nhập cư Trung Quốc đóng vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp may mặc tại Prato.

Thành phố này hiện có khoảng 17.000 người Trung Quốc, theo số liệu thống kê hồi năm 2010; tuy nhiên, các nguồn tin địa phương tiết lộ với AFP rằng con số thật phải vào khoảng 50.000 người.