Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Tich thu tai san cua chu toa nha xuong may bi sap

Sau vụ cháy xưởng may xảy ra tại Bangladesh thì mới đây, chính phủ Bangladesh đã ra quyết định tịch thu các tài sản thuộc về người chủ tòa nhà sập khiến cho hơn 1 ngàn công nhân may mặc thiệt mạng vào năm ngoái. Thông tin được một người làm trong chính phủ của nước này cho biết vào hôm qua

Người chủ tòa nhà là ông Sohel Rana. Ông này là một trong 40 người bị cảnh sát cho biết sẽ bị buộc tội trong tuần này. Ông này sẽ phải đối mặt với tội giết người.

Giới chức Bangladesh cho biết chính phủ đã tịch thu các tài sản bao gồm khu đất Rana Plaza và một tòa tháp nhiều tầng  Wor Savar, cùng một khu đất lớn trong quận Dhamrai. Trước đó tòa án đã ra lệnh tịch thu tài sản của ông Rana như một phần của cuộc điều tra.

Những người sống sót sau thảm họa sập nhà cho biết ông Rana đã ra lệnh cho công nhân phải làm việc theo ca bất chấp những phản ánh cho biết về những vết nứt trong tòa nhà một ngày trước khi nhà sập. Ông này đã bị bắt ở khu vực biên giới phía tây giáp với Ấn độ khi tìm cách trốn thoát, nhiều ngày sau tai họa.