Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Tin mới: Máy tính xách tay của Sony có thể bốc cháy khi....đang sạc

Theo tin mới nhận được, đội lính cứu hoả Shawnee thuộc Kansas – Mỹ mới đây đã được huy động để chữa cháy mà vụ cháy là ….một chiếc máy tính xách tay VAIO của Sony bốc cháy đến….2 lần.

máy tính của Sony tự bốc cháy khi đang sạc

Khi các nhân viên cứu hoả tới được hiện trường vụ cháy thì chiếc máy tính đã “yên vị” ngoài sân, được phủ kín bởi bọt chữa cháy. Khi chứng kiến hiện trường vụ cháy, các nhân viên chữa cháy đã đùa rằng: Linh hồn của kẻ xấu số đã lên thiên đường.

Theo thông tin nhận được từ hiện trường của chủ nhân chiếc máy tính kể lại thì lần thứ nhất, chiếc máy tính của anh ta - khi đó đang được sạc điện - đã dập tắt được “hỏa hoạn” bằng bình chữa cháy nhưng chỉ sau vài phút, ngọn lửa lại bùng lên.

Xem thêm: mẫu quần áo bảo hộ lao động mới nhất tại Thiên Bằng

Không biết tiếp theo đây sẽ có thêm “nạn nhân” nào nữa không nhưng xem ra những người sở hữu máy tính Apple (dùng pin Sony) cũng đã bắt đầu lo lắng.

Theo đó, thương hiệu máy tính nổi tiếng Sony Vaio vừa chính thức xác nhận, khoảng nửa triệu chiếc máy tính xách tay Vaio của hãng có nguy cơ bốc cháy do một "bug" thuộc về phần mềm có thể gây ra mức nhiệt quá tải cho hệ thống.

Theo Ủy ban An toàn sản phẩm người tiêu dùng Mỹ cho biết, Sony sẽ phải thu hồi khoảng 233.000 máy tính xách tay Vaio tại nước này để khắc phục lỗi trên.

Hãng Sony đã nhận được 30 báo cáo các trường hợp laptop bị quá nóng (overheat) dẫn đến biến dạng bàn phím và vỏ bọc, đó đều là những laptop thuộc thế hệ Vaio dòng F và dòng C được tung ra thị trường từ tháng 1 năm nay. Một số máy còn bị nóng chảy dẫn đến biến dạng, nhưng không có báo cáo nào cho thấy bất cứ trường hợp người sử dụng nào bị bỏng.

Ngay lập tức phía Sony đã đề nghị các khách hàng tự mình update BIOS lên phiên bản mới hoặc tạm thời trả lại laptop đã mua để các kỹ thuật viên tiến hành cập nhật.

Sony cho biết điều này "vấn đề tiềm năng" áp dụng cho "các đơn vị nhất định trong loạt VPCF11 và VPCCW2 của máy tính xách tay."

Hiện, hai thị trường lớn của Sony là Nhật Bản và Mỹ đang tiến hành thu hồi Vaio. Đối với những dòng máy F và C của Sony Vaio được cung cấp ở Việt Nam là VPCF115FG/B, VPCCW1ZEG/BU và VPCCW26FG/P vẫn chưa dính phải bất kỳ lỗi nào như trên. Tuy nhiên, người sử dụng máy laptop của Vaio vẫn phải kiểm tra và sử dụng một cách cẩn thận vì cấu trúc của BIOS trong các hệ thống máy tính không khác nhau là mấy, do đó tình trạng bị lỗi có thể xảy ra bất cứ lúc nào.