Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Sự cố thi đua tiến độ làm đứt tuyến cáp ngầm tại Nghệ An.

Vào đêm 21.6, tại TP.Vinh (Nghệ An) đã mất điện cục bộ tại một số nơi. Nguyên nhân là do áp lực của tiến độ thi công hệ thống thoát nước, một số đơn vị đã làm việc nhanh ẩu dẫn đến đứt cáp ngầm phái dưới.

Khoảng 3h ngày 21.6, trên địa bàn TP.Vinh bị mất điện đột ngột, người sử dụng điện không được thông báo nguyên nhân và thời điểm đóng điện. Trước đó, vào chiều 21.6, TP.Vinh có một trận mưa to. 
Một số đèn báo hiệu giao thông cũng không thể hoạt động do mất điện, dẫn đến tình trạng lộn xộn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Hoạt động của một số cơ quan, doanh nghiệp và đời sống người dân bị ảnh hưởng.
Ông Phạm Văn Nga - Giám đốc Công ty Điện lực TP.Vinh - cho biết: “Sự cố mất điện vào đêm 21.6 ở đường dây 473 chúng tôi đang kiểm tra khắc phục.
Còn hôm qua, do đơn vị thi công hệ thống thoát nước của thành phố làm đứt cáp điện ngầm tại đường Trần Hưng Đạo, đường Nguyễn Xí.
Do thực hiện nghị quyết đẩy nhanh tiến độ, nên đơn vị thi công làm ngày làm đêm, làm ẩu dẫn tới đứt cáp ngầm, mặc dù đã có cảnh báo”.
Theo ông Nga, đơn vị thi công phải bồi thường hộp cáp. Các điểm mất điện gồm Hưng Phúc, khu công nghiệp Đông Vĩnh, Trường Thi... đã được Cty Điện lực Vinh tập trung khắc phục.
Về trách nhiệm bồi thường đối với thiệt hại của khách hàng do mất điện đột ngột, ông Phạm Văn Nga cho rằng đây thuộc trường hợp thiên tai, bất khả kháng nên theo hợp đồng thì không phải bồi thường.
Trước đó, tại một số điểm thuộc đường dây 473 cũng thường xuyên bị mất điện đột ngột, mặc dù thời tiết hết sức nắng nóng, theo quy định không được cắt điện.
Một nhân viên Cty Điện lực TP.Vinh cho biết do đường dây 473 đã quá tải, hiện Cty đang có hướng nâng cấp, khắc phục.
Một điểm trên đoạn đường của Nghệ An bị đứt đường cáp do không sử dụng băng báo hiệu cáp.
Sự cố hệ thống điện làm một số điểm dọc đường Lênin bị mất điện trong nhiều giờ
 Qua đó chúng ta thấy việc sử dụng băng báo cáp có mức độ quan trọng đến các hệ thống như thế nào.