Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Quy định về vị trí đặt bình chữa cháy

Sau khi mua được PCCC thiết bị, bình chữa cháy, thì việc đặt  vị trí của bình chữa cháy  sao cho đúng tiêu chuẩn cũng chính là chủ đề được rất nhiều người quan tâm. The tùy chọn cũng như bố trí mà ta để sao cho phù hợp. Dưới đây là hướng dẫn đặt bình chữa cháy đúng đắn.

Quy định về việc đặt bình chữa cháy

- Mua 5 bình chữa cháy liệu có đủ không? Sắm bình chữa cháy ABC, bột BC hay bình khí CO2 loại nào đúng?

- The based on the area, architecture and the job of used that with how to set up the same same as the quality of high-end and the lines that be end as ABC, the BC or gas CO2 for phù hợp và đúng theo quy định về phòng cháy chữa cháy.

Ví dụ:  1 văn phòng làm việc (mức độ nguy hiểm cháy nổ trung bình) với 03 lầu, diện tích 01 sàn là 60-100 m2.

Mỗi sàn 60-100 m2, cần 2 Bình chữa cháy và những đồ vật đi kèm, bao gồm:

01 bình bột BC / ABC 4kg

01 bình CO2 3kg

01 PCCC command table

01 kệ đựng 02 bình chữa cháy

01 văn bản Nội quy PCCC sở hữu chữ ký thủ trưởng doanh nghiệp 

Khác bài viết: Hướng dẫn bảo quản và cách kiểm tra bình cứu hỏa mfz

Vị trí đặt bình chữa cháy như thế nào cho đúng cách?

Đặt bình chữa cháy ở đâu? Biết cách thức lắp đặt, xếp đặt bình chữa cháy đúng cách sẽ giúp tăng tính thẩm mỹ cho nơi sử dụng đồng thời nâng cao tuổi thọ của bình.

- Chọn nơi đặt bình chữa cháy phải chọn nơi khô ráo thoáng mát, hạn chế ánh nắng trực tiếp.

- Đặt bình ở cạnh lối đi hoặc các nơi dễ nhận ra và dễ thao tác cầm nắm lấy bình khi sự cố cháy nổ xảy ra. Ví dụ như: đặt bình chữa cháy ngay góc tường cạnh cửa chính ra vào; đặt bình chữa cháy ngay góc vuông cầu thang bộ giữa các tầng; đặt dọc hành lang của khách sạn sắp cầu thang bộ; đặt phía ngoài cửa phòng kho hàng hóa v.v…

NÊN tránh đặt bình chữa cháy: tuyệt đối không đặt bình ở nơi quá tối, như trong phòng kín khóa trái cửa, góc tối cầu thang, trong kho và bị che mất bởi đồ vật đồ đoàn khác v.v... Vì lúc xếp đặt bình chữa cháy sai cách như vậy sẽ dẫn tới trường hợp khi sự cố chảy nổ xảy ra sẽ không biết lấy ơ đâu.

Xem thêm: Bật mí những lưu ý khi sử dụng bình chữa cháy co2

- Sử dụng giá treo bình chữa cháy giúp tiết kiệm không gian hơn, bình chữa cháy được treo lên trên giúp tránh mọi va chạm tốt hơn so với đặt trên mặt đất.

- Hoặc chúng ta cũng có thể sử dụng kệ đựng bình chữa cháy không chỉ giúp căn phòng thêm gọn gàng, thẩm mỹ mà còn giúp bảo quản bình chữa cháy tốt hơn, bền lâu, không bị gỉ sét khi xúc tiếp nền nhà, mặt đất. Kệ đựng bình chữa cháy là sự lựa chọn hoàn hảo cho văn phòng tổ chức, nhà xưởng hoặc hộ gia đình.

Bình chữa cháy được đặt bên dưới hai bảng nội quy và tiêu lệnh phòng cháy chữa cháy theo đúng quy định của cơ quan phòng cháy chữa cháy.

Các chỉ dẫn cũng như trên, đồ vật phòng cháy chữa cháy bảo hộ lao động Thiên Bằng hi vọng sẽ phần nào giúp ích cho quý khách khi mua và lựa chọn vị trí đặt bình chữa cháy đúng, đảm bảo an toàn cho người mỗi khi xảy ra đám cháy.

Thông tin liên hệ

Xem thêm các bài viết khác:

Nạp bình chữa cháy quận 2 giá tốt nhất 2022

Bình bột chữa cháy xe đẩy mới nhất thông tin