Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Địa chỉ sạc bình chữa cháy chất lượng, uy tín

Sạc bình chữa cháy cần phải lưu ý những điều gì? Vì sao phải nạp bình chữa cháy? Đó là hai trong số rất nhiều câu hỏi của những người muốn nạp bình chữa cháy. Bài viết dưới đây của chiase2vn cùng tìm hiểu về những điều bạn nên biết khi nạp bình chữa cháy.

Sạc bình chữa cháy là gì?

Nạp bình chữa cháy là công việc khi bình chữa cháy đã sử dụng hết chất chữa cháy có trong bình hoặc bình chữa cháy đã hết hạn sử dụng cần thay thế chất trong bình chữa cháy để đảm bảo sự hiệu quả trong công tác chữa cháy nếu như có cháy xảy ra. Việc nạp bình chữa cháy sẽ giúp tiết kiệm một khoản chi phí không phải thay thế bình chữa cháy mới.

sạc bình chữa cháy

Sự khác nhau giữa bình chữa cháy CO2 và bình chữa cháy bột?

 Bình chữa cháy CO2

Trong bình chữa cháy CO2 chất khí thường được sử dụng là CO2 được nén ở dạng lỏng với nhiệt độ rất thấp khoảng -79 độ C. Vì khí CO2 nặng hơn không khí gấp 1.5 lần, không có tính dẫn điện nên rất thích hợp sử dụng trong những đám cháy nguyên nhân do các thiết bị điện.

CO2 hóa lỏng trong bình sau khi được đưa ra ngoài sẽ chuyển thành dạng khí lạnh giúp hạ nhiệt các đám cháy đang cháy, giảm nồng độ oxy từ đó kiểm soát được đám cháy. Khi sử dụng bình chữa cháy CO2 nếu như không cẩn thận sẽ gây bỏng lạnh nếu trúng phải người, cần hết sức cẩn thận khi sử dụng loại bình này.

Tuyệt đối không sử dụng bình CO2 cho những đám cháy than hồng và có kim loại đang nung đỏ vì sẽ sản sinh ra khi CO - một loại khí rất độc hại với con người.

 Bình chữa cháy bột

Với bình chữa cháy bột chất chữa cháy thường là bột mịn được khi đẩy với áp suất lớn nên tốc độ ra sẽ rất nhanh và mạnh giúp chữa cháy hiệu quả từ một khoảng cách an toàn. Khác với bình chữa cháy CO2, bình chữa cháy bột có giá thành rẻ, dễ dàng sử dụng và an toàn nên thường được dùng cho các gia đình và các địa điểm đông người.

Điểm hạn chế của bình chữa cháy bột là sau khi chữa cháy sẽ thường để lại bột chữa cháy vương lại trên đồ vật, thiết bị có thể gây hỏng cho các thiết bị điện tử. Nếu như có nhiều thiết bị điện tử bạn nên dùng bình chữa cháy CO2 là lựa chọn tối ưu nhất.

Quy trình sạc bình chữa cháy

Nạp bình CO2

Bước 1: Tiếp nhận bình chữa cháy từ khách hàng

Bước 2: Kiểm tra chất lượng vỏ bình xem có bị rỉ sét hay không? Phụ kiện bình: dây loa, vòi phun, đồng hồ áp suất, van bình, ti bình, tay cầm ,… có bị hư hỏng hay không?

Bước 3: Loại bỏ tạp chất , xúc rửa bình sạch sẽ, sơn chống sét (nếu cần thiết)

Bước 4: Bơm khí CO2 mới vào bình

Bước 5: Cân đo trọng lượng đúng chuẩn quy định của chủng loại bình

Bước 6: Niêm phong bình, dán tem bảo hành và bàn giao lại cho khách hàng

Nhận bình chữa cháy → Kiểm tra chất chữa cháy và vỏ bình/ phụ kiện của bình → Xúc bình sạch sẽ → Nạp bột/khí chữa cháy → Bơm áp suất → Kiểm tra, kiểm định chất lượng → Dán tem bảo hành → Bàn giao.

sạc bình chữa cháy

Nạp bình bột

Bước 1: Tiếp nhận bình chữa cháy từ khách hàng

Bước 2: Kiểm tra chất lượng vỏ bình xem có bị rỉ sét hay không? Phụ kiện bình: dây loa, vòi phun, đồng hồ áp suất, van bình, ti bình, tay cầm ,… có bị hư hỏng hay không?

Bước 3: Loại bỏ tạp chất , xúc rửa bình sạch sẽ, sơn chống sét (nếu cần thiết)

Bước 4: Nạp bột chữa cháy mới. Bột BC/ ABC tuỳ theo loại bình của Khách hàng

Bước 5: Bơm áp suất và kiểm tra lại độ an toàn của bình.

Bước 6: Niêm phong bình, dán tem bảo hành và bàn giao lại cho khách hàng

sạc bình chữa cháy

Tại sao lại cần nạp bình chữa cháy

Với một bình chữa cháy đã qua sử dụng, nếu như trong bình đã hết chất chữa cháy thì việc nạp phải được diễn ra ngay sau đó để đảm bảo cho bình chữa cháy có thể hoạt động bình thường, tránh bị hư hỏng.

Việc nạp bình chữa chát trong quá trình kiểm định sẽ giúp biết được các nguyên nhân dẫn đến việc gây nên trục trặc như hỏng đồng hồ áp suất, hỏng van, hỏng dây dẫn... Bất kỳ sửa chữa đều là cần thiết giúp bảo đảm an toàn và bình có thể sẵn sàng sử dụng.

Địa chỉ sạc bình chữa cháy chất lượng, giá tốt

Bạn đang không biết nạp bình chữa cháy ở đâu chất lượng mà giá lại tốt? Vậy tại sao không liên hệ với Bảo hộ lao động Thiên Bằng đơn vị với hơn 13 năm kinh nghiệm trong sản xuất và phân phối các sản phẩm PCCC. Với cam kết

  • Đa dạng về mẫu mã, chủng loại
  • Chất lượng tốt nhất với giá bán hợp lý nhất
  • Đổi trả 1/1 nếu có lỗi từ nhà sản xuất
  • Mua càng nhiều giá càng tốt

Công ty Cổ phần Quốc tế Thiên Bằng 

Liên hệ ngay để được tư vấn và giải đáp các thắc mắc hoàn toàn miễn phí

Xem thêm các bài viết

Bình pccc có mấy loại? Cách sử dụng từng loại bình chữa cháy

Tìm hiểu về bình pccc co2? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động