Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Tại sao khi làm việc tại công trường lại phải đội mũ bảo hộ

Công trình xây dựng là nơi luôn chứa đầy rẫy những nguy hiểm và rủi ro đối với người lao động. Có rất nhiều vụ tai nạn lao động đã xảy ra và gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, nguy hiểm hơn thậm chí là tính mạng của người lao động. Trong đó, những vật thể rơi từ trên cao xuống tác động đến vùng đầu người lao động là điều khó tránh khỏi. Do đó các kỹ sư, công nhân công trình, nhân viên làm việc cần phải được trang bị đồ bảo hộ lao động đầy đủ. Một trong những vật dụng bảo hộ không thể thiếu đó chính là mũ công nhân xây dựng cho công nhân, kỹ sư. Trong bài viết này, bảo hộ lao động Thiên Bằng sẽ cung cấp tất tần tật thông tin về mũ bảo hộ lao động dành cho các bạn!

Tầm quan trọng của mũ công nhân xây dựng công trình

Với thiết kế đặc biệt nhằm mục đích bảo vệ an toàn cho vùng đầu, mũ bảo hộ lao động sẽ đảm bảo được các tiêu chí, công dụng sau đây:

  • Giảm va đập, hấp thu chấn động mạnh từ bên ngoài, không cho gây nguy hiểm đến đầu vùng đầu
  • Bảo vệ vùng đầu, giảm thiểu tác động mạnh theo phương thẳng đứng
  • Có kết cấu nhẹ nhàng, khả năng chống nắng, mưa tốt

tam-quan-trong-cua-mu-cong-nhan-xay-dung 

  • Thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng
  • Có nhiều màu sắc thể hiện những cấp bậc khác nhau trong môi trường làm việc
  • Không có khả năng thay thế cho mũ bảo hiểm và ngược lại. Bởi vì mũ bảo hiểm được thiết kế chống va đập theo phương nằm ngang, trong khi đó mũ bảo hộ lao động chống va đập tốt nhất theo phương thẳng đứng.

Cấu tạo của mũ công nhân xây dựng

1. Phần vỏ mũ bảo hộ 

  • Phần vỏ mũ công nhân xây dựng thường được làm bằng nhựa: ABS, PE, PP, HDPE, PVC,... Tùy theo chất liệu cũng như thương hiệu và tiêu chuẩn an toàn của sản phẩm mà giá thành của từng loại mũ bảo hộ sẽ khác nhau.
  • Vành mũ bảo hộ có rãnh để lắp đặt các thiết bị bảo hộ khác như: chụp tai chống ồn, mặt nạ hàn xì, mặt nạ bảo hộ…
  • Bên trong vỏ nón có ghi đầy đủ và chi tiết các thông số: Ngày tháng sản xuất, tiêu chuẩn, hãng sản xuất…
  • Xung quanh vành nón có rãnh nhỏ để ngăn nước chảy vào cơ thể người sử dụng khi đang làm việc.

mu-cong-nhan-xay-dung 

2. Phần đai mũ công nhân xây dựng

Một chiếc mũ bảo hộ lao động tiêu chuẩn thường được thiết kế từ 3 - 6 đai. Tùy theo nhà sản xuất và mức độ đảm bảo trạng thái cân bằng và an toàn cho người sử dụng, các đai mũ bảo hộ thường được làm từ vải sợi tổng hợp hoặc dây nhựa loại tốt.

  • Cơ cấu tháo lắp đai mũ dễ dàng, giúp người sử dụng có thể vệ sinh nón và thay thế dây đai sau thời gian dài sử dụng, mà không cần phải thay mũ mới hoàn toàn.
  • Khoảng trống giữa vỏ nón và đai nón cần được giữ nguyên, giúp đảm bảo khả năng giảm chấn động do va đập mạnh gây ra.
  • Để việc điều chỉnh đai nón cho phù hợp với vùng đầu người sử dụng, thường nhà sản xuất có thiết kế nút bấm và nút vặn phía sau.
  • Một số đơn vị sản xuất còn thiết kế thêm tấm lót thấm hút mồ hôi phía trước.

đồ bảo hộ lao động

3. Phần quai mũ công nhân xây dựng

Phần quai nón bảo hộ lao động công trình xây dựng được làm từ vải sợi mềm. Quai có cơ cấu điều chỉnh tăng giảm độ dài dây, giúp người dùng có thể điều chỉnh dễ dàng. Quai nón được gắn chắc vào vỏ nón, tăng sự đảm bảo an toàn cho vùng đầu khi có va đập.

Khi chọn mũ bảo hộ lao động, Thiên Bằng – Địa chỉ cung cấp mũ bảo hộ lao động cho công trường xây dựng khuyến cáo bạn nên sử dụng những loại nón đạt chuẩn CE EN 397 hoặc ANSI 89.1. Đây là các tiêu chuẩn giúp người lao động tránh tai nạn không đáng có do sử dụng nón kém chất lượng.

Thiên Bằng - Địa chỉ cung cấp mũ bảo hộ lao động uy tín hàng đầu tại Hà Nội

Bảo hộ lao động Thiên Bằng là địa chỉ chuyên cung cấp trang thiết bị bảo hộ lao động chất lượng tại Hà Nội với hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất, cung cấp và phân phối đồ bảo hộ cho kỹ sư, công nhân công trình. Thiên Bằng kinh doanh đầy đủ các trang bị bảo hộ, gồm: quần áo bảo hộ lao động, áo Gile kỹ sư, giày bảo hộ lao động và nón bảo hộ, hỗ trợ in LOGO theo yêu cầu.

bảo hộ lao động Thiên Bằng - Địa chỉ cung cấp mũ bảo hộ lao động uy tín hàng đầu tại Hà Nội[/caption]

Thiên Bằng luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm bảo hộ tốt nhất, đạt chuẩn theo quy định về đồng phục bảo hộ lao động. Nếu bạn có nhu cầu và hợp tác cùng xưởng sản xuất nón bảo hộ chính hãng uy tín tại Hà Nội xin vui lòng liên hệ qua HOTLINE 0961.203.270 – 0981.056.066 để được tư vấn chi tiết về sản phẩm.

Xem thêm:

Một số mẫu quần áo bảo hộ công nhân chất lượng phổ biến

Cửa hàng bán đồ bảo hộ lao động tại Hà Nội