Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

3 cua hang bi thiet hai nang ne trong dam chay luc rang sang

Theo phân tích của cơ quan điều tra thì có vẻ như là đám cháy được bùng lên từ quầy bán sữa bỉm, và sau đó nó lan sang cửa hàng giày dép và tạp hoá cùng ngôi nhà 3 tầng cạnh cổng chợ Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội

Hơn 1h sáng 3/11, ngọn lửa được cho là bùng lên từ cửa hàng bán sữa bỉm cạnh cổng chợ Văn Điển, trên đường Tứ Hiệp (Thanh Trì, Hà Nội) nhanh chóng lan sang các cửa hàng bên cạnh. Nhiều người dân đã dùng bình cứu hỏa và vòi nước của tòa nhà đối diện khống chế đám cháy, tuy nhiên không có hiệu quả.

Lực lượng cứu hỏa sau đó điều 6 xe chữa cháy tiếp cận hiện trường. Hơn 1h sau, đám cháy được khống chế. Tuy nhiên, đến khoảng hơn 4h sáng, khi cứu hỏa vừa rút, lửa lại bùng lên buộc một xe chữa cháy phải vòng lại để dập lửa.

Anh Nguyễn Văn Đạt, kinh doanh chăn ga, gối đệm sát 3 cửa hàng bị cháy cho biết, rạng sáng nay gia đình anh bị đánh thức vì có tiếng động mạnh ngoài cửa. "Vùng chạy ra ngoài, thấy khói đã bốc lên nghi ngút, lửa đỏ rực ở cửa hàng bên cạnh, tôi vội vã lấy nước đổ vào bức tường ngăn giữa hai nhà để tránh cháy lan, rồi hô hào mọi người chạy ra ngoài", anh Đạt kể.

Theo anh Đạt, cảnh sát đã can thiệp kịp thời nên lửa không lan sang những cửa hàng bên cạnh. Vào thời điểm cháy, trong cửa hàng tạp hóa có hai vợ chồng đang ngủ, tuy nhiên đều thoát ra ngoài an toàn.

3 cửa hàng bị hỏa hoạn cạnh cổng chợ Văn Điển đều nằm trên diện tích thuộc sở hữu của một hộ gia đình, rộng vài trăm mét vuông. Hàng hóa bên trong cửa hàng chuyên bán buôn sữa bỉm bị thiêu rụi hoàn toàn.

Cửa hàng chuyên bán đồ giày dép nằm ở phía ngoài cùng cũng bị đám cháy gây thiệt hại nặng.

Cửa hàng tạp hóa ở giữa chịu thiệt hại nặng nhất. Ít nhất hai tủ lạnh đựng đồ bị cháy rụi.

Những kệ hàng nằm sâu bên trong của cửa hàng tạp hóa cũng bị hư hỏng hoàn toàn, giá chứa đồ bằng sắt sập xuống.

Cánh cửa nhôm bên ngoài bị sức nóng của đám cháy uốn cong.

Nhiều đồ đạc, hàng hóa trong căn nhà 3 tầng phía bên trong bị thiêu hủy.

Bức tường gạch bên hông căn nhà bị bực lượng chức năng phá để dập lửa.

Đám cháy lớn cũng lan lên những biển quảng cáo cạnh cổng chợ Văn Điển. Cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân và thống kê thiệt hại của vụ hỏa hoạn.

Phương Sơn – Vnexpress.net