Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Lưu ý khi sử dụng và bảo quản bình chữa cháy CO2

Các bạn chú ý những điểm đáng lưu ý khi sử dụng và bảo quản bình chữa cháy khí CO2 để được đảm bảo an toàn và có cách bảo quản chất lượng tốt.

Những chú ý khi sử dụng bình chữa cháy khí CO2

 

 

Chú ý khi sử dụng bình chữa cháy khí CO2Chú ý khi sử dụng bình chữa cháy khí CO2

+ Chúng ta không nên sử dụng bình khí CO2 để chữa các loại đám cháy có kim loại kiềm thổ, than cốc, kiềm, phân đạm vì trong khi phun khí co2 vào đám cháy sẽ sinh ra phản ứng hóa học. (Phản ứng hóa học tạo ra khí CO là loại khí vừa độc vừa nguy hiểm cháy nổ sẽ làm cho đám cháy lan rộng và phức tạp hơn).

+ Khi sử dụng bình chữa cháy khí Co2 để phun thì cầm vào phần gỗ hoặc phần nhựa của loa phun để đảm bảo an toàn chúng ta không cầm vào kim loại và tuyệt đối không để khí CO2 phun vào người sẽ bị bỏng lạnh.

+ Bình chữa cháy khí co2 không nên sử dụng ở những nơi như: gió mạnh, hoang vắng vì như thế hiệu quả sẽ thấp.

+ Khi dùng chữa cháy các thiết bị điện cao thế phải dùng ủng hoặc gang tay có cách điện, nếu chữa cháy trong phòng kín phải có biện pháp đảm bảo an toàn cho người.

>> Xem thêm: Tìm hiểu về các loại chất chữa cháy thông dụng hiện nay

Những lưu ý cơ bản khi bảo quản bình chữa cháy khí co2

 

Lưu ý bảo quản bình chữa cháy khí CO2Lưu ý bảo quản bình chữa cháy khí CO2

+ Bảo quản bình chữa cháy khí co2 ở khu vực thoáng mát, dễ thấy tiện ích khi sử dụng. Tránh để bình ở những nơi có nhiệt độ quá cao như 55oC dễ gây ra hiện tượng tăng áp suất sẽ nổ bình nếu van an toàn không hoạt động.

+ Kiểm tra và bảo dưỡng thường xuyên hoặc thay thế nếu có hiện tượng hỏng hóc ở các bộ phận của bình như van khóa và loa phun. Trường hợp nếu bình bị rò rỉ khí thì phải sữa chữa hoặc thay thế ngay.

+ Kiểm tra chất lượng khí CO2 trong bình theo định kỳ bằng phương pháp cân nếu lượng khí giảm so với ban đầu có nạp hoặc sửa chữa, thay thế.

Xem thêm bài viết khác:

Địa chỉ cung cấp bình chữa cháy quận 2 giá tốt

Bình Chữa Cháy Quận 4 Giá Tốt Nhất – Có Tem Kiểm Định