Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Cong nhan xuong may Ha Phong o BG duoc vay tien de mua xe

Theo thông tin chúng tôi mới cập nhật được. Sau vụ cháy tại xưởng may của công ty may Hà Phong tại Bắc Giang khiến cho hàng trăm xe máy bị thiêu rụi thì mới đây, ban lãnh đạo của công ty sẽ bảo lãnh cho vay 8 triệu đồng để công nhân mua xe máy trả góp.

Sáng 11/4, ông Nguyễn Văn Khanh, Tổng giám đốc Công ty may Hà Phong cho biết, sau hỏa hoạn, nhiều cơ quan, doanh nghiệp đã chia sẻ về tinh thần lẫn vật chất với công ty. Có đơn vị sẵn sàng hỗ trợ công nhân mua xe máy trả góp. Phía bảo hiểm cũng đã làm việc và xác định thiệt hại để có mức bồi hoàn cụ thể.

Trước mắt Công ty Hà Phong sẽ bảo lãnh cho mỗi công nhân vay 8 triệu đồng, phần còn lại người lao động tự thanh toán theo hình thức trả góp. "Và sau khi có kết luận cuối cùng về vụ cháy, công ty sẽ bồi thường thiệt hại toàn bộ tài sản cho công nhân theo đúng quy định", ông Khanh nói.

 

 

Theo một số công nhân, ngay ngày làm việc đầu tiên sau vụ cháy (10/4), họ đã được xem bản danh sách xe máy nằm trong diện mua trả góp (từ 16 đến 21 triệu đồng). Tuy nhiên phần lớn chỉ xem để tham khảo chứ chưa ai đăng ký mua vì chưa nắm rõ thủ tục.

Chánh văn phòng UBND tỉnh Bắc Giang, ông Nguyễn Đức Kha cho biết, tỉnh đang giải phóng mặt bằng để hỗ trợ Công ty Hà Phong xây dựng nhà để xe tách biệt khỏi khu sản xuất nhằm tránh nguy cơ cháy nổ, đồng thời tổ chức vận động quyên góp giúp đỡ công nhân bị cháy xe.

Trao đổi với VnExpress, ông Tống Ngọc Long, Trưởng công an huyện Hiệp Hòa cho hay, hiện chưa có nghi can nào bị bắt vì gây ra hỏa hoạn. Công an huyện đang phối hợp với Viện Khoa học hình sự để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Trước đó từ 15h chiều 6/4 đến 2h sáng 7/4, hỏa hoạn tại xưởng may đã thiêu rụi nhà xưởng, vải vóc và cả khu nhà xe chứa hơn 2.000 xe máy, xe đạp của công nhân Công ty may Hà Phong.

Bá Đô